Cảnh giác với âm mưu chia rẽ, kích động qua việc kiểm tra phương tiện giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2020 | 2:04:26 PM

YênBái - Nhâu nhâu kích động, chê bai, đả kích bất cứ việc gì chính phủ ta làm để chống phá - đó là thủ đoạn thâm độc của bọn phản động nhằm tạo ra tâm lý đối kháng giữa nhân dân với nhà nước.

Kiểm tra phương tiện và người điều khiển phương tiện là việc hết sức bình thường.
Kiểm tra phương tiện và người điều khiển phương tiện là việc hết sức bình thường.

Gần đây, Bộ Công an triển khai Kế hoạch tổng kiểm tra phương tiện giao thông cơ giới theo Nghị định số 100/NĐ-CP của Chính phủ, thời gian từ 15/05 đến 14/06/2020. Đây là việc bình thường để siết lại kỷ cương nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. 

Thực tế khi kiểm tra 7 ngày có hơn 100.000 trường hợp vi phạm, trong đó 5.000 người vi phạm nồng độ cồn, có người uống đến 20 cốc bia vẫn lái xe, không ít xe mua đi, bán lại không sang tên đổi chủ, xe ăn cắp không có giấy tờ, xe chở ma túy, hàng cấm vẫn lưu hành. 

Ấy vậy mà lũ "kền kền" khoác áo "dân chủ", bọn "dân túy" làm ra vẻ "thương dân" đã lu loa khắp không gian mạng. 

Đầu tiên là Facebook của Thuy Le viết "Gớm, nhìn qua tưởng có biến gì, hóa ra CSGT chặn đường phạt kiếm xèng đông như kiến vàng ! vừa tạm bỏ giãn cách xã hội mà cảnh sát lại tụ tập cả đống người, quá coi thường dịch bệnh, phản cảm ! sao phải kiểm tra giữa đường để phạt tiền? Quản lý lạc hậu như thời ăn lông ở lỗ, tư duy tệ hơn bã đậu mà cứ ngáo hô hào 4.0 với "CP điện tử" cái vẹm gì?".

Trên Facebook của Nguyen Thuy Dương thì viết: "Đối chiếu Hiến pháp, so với Luật chẳng biết cái việc dừng xe không cần lỗi nằm ở chỗ nào? Hôm nay không cần người tham gia giao thông vi phạm luật, các vị tự ý dừng xe. Ngày mai các vị không cần gõ cửa tự ý vào nhà kiểm tra vợ hay con gái người ta được không? Bữa khác lại sợ phản động tuyên truyền bậy bạ rồi kiểm tra luôn két sắt khi chưa có lệnh khám xét? Một tháng cứ cho là các vị thu về được 300 tỷ, nhưng các vị làm tổn thương nhân dân, gây mất niềm tin với nhân dân… Các vị coi nhân dân như cái máy rút tiền…300 tỷ chẳng mua được cục sắt gỉ nhưng đã mua được khó khăn, bất phục, khinh bỉ của người dân đối với cơ quan hành pháp rồi đó. Tổn thất tinh thần của nhân dân chỉ đáng 300 tỷ hay sao? Bao nhiêu tỷ để bù đắp nỗi đau này?" Khi thổ phỉ chặn đường mãi lộ giữa ban ngày thì đừng nên lập ra nhà tù hay tòa án vì thằng cướp ngồi tù chưa chắc đã ác bằng thằng cướp có thẻ".

Facebook Nguyen Thanh thì viết: "Đỉnh của sự vô cảm và tàn nhẫn với nỗi khổ của dân. Dân vừa qua đại dịch chưa hoàn hồn, lại bị hết hồn vì cuộc tổng tiến  công của công an. Đảng, Chính phủ vừa khôi phục được chút niềm tin của dân vì chống dịch thành công thì CSGT lại xóa sạch".

Nhiều bài viết khác cho rằng công an kiểm tra phạt cả lỗi không mua bảo hiểm phương tiện cơ giới là sai trái, bảo hiểm là quan hệ dân sự, ai thích thì mua, không thể biến công an thành công cụ ép người dân nuôi béo các công ty bảo hiểm. 

Qua sự việc trên cho thấy bọn phản động luôn xăm soi, xía vào bất cứ việc gì Nhà nước ta đang làm để kích động, vu khống, xuyên tạc. Chúng làm ra vẻ thương dân, bênh dân nhưng thực chất mục đích của chúng là để công kích các cơ quan chấp pháp, đánh vào tâm lý người bị phạt để kích động, lôi kéo, chúng còn trắng trợn vu cáo lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ xe là "Vi hiến", "Làm tổn thương nhân dân", "Là cướp ngày"…

Hiến pháp là bộ luật gốc, không thể chỉ ra được hết mọi việc, mà trên cơ sở Hiến pháp và các luật, Chính phủ có Nghị định, Bộ, ngành có thông tư hướng dẫn để thực thi các nhiệm vụ quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực. Đó là việc pháp Luật cho phép. 

Bộ Công an đã có Kế hoạch xác định rõ đối tượng kiểm tra là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và mô tô. Cục CSGT cũng yêu cầu cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, thực hiện đúng hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch.

Về bảo hiểm phương tiện vận tải cơ giới khác với bảo hiểm tự nguyện, đây là bảo hiểm bắt buộc. Bảo hiểm này không chỉ bồi thường thiệt hại cho chủ phương tiện mà công ty bảo hiểm còn thay chủ xe bồi thường cho bên thứ ba (nạn nhân). 

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó giám đốc Marketing (PTI) lý giải: "Điều gì sẽ xảy ra nếu người gây ra tai nạn rất nghèo và không có khả năng bồi thường cho nạn nhân?Vì thế pháp luật buộc chủ xe phải mua bảo hiểm để khi xảy ra tai nạn giao thông, nạn nhân luôn nhận được bồi thường từ công ty bảo hiểm dù người gây tai nạn có điều kiện tài chính hay không. Không riêng Việt Nam mà các nước khác cũng triển khai loại hình bảo hiểm bắt buộc tương tự". 

Tuy nhiên cũng cần chấn chỉnh vì chi bồi thường cho bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy còn thấp.
Qua kiểm tra, xử lý các vi phạm sẽ góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông. Đây là việc chăm lo cho cuộc sống bình an của nhân dân. 

Những người có đầy đủ giấy tờ cứ tự tin ra đường, không việc gì phải "hoảng sợ, mất niềm tin, tổn thương tinh thần" như bọn phản động la hét. Mức mua bảo hiểm từ 55.000 đ đến 66.000 đ/năm cho xe mô tô (chỉ bằng hai bát phở) chắc những người đã mua được xe máy cũng thừa sức mua. 

Việc thật đơn giản, có thể nói "nhỏ như con thỏ" thế mà lũ bồi bút từ nước ngoài thi nhau ra rả sủa tuôn lên mạng, trên các đài phát thanh, YOUTUBE của các tổ chức phản động, công kích, chửi bới như Chí Phèo. 

Mục đích của chúng là luôn tạo ra tâm lý đối kháng giữa người dân với chính phủ, xúi giục, kích động nhân dân (nhất là những người bị đụng chạm đến lợi ích) chống đối mọi việc làm của chính phủ và lực lượng chức năng nhằm vô hiệu hóa mọi hoạt động của chính phủ.

Nhân dân ta có truyền thống yêu nước, đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối ở chính phủ, thể hiện qua cuộc chống dịch COVID-19 sẽ cảnh giác, không bị mấy tên lưu manh phản nước hại dân xuyên tạc, kích động, dắt mũi. 

Việc chúng ta làm là quang minh, chính đại, cần thiết và có ích cho dân và nhiều nước cũng làm như vậy thì hãy tiếp tục làm cho tốt và thường xuyên hơn. Mặc lũ chó đói bên kia bờ Thái Bình Dương vẫn đang sủa. Chó cứ sủa, đoàn người cứ tiến!

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục