Sói già giả dạng dê non

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2020 | 9:36:40 AM

YênBái - Trong lúc nhân dân cả nước ta đang tưng bừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thì ngày 1/5/2020, trên Facebook của LuongLoc đã chia sẻ bài viết của ThuyLe nhan đề: "Vì sao còn ăn mừng ngày 30/4 ?".

Núp dưới danh nghĩa một sinh viên thế hệ 9x người miền Bắc, có cái tên: Trương Thị Hà, tác giả bài viết ban đầu giả bộ ngây ngô lẫn với sự ngỗ ngược: "Cách đây vài năm, những ai gọi ngày 30/4 là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tôi chưa tin họ. Những người gọi ngày 30/4 là ngày quốc hận, tôi cũng chưa tin họ… Sách giáo khoa lịch sử ư? Tôi chưa bao giờ tin vì từ lúc nhỏ tôi đã có cảm giác những từ "ngụy quân, ngụy quyền" là những từ để miệt thị ai đó. Lớn lên tôi mới biết sách giáo khoa lịch sử đích thị là một tài liệu nhồi sọ có tính toán và có hệ thống của bên thắng cuộc là Đảng cộng sản Việt Nam… Tôi chưa bao giờ tin những gì sách giáo khoa lịch sử viết". 

Đến đây thì "con dê non" dần lộ nanh vuốt để hiện nguyên hình là con sói già trong đám cờ vàng phản động đang tìm cách ve vãn lừa bịp lôi kéo giới trẻ.

Lịch sử là sự thật hiển nhiên với những chứng tích tạc vào truyền thống anh hùng của dân tộc như: Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Điện Biên Phủ trên đất và Điện Biên Phủ trên không, cho đến mùa xuân năm 1975 quét sạch lũ xâm lược, thu non sông về một mối. 

Sự thật đó không thể đảo ngược, cả loài người biết. Kẻ ngu muội đó nói rằng "không biết", "không tin" thì thật nực cười bởi có lẽ hắn đã nằm trong quan tài suốt bấy nhiêu năm ! 

Nhân đây cũng xin nói thêm: Kẻ không tin vào lịch sử truyền thống của dân tộc, không tự hào về truyền thống vẻ vang đó thì đích thị là kẻ mất gốc, lạc loài, vô ơn, cô độc giữa dòng đời như một con chó hoang không có chỗ để mà về. 

Còn nói về chữ "ngụy" mà cho là miệt thị ư ? Đúng là đồ giả thì đáng khinh thật, vì đó là bọn bán nước làm tôi tớ cho ngoại bang. Khi họ sẵn sàng bắn giết đồng bào mình, hại "cõng rắn cắn gà nhà" rước Mỹ vào giày xéo quê hương đất nước, nhất cử nhất động theo lệnh Mỹ thì không là tay sai, là con rối, là bù nhìn trong tay người Mỹ thì là gì? 

Đến Tổng thống Mỹ Nixon trong cơn giận giữ cũng nói : "Không thể để cái đuôi con chó phản lại cái đầu con chó được!” (Những năm tháng ở nhà trắng của Henry Kissinger - xb 1979). Là cái đuôi con chó Mỹ thì lúc nào vẫy, lúc nào cụp đều do cái đầu điều khiển, vậy không là ngụy thì là gì ?

Khốn nạn và mất nhân tính hơn khi tên bợm cờ vàng này viết: "Thật nực cười khi tivi, báo chí đăng đi đăng lại vài hình ảnh lính Mỹ giết chóc chưa được kiểm chứng". 

Việc Diệm theo lệnh Mỹ ra luật 10/59 đặt cộng sản ngoài vòng pháp luật, lê máy chém đi khắp miền Nam giết hàng vạn người yêu nước, đầu độc cả ngàn người chết ở nhà tù Phú Lợi; ngày 16/3/1968 lính Mỹ giết một lúc 504 người dân vô tội ở Mỹ Lai (Quảng Ngãi) do chính lính Mỹ và phóng viên phương Tây tố cáo khiến cả thế giới kinh tởm và lên án; ở xã Đức Cường (Đức Phổ, Quảng Ngãi) có lần lính Mỹ giết cả trăm trẻ em chăn trâu vì không tìm thấy du kích, chúng cho là các em đã báo cho du kích rút hết; Jvanglen đơn vị số 3 thủy quân lục chiến Mỹ đã chụp hình gửi về Mỹ vụ 74 dân thường bị giết, 17 người bị thương trong một trận càn của lính Hàn Quốc. Tài liệu này được coi là "Tuyệt mật" đến năm 2000 mới được công bố. 

Nữ du kích anh hùng Phạm Thị Mai bị Mỹ cưa chân 3 lần rồi vứt vào nhà xác cho giòi đục nhưng chị không chết; anh hùng Nguyễn Văn Thương bị Mỹ cưa chân 6 lần từ ngón chân dần lên đến đầu gối, ông vẫn sống và chiến đấu đến năm 2018 mới qua đời tại 137/6 đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Rồi hàng vạn đồng bào, chiến sĩ bị tù đày, tra tấn đến chết đang nằm tại nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo) và ở nhà tù Phú Quốc cùng nhiều nhà tù ở khắp miền Nam. Muốn kiểm chứng ư? Trước hết hãy đục bỏ bộ óc dã thú của kẻ phản phúc này, đổ nước cống vào rồi đi mà kiểm!

Chưa hết, cái đầu bệnh hoạn, phản động đến cực đoan này còn than thở : "Giải phóng gì mà 444.000 thanh niên miền Bắc, 232.000 thanh niên miền Nam phải chết, 1 triệu lính miền Nam phải bỏ tù, cải tạo, 1,5 triệu con dân Việt Nam phải tha hương đất khách quê người để trốn chế độ cộng sản. Ngày nay, 97 triệu dân Việt Nam bị tước những quyền cơ bản như biểu tình, quyền lập hội. Thống nhất gì khi lòng người không yên, vẫn phân biệt vùng miền, giữa thành thị và nông thôn. Cũng chẳng vui gì khi thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh vừa bị tuyên phạt 11 năm tù và 5 năm quản chế…Tù nhân lương tâm đang sống ở nhà tù nhỏ, còn tôi và người dân Việt Nam đang sống ở nhà tù lớn". 

Đúng là luận điệu của tên sĩ quan tâm lý chiến ngụy ngày xưa. Bịa đặt, xuyên tạc, vu khống, dựng chuyện, nói không thành có. Những con số hắn đưa ra đều bịa đặt. 30/4/1975 giải phóng miền Nam, có một số người chạy ra nước ngoài trong cơn hoảng loạn, bị Mỹ ngụy hù dọa "Sẽ có tắm máu", nhưng thực tế người của chế độ cũ không ai bị giết, ngày 2/5/1975 mới ra trình diện. 

Tại buổi trình diện, tướng Trần Văn Trà của Quân đội nhân dân Việt Nam đã nói: "Trong cuộc chiến lâu dài này không có ai là kẻ thắng, ai là kẻ bại. Toàn quân và toàn dân Việt Nam là người chiến thắng, chỉ có đế quốc Mỹ xâm lược là kẻ chiến bại". 

Những người lầm đường lạc lối hoặc bị ép buộc theo địch được học tập chính sách khoan hồng của cách mạng rồi trở về sinh sống, làm ăn, con em họ được đối xử bình đẳng, đồng bào cả nước hòa hợp trong khối đại đoàn kết dân tộc, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ai bị phân biệt đối xử, không ai bị bỏ lại phía sau. 

Đất nước Việt Nam đang đổi mới và phát triển mạnh mẽ, chưa bao giờ có cơ đồ và cuộc sống ấm non hạnh phúc như ngày nay, được vào tốp 10 nước đáng sống nhất trên thế giới. Ở Việt Nam không có "tù nhân lương tâm", chỉ có mấy tên lưu manh chính trị ôm mộng bá vương vi phạm pháp luật bị trừng trị. Đó là việc bất cứ quốc gia nào cũng làm. 

Cựu Tổng trưởng Thông tin chính quyền Sài Gòn Lý Quý Chung trong hồi ký xuất bản năm 2004 đã viết : "30 năm sau nhìn lại ngày 30/4 mới thấy rõ hơn giá trị của ngày giải phóng. Nếu không có ngày đó chấm dứt sự can thiệp của người Mỹ, giành độc lập và thống nhất cho xứ sở - thì chắc chắn đất nước hôm nay không có bình an và phát triển như đang có". 

Luật sư Hoàng Duy Hùng - Một người Mỹ gốc Việt, trải qua gần nửa thế kỷ từ lúc đầu mang hận thù sang Việt Nam định để đánh bom, thấy được thực tế cuộc sống thay đổi đã bỏ ý định đó rồi dần chuyển đổi nhận thức, viết: "Tôi đã bị sự ổn định chính trị, kinh tế của Việt Nam thuyết phục. Tôi không còn ác cảm với cộng sản vì nhìn thấy cộng sản đã làm rất nhiều điều hữu ích cho đất nước mà trước đó tôi không nhận ra… Đối với tôi, 30/4 giờ đã không còn là ngày quốc hận nữa mà là ngày thống nhất đất nước".

Những người thức thời nhìn về đất nước như vậy, thế mà tên phản động này lại hỗn xược phỉ báng, xúc phạm tình cảm thiêng liêng thống nhất đất nước, độc lập dân tộc của nhân dân ta, xúc phạm các anh hùng liệt sĩ khi cho đây là "cuộc nội chiến ý thức hệ". 

Ngu xuẩn và trơ tráo như vậy mà hắn dám chê thanh niên Việt Nam ngờ nghệch, ít quan tâm chính trị rồi hắn xui: Hãy vào trang "cờ vàng" hoặc "VNCH" trên internet để những nọc độc của lũ phản quốc thấm vào họ, họ sẽ "khôn ra, suy nghĩ độc lập, không bị nhồi sọ bởi lịch sử".

Tuổi trẻ Việt Nam sống có lý tưởng cao đẹp, toàn dân Việt Nam tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Ngay trong cuộc chiến chống covid - 19 đã cho thấy Việt Nam đứng đầu thế giới về tỷ lệ người dân tin vào sự lãnh đạo của chính phủ như tổ chức Dlia Resecarch có trụ sở tại Đức công bố. 

Chúng ta kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 là ôn cũ tri tân, để biết ơn bao thế hệ đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh, để thấy được cái giá của độc lập tự do mà trân trọng, giữ gìn, để tự hào và phát huy truyền thống anh hùng bất khuất nhằm tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững mạnh chứ không phải "cứa vào nỗi đau của những bà mẹ mất con" hay "ăn mày dĩ vãng" như lũ thổ phỉ núp bóng cờ vàng ở nước ngoài rêu rao. 

Chúng ta muốn hòa hợp dân tộc nhưng tuyệt đối không bắt tay những kẻ vẫn đang ôm mộng cờ vàng để phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân ta. 

Những con sói già hết thời, nằm chờ chết đang hắt ra những hơi thở hôi thối rồi nó lại tự hít lấy. Làm sao lừa bịp được ai, nhất là giới trẻ. 

Nhất Tâm

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục