"Rận" ôm chân chủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/6/2020 | 2:55:57 PM

YênBái - Mấy con chó hoang bỏ nhà theo chủ Mỹ, trở thành "rận chủ" ôm chân Mỹ khéo đáo để, mở mồm là khen Mỹ, còn trong mắt chúng, quê mẹ Việt Nam cái gì cũng xấu, cũng kém.

Cực đoan lại cùn quá hóa ngu, đúng là:

Mặt nạc đóm dày 
Mo nang trôi sấp biết ngày nào khôn!

Mới đây, qua vụ việc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc làm chao đảo nước Mỹ, trên Facebook của Hồng Hồng Thạch đã đưa ra một sự so sánh thật kệch cỡm: "Nước Mỹ đã chấm dứt cuộc nội chiến về chuyện xóa bỏ chế độ nô lệ cho người da màu từ năm 1865. Ngày đó người da màu bị sống kiếp nô lệ, bị bán như súc vật. Nhưng ngẫm ra người da màu sống trên đất Mỹ còn được hưởng quyền lợi hơn rất nhiều so với người nông dân Việt Nam hiện nay".

Bùi Thị Minh Hằng kích động: "Khi một người Mỹ (dù là da màu) bị cảnh sát trấn áp làm chết thì người Mỹ rầm rộ xuống đường biểu tình lên án, nhưng cả trăm mạng người Việt Nam chết trong đồn cảnh sát thì không ai xuống đường biểu tình".

Quả thật là những kẻ mù lương tri, điếc lẽ phải, mất nhân tính mới có con mắt quái đản nhìn nhận và so sánh như vậy. Sự thật là vụ Floyd chỉ là giọt nước tràn ly bởi nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ. 

Hiến pháp Mỹ ghi "Mọi người sinh ra có quyền bình đẳng" nhưng đó chỉ là tờ giấy lộn của bọn bịp bợm giống như cái bánh vẽ "dân chủ", "nhân quyền" chúng đang bán rao khắp thế giới hiện nay. Nên nhớ đến năm 1950 người da đen vẫn bị cấm (bằng luật) mua nhà ở khu vực mà người da trắng không cho phép; 1960 vẫn cấm đi vệ sinh, ăn trong quán cùng người da trắng. 

Cuộc đấu tranh bền bỉ của người da đen đã buộc chính quyền Mỹ từng bước thực hiện những điều đã hứa trong hiến pháp (dù chỉ là để mị dân). 

Người nông dân Việt Nam bây giờ có bị cấm mua nhà, đi vệ sinh, đi ăn theo ý muốn của họ không hả Hồng Hồng Thạch? Hãy dỏng tai, gương mắt lên mà xem nhé! Bây giờ họ tùy thích muốn làm gì thì làm (miễn đừng phạm pháp), đua nhau làm giàu, nhiều người giàu có đã chuyển ra thành phố ở. 

Nông thôn Việt Nam xưa bùn lầy nước đọng, ở nhà tre mái rạ, nay đã vượt qua "nhà ngói cây mít" vươn lên nhà lầu, xe hơi, xe tải, thành thị hóa nông thôn gần hết rồi. 

Những người nông dân ấy ngày xưa là thân nô lệ đói khát, áo vá chân đất, địa chủ và quan tây đè đầu cưỡi cổ, cướp bóc, năm 1945 chết đói một lúc 2 triệu người (gần 10% dân số lúc đó) nay còn cảnh ấy không? 

Bây giờ họ được học hành, chữa bệnh chu đáo, có cuộc sống bình yên, được quyền bầu cử, ứng cử và cuộc sống thật sự tự do, hạnh phúc. Họ là một dân tộc thống nhất trong một nước Việt Nam thống nhất nên không có ai phân biệt, kỳ thị mà chỉ có sự đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau. 

Còn nhớ trong cuộc biểu tình 3 tuần của phe áo vàng nước Pháp mấy năm trước bỗng xuất hiện lá cờ đỏ sao vàng. Khi được hỏi thì câu trả lời thật bất ngờ và thú vị. "Chúng tôi muốn có một chính phủ như Việt Nam". 

Việt Nam chưa giàu như Mỹ, Pháp, Hồng Kông, nhưng Việt Nam là một đất nước đáng sống và cuộc sống an toàn khó nơi nào có được. Ngay trong mấy tháng xảy ra dịch Covid-19 đã có 1,6 triệu người (cả người Việt và người nước ngoài) nhập cảnh về Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của tính nhân văn, kiên cường, bất khuất, vì thế trong cuộc bạo loạn ở Mỹ vừa rồi, nhiều cửa hiệu đã treo cờ Việt Nam để khỏi bị đập phá bởi người Mỹ dù trong cơn thịnh nộ họ vẫn rất tôn trọng Việt Nam. 

Vậy mà những cái đầu đất là người Việt thì vẫn cố tình nhìn đất nước với con mắt kỳ thị thì chúng đúng là đồ nghiệt súc vô loài.

Bùi Thị Minh Hằng có biết mỗi năm nước Mỹ có cả nghìn người bị cảnh sát bắn chết khi chưa có tội? Điển hình là một số vụ như Timotthyloenh ở Clevclond bắn chết em Tamirice 12 tuổi một cách vô cớ nhưng chỉ bị sa thải vì "nói dối để gia nhập cảnh sát” chứ không phải vì giết người. 

Rồi Kamaran Ferguson đang đi bộ về nhà cùng bạn gái thì bị cảnh sát Tua Thao (kẻ cũng có mặt trong vụ đồng bọn ghì cổ chết người da màu vừa rồi) bắt giữ vô cớ, dùng đầu gối ghì đến nỗi anh này gẫy răng. Tòa xử bồi thường 25.000USD nhưng chẳng ai đền, viên cảnh sát đó vẫn tại vị đến tận bây giờ. 

Năm 2016 Chauvin là 1 trong 6 cảnh sát đã bắn 43 phát đạn vào xe tải do Wayne Reyes cầm lái làm anh chết tại chỗ. Cơ quan cảnh sát không xác định được ai nổ súng, bồi thẩm đoàn không buộc tội ai. 

Năm 2019 hai giáo sư Kylerozema và Max sanchanzenbach qua khảo sát rieng Chicago đã phát hiện 50.000 hành vi sai trái của cảnh sát. Ngày 13/6/2020 hai cảnh sát da trắng lại vô cớ bắn chết Rayshard Brooks, 27 tuổi, da màu ở Atlanta khi đang ngủ trong xe chờ mua đồ ăn. 

Chuyện hiển nhiên như vậy, Bùi Thị Minh Hằng mù, điếc hay cố tình không biết? Còn nói ở Việt Nam có hàng trăm người bị chết trong đồn cảnh sát là những ai vậy? Rõ ràng là đồ bốc thơm nịnh chủ cũng không biết đường nịnh. 
Một lũ dở hơi và ác độc vì tiền đã bán mình cho quỷ dữ. Chúng nói: "Cảnh sát Việt Nam ác, cảnh sát Mỹ hiền", nhưng qua ống kính CNN thấy: Cảnh sát Mỹ được toàn quyền tấn công, phun vòi rồng, xịt hơi cay, dùng dùi cui, đạn cao su đàn áp người biểu tình. Một phóng viên nữ đã bị đạn cao su bắn mù mắt, có người bị bắn chết. Trong khi ở Việt Nam khi xảy ra biểu tình, chính quyền chỉ tuyên truyền, vận động ôn hòa, cảnh sát chỉ đứng ra giữ gìn an ninh trật tự, tuyệt nhiên không có tấn công đàn áp. 

Faccbook Hoang Hoang Hai vừa viết: "Ở Mỹ không có chuyện phạt phóng viên, phạt người dân vì đã đưa hình ảnh xấu về nước Mỹ" thì cũng trên Faeebook xuất hiện hình ảnh cảnh sát đè ra bắt một phóng viên da màu cùng 3 cộng sự của hãng CNN đến đưa tin về biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Minnea polis. Đúng là một cái tát vỗ mặt kẻ điêu toa ôm chân Mỹ. 

Cảnh sát Mỹ còn cho xe đâm vào đám đông biểu tình làm nhiều người thương vong, thị trưởng Newyork là Binll de Blasio chỉ nói: "Tôi ước các sĩ quan cảnh sát không làm như vậy". Thế mà trên Faeebook của Nam Dao lại bịa rằng: "Trên đầu xe có túi lửa, nếu không lao bừa qua đám đông ra, xe cháy nổ sẽ thương vong nhiều nữa". Nhưng thực ra không hề có xe nào cháy, bọn cặn bã chúng bênh chủ Mỹ đến thế đấy! 

Ở trong chăn biết chăn có rận nên Nguyễn Văn Thiệu trước khi từ chức tổng thống đã nói trên truyền hình: "Hoa Kỳ là một đồng minh vô nhân đạo với những hành động vô nhân đạo".

Dòm dỏ, soi mói, đơm đặt bịa chuyện nói xấu Việt Nam, bênh chủ Mỹ chằm chặp, lúc nào cũng khen Mỹ thơm, Mỹ tốt đẹp là cách ngoáy đuôi mừng chủ của những con chó làm thuê đã bất chấp lẽ phải, mới lấy được lòng, vơ thêm được vài đồng bạc lẻ của Mỹ bố thí vì có công "gâu gâu" cắn Việt Nam, không cần biết đúng sai, có hay không, cứ sủa càng nhiều càng tốt. Chúng đã bán mình mà quên chính mình cũng là người da màu như Nguyễn Đại viết trên Facebook của hắn "Cả tôi nữa cũng kỳ thị người da đen".

Ôi! Những con chó hoang quên cả tổ tiên, quê hương đất mẹ giờ đã thành chó điên, hết thuốc chữa rồi! 

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục