Mạng xã hội ngày càng lành mạnh hơn

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2020 | 8:04:58 AM

YênBái - Các thế lực thù địch, bọn cơ hội chính trị và cả những kẻ tiêu cực, thích chọc phá luôn tìm đủ mọi cách để chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình yên của đất nước ta nhằm thỏa mãn tâm địa đen tối.

Một trong những thủ đoạn của chúng là lợi dụng Internet, nhất là mạng xã hội Facebook, Youtube để đăng tải các bài viết, hình ảnh, video clip mà phần lớn trong số đó có nội dung bịa đặt, sai trái nhằm bôi nhọ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội, kích động lòng hận thù dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết… 

Với những thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt như vậy, cộng với tình trạng không ít người chủ quan, mất cảnh giác, nhẹ dạ, cả tin, tâm lý đám đông, kẻ xấu đã giành ưu thế trên "mặt trận” đấu tranh, chúng lôi kéo, kích động được nhiều người tin và nghe theo chúng. 

Những vấn đề lớn như Dự luật An ninh mạng, Luật Đặc khu, vấn đề chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước hay những biểu hiện chưa đẹp, chưa đúng, thậm chí là vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là lực lượng công an trong quá trình thực thi công vụ… được chúng khai thác tối đa để nói xấu Đảng, Nhà nước, kích động, lôi kéo người dân. 

Các cụ xưa đã dạy "Nói phải củ cải cũng nghe”, "Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, những luận điệu sai trái, những thông tin bịa đặt của kẻ xấu nhờ thời gian và thực tiễn đã chứng minh hoàn toàn ngược lại, bộ mặt và tâm địa của kẻ xấu dần được phơi bày. Đến đây, đại bộ phận đồng bào trong nước và không ít bà con ở hải ngoại đã không còn tin và nghe theo kẻ xấu. 

Một dẫn chứng đơn giản mà mỗi người dùng mạng xã hội đều có thể kiểm nghiệm là, trước đây những luận điệu, những bài viết, hình ảnh của kẻ xấu thu hút rất nhiều lượt người nghe, xem, đọc, rồi vô số những lượt chia sẻ và cả hùa theo với những bình luận bằng ngôn từ hết sức tiêu cực và phản động. Giờ thì khác, những thông tin kiểu như vậy đã trở nên lạc lõng. 

Cùng với đó, những cái hay, cái đẹp, những câu chuyện vì cộng đồng, vì dân, vì nước… được đăng tải với thời lượng ngày càng dày thêm. 

Mạng xã hội đang ngày càng lành mạnh hơn, cuộc chiến đấu trên "trận tuyến mạng xã hội” để bảo vệ nền tảng tư tưởng – văn hóa đã đảo chiều nhanh chóng, lẽ phải, sự thật và chân lý sáng ngời của những người cộng sản, những người yêu nước giờ đã thắng thế, lòng tin của dân với Đảng, Nhà nước đã nhân lên; đặc biệt, khi đại dịch Covid–19 xảy ra, Việt Nam chúng ta với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân đã giành được những kết quả rất tích cực, những nghĩa cử cao đẹp của người dân trong việc tương trợ lẫn nhau, những trợ giúp của Chính phủ ta đối với bạn bè quốc tế đã nâng tầm Việt Nam trên trường quốc tế, càng củng cố niềm tin của dân với Đảng… cũng góp phần quan trọng để người dân nhận thức rõ ai tốt, ai xấu, chế độ xã hội nào vì dân.

Tấn Đạt

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục