Chó hoang cắn càn

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/5/2020 | 7:29:32 AM

YênBái - Mới đây, trên trang Facebock "góc nhìn báo chí - công dân" đăng bài của VOA tiếng việt nhan đề "Nhiều người nghi ngờ "các cụ" hiến tiền, vàng chống Covid".


Sau khi điểm lại việc VOA đọc được từ báo chí chính thống của Việt Nam nêu gương những cụ 85 đến trên 100 tuổi ủng hộ tiền từ vài trăm đến vài triệu đồng để góp phần chống Covid-19, có cụ ở Nghệ An lấy ra 50.000đ tiền bán gà để ủng hộ, một cụ bà 87 tuổi ở Quảng Ngãi ủng hộ tiền, vàng, 5 bà ở Cà Mau ủng hộ tới 23 triệu v.v… 

VOA tỏ ra hoài nghi "làm sao các cụ già lại có số tiền lớn để ủng hộ, trong khi mức sống hiện nay, ngay cả người trẻ đang đi làm còn khó dư ra để tiết kiệm?". Từ đó VOA cho rằng "các tin tức về sự ủng hộ của các cụ là do báo chí Việt Nam hư cấu". 

Vâng ! Lòng yêu nước của người dân Việt Nam: Có người bị Mỹ chặt chân 6 lần vẫn không khai cũng là hư cấu? Địa đạo củ chi là hư cấu? 54 vạn quân Mỹ và hơn 1 triệu quan ngụy bị đánh tan tành là hư cấu? Máy bay B52 được coi là "bất khả xâm phạm" rụng như sung ở Hà Nội là hư cấu?

Hết xuyên tạc, VOA lại công kích "Kể cả việc một số cụ già đóng góp tiền, vàng là có thật, thì báo chí nhà nước dùng họ để mời gọi những người  dân khác đóng góp là vô liêm sỉ". 

VOA còn trích dẫn bài của một người có tên Thuan Van Bui (có lẽ là do VOA hư cấu) sẵng giọng: Vai trò của nhà nước chỉ là đi xin, đi ép đóng góp vậy thôi sao?... ngân sách quốc gia đâu? Sao năm nào cũng ngửa tay?... lãnh đạo quốc gia để cho dân nghèo đã không ra gì, đằng này lại còn chìa tay vui vẻ và ca tụng khi nhận đóng góp từ một bà già "không còn lai quần thì quả thực rất khốn nạn". VOA bình luận thêm: "Việc quên góp từ người già, thậm chí từ một số em nhỏ là quá tệ hại và ngược đời".

VOA tiếng việt do bọn người Việt ở hải ngoại đang làm thuê cho cơ quan báo nước ngoài thù địch với Việt Nam chĩa về để chống phá đất nước. Chúng là một lũ phản nước hại dân, nặng đầu óc nô lệ, chúng không muốn tin ở sự thật hiển nhiên rằng: Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về sự ủng hộ của người dân đối với chính phủ trong việc chống Covid-19, Việt Nam là nước thành công nhất trong việc khống chế và kiểm soát dịch, đến nay chưa có người tử vong, số ca nhiễm là 288 người, phần lớn đã chữa khỏi, trong khi thế giới (đến ngày 9/5/2020) đã có trên 4 triệu ca mắc, riêng Mỹ là 1.320.638 ca, có 78.557 tử vong. 

Báo Ấn Độ đã viết : "Thành thật mà nói, hầu hết các quốc gia sẽ không thể làm được những gì mà Việt Nam đã làm". Báo chí Nga thì cho rằng "Hãy vận dụng bài học thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid". Báo Úc kéo dòng tít đậm "Cuộc chiến Covid-19 của Việt Nam thật phi thường". Báo Anh thì viết "Việt Nam là quốc gia thành công nhất trong cuộc chiến đấu với Covid-19".

Không muốn tin những gì Việt Nam làm được, bọn phản động vẫn rêu rao là "Việt Nam dấu dịch", đòi "Công khai minh bạch", hãng Roi-tơ của Anh còn vào Việt Nam tìm đến 13 nhà tang lễ để điều tra, gặp đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam, không tìm được gì đành cúp đuôi về nước. 

Thấy Việt Nam chống dịch thành công không học hỏi lại còn ghen ăn tức ở, đi soi mói bới lông tìm vết để công kích là thói xấu khốn nạn của bọn cặn bã mà sự thực dụng đã biến chúng thành những CON theo bản năng và đã mất hết tính người mà VOA tiếng việt là một điển hình. 

Là CON nên làm sao chúng hiểu được tình người, nên cay cú, hằn học công kích Việt Nam vì đã huy động được toàn dân chống dịch trong đó có việc MTTQ Việt Nam vận động nhân dân ủng hộ như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói. "Người có tiền góp tiền, người có của góp của, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng". 

Huy động được sức mạnh của toàn dân, Việt Nam đã biến nhiều việc tưởng như không thể, thành có thể: Đánh bại nhiều kẻ thù xâm lược lớn mạnh hơn gấp nhiều lần bằng ý chí và sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Việt Nam xác định: Chống dịch như chống giặc. Vì thế đã huy động được toàn dân tham gia. 

Trước đây, trong cuộc chống Mỹ, người dân Việt Nam có câu: "Xe chưa qua, nhà không tiếc", họ sẵn sàng dỡ nhà lót đường chống lầy cho xe ra chiến trường tiếp viện. 

Vậy thì nay nhiều cụ già dùng tiền tiết kiệm, các em nhỏ dùng tiền được lì xì trong tết ra ủng hộ chung tay góp sức cùng hàng vạn nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đóng góp để mua gạo, thực phẩm giúp các khu vực cách ly có hàng vạn người từ nước ngoài về, nhiều người còn mang cả gạo, rau, trứng đến ủng hộ. 

Người Việt Nam nghèo nhưng không kiệt, giàu lòng yêu nước, thương nòi và xởi lởi, sẵn sàng nhường cơm xẻ áo. Khắp đất nước đã mọc lên những cây ATM gạo, quầy hàng 0 đồng, ai thiếu hãy lấy, ai có điều kiện hãy ủng hộ. Nhờ đó mà nhiều người mất việc làm ổn định cuộc sống trong dịch. 

Chính phủ cũng đã đưa ra 62.000 tỷ đồng từ ngân sách trợ cấp cho người dân và doanh nghiệp. Huy động được sức mạnh của toàn dân, được nhân dân đoàn kết, tin tưởng ủng hộ nên Việt Nam đã chống dịch thành công, đang dần trở lại cuộc sống bình thường. 

Bạn bè trên thế giới đều khâm phục, ngưỡng mộ. Điều đó thể hiện sự tin tưởng của nhân dân với Đảng, Nhà nước Việt Nam, nó cũng thể hiện tính nhân văn của một dân tộc sống cao thượng, luôn biết "mình vì mọi người", không vị kỷ, thực dụng, thấy tiền thì tối mắt vào, mất hết nhân phẩm, không còn tính người như bọn VOA tiếng việt. 

Nếu nói con người có hai phần: Phần CON và phần NGƯỜI thì bọn VOA tiếng việt sống bằng bản năng nên ở chúng chỉ có phần CON, không có phần NGƯỜI, vì thế chúng làm sao hiểu được cụ già ủng hộ 50.000đ, mấy mớ rau, hay bà mẹ liệt sĩ 90 tuổi vẫn ngồi may khẩu trang phát cho người nghèo?

"Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ", "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách"… là truyền thống, là đạo lý và phẩm chất cao thượng của người Việt Nam. 

Bọn VOA tiếng Việt có cả người Việt đang làm thuê cho ngoại bang, thử hỏi chúng đã có được một cái khẩu trang và gửi về quê giúp đất nước chưa, hay chỉ nhìn về thấy đất nước chống dịch thành công hơn mẹ Mẽo thì hậm hực, tức tối, đâm bị thóc, chọc bị gạo? 

Làm như vậy chính chúng mới là những con vật biết nói tiếng người, táng tận lương tâm, vô liêm sỉ và khốn nạn nhất. Chúng đúng là một lũ chó hoang cắn càn. 
Nhất Tâm

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục