Ai có nhân quyền, ai bất nhân?

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2020 | 2:46:58 PM

YênBái - Bệnh nhân số 91, phi công người Anh, nhập viên hôm 18/3/2020, nhiễm Covid-19 nặng nhất trong các trường hợp ở Việt Nam.

Một thời gian dài phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở, ECMO, lọc máu ngoài thận, hai phổ xơ hóa đông đặc chỉ còn 10% hoạt động, các bác sĩ đã phải tính đến việc ghép phổi… giờ đây bệnh nhân có thể tự đánh răng, tập đi, nói, cười. 

Anh đã chia sẻ: "Nếu ở nơi nào đó trên thế giới, hẳn tôi đã chết, nhưng các bác sĩ Việt Nam đã làm được điều kỳ diệu… Tôi thật sự choáng ngợp với nụ cười và sự thân thiện của mọi người ở đất nước này…Tôi muốn cảm ơn Việt Nam".

Thành công trong cuộc cứu chữa một bệnh nhận nhiễm COVID-19 nặng là thể hiện nhân quyền cao nhất của Việt Nam khi quyết tâm giữ lại mạng sống cho mỗi con người, cố gắng "còn nước còn tát" để cứu người. 

Qua việc cứu được ca bệnh nặng nhất sẽ cho ngành y tế Việt Nam có được phác đồ điều trị hiệu quả đối với một loại virut mới xuất hiện, chưa có thuốc đặc trị, chưa có vaccine phòng ngừa, để còn cứu chữa cho nhiều bệnh nhân nữa, đó chẳng phải là một thành tựu khoa học của y học nước nhà hay sao? Ấy vậy mà trên Faccbook của Nguyên Thanh mới đây viết:

"Cứu một phi công 
Nghìn bệnh nhân để mặc 
Phân bổ ngân sách vầy 
Dân sẽ cho là giặc"

Vâng! đúng là câu nói thốt ra từ mồm một thằng giặc vì Chính phủ Việt Nam có bỏ mặc người dân mình trước dịch COVID-19 không? Điều đó người dân và cả thế giới biết. 

Chính phủ đã làm tất cả để khống chế và kiểm soát dịch bệnh. Vì thế mà đến 21/6/2020, thế giới có 8.894.711 ca nhiễm, 465.944 ca tử vong, Mỹ đứng đầu với 2.330.311 ca nhiễm, 121.974 ca tử vong, Việt Nam có 349 ca nhiễm thì 327 đã bình phục chỉ còn 22 người mới ở nước ngoài về đang điều trị, chưa có ca tử vong. 

66 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, sản xuất và mọi hoạt động của xã hội đang trở lại bình thường. Sự thật đó nói lên tất cả, Mỹ hay Việt Nam để mặc người dân trước dịch Covid-19? Trên mạng xã hội gần đây đưa tin: "Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 64 tuổi, chuyên dìu dắt, giúp đỡ các chủ nhà hàng gốc Việt tại Newyork qua đời vì COVID-19 do không được nhận vào viện, chỉ ở nhà uống thuốc và cách ly. Và thông tin" ông Michaek Flor, 70 tuổi ở Mỹ nhiễm COVID-19 được cứu sống. Khi xuất viện ông như ngừng thở lần 2 trước tờ hóa đơn 1 triệu USD-(25 tỷ VNĐ)". Nhân quyền của Mỹ đấy! Bọn chó săn, lũ kền kền hãy bốc thơm đi!

Faeebook của Nguyễn Đình Trọng, khi đưa tin chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thăm phi công người Anh đã kích động: "Giá như lãnh đạo ta dành thời gian thăm các bệnh nhân người Việt mình, giá như những bệnh nhân nghèo, bế tắc, tất cả được quan tâm như bệnh nhân phi công này… nhưng chắc đó chỉ là giấc mơ thôi, mạng sống của người dân đáng giá gì?"

Khi Chính phủ và người dân Việt Nam gồng mình chống dịch thì bọn phản động đã làm gì cho đất nước này? Việt Tân hết nói: "Chính phủ bưng bít thông tin" lại kêu gào: "không quan tâm đến cuộc sống người dân, ép dân phải làm theo các phương pháp chống dịch để người dân nghèo đi". 

Khi Chính phủ đưa ra gói cứu trợ 62.000 tỷ thì chúng gọi là "bánh vẽ". Hùa theo chúng, linh mục Đặng Hữu Nam - Giáo xứ Mỹ Khánh, giáo phận Vinh vu cáo: "Chính quyền bắt bớ người tung tin dịch bệnh để bưng bít thông tin"', một linh mục thuộc dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà (Hà Nội) kêu gọi người Việt ở hải ngoại "Không nên tin vào hiệu quả chống dịch của Việt Nam". 

Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cũng vu cáo: "Cán bộ, đảng viên dân phố trung thành theo dõi người dân trong khu phố và báo cáo lên cấp trên là vi phạm nhân quyền quá mức"

Phải chăng HRW muốn người dân không cần có trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe của mình, của người khác, không cần có sự an toàn đối với xã hội? Cũng thời gian đó, các nhà khoa học chân chính như giáo sư Guy Thwaites nghiên cứu ở thành phố Hồ Chí Minh đã kết luận: "Không có chuyện giấu dịch một cách có hệ thống. Tôi rất chắc chắn điều đó" và "Nếu không cách ly, những người này sẽ đi khắp nơi và khiến dịch bệnh lây lan".

Trong khi đó BBC, RFA đăng tải yêu cầu phi lý của tổ chức này, tổ chức kia đòi "thả tất cả tù nhân chính trị để họ khỏi bị chết vì corona", rồi bôi bẩn xúc phạm nhân dân ta để phủ nhận những thành công của Việt Nam rằng: "Trời thương dân Việt Nam hay kém vệ sinh tạo ra miễn dịch?" và "Chẳng ai dám nói tiếp theo sẽ có con corona mãng xà nào đó mà nó sẽ dành trọn niềm tin và hy vọng vào những công dân quen ăn ở bẩn thỉu".

Sự thật và tiếng nói của các nhà khoa học chân chính là những cái tát vào mấy cái mõm nhơ bẩn như BBC và RFA. Trước thành công chống dịch của Việt Nam, ông MathewMor, chuyên gia CDC của Hoa Kỳ đã nhận xét: "Việt Nam đã thực hiện những biện pháp đầy mẫu mực để kiểm soát COVID-19".

Qua những điều trên đây cho thấy bọn phản động ở trong nước và nước ngoài luôn đi ngược lại lợi ích của đất nước và dân tộc Việt Nam. Tất cả những việc chúng làm chỉ là vì tiền. Chống Việt Nam để có tiền, càng chống nhiều, bịa đặt nhiều càng được chủ bố thí nên chúng không cần biết đến liêm sỉ và lương tâm là thứ xa xỉ đối với chúng. Vì thế khi chúng ta cố cứu một phi công người Anh chúng cũng bịa ra đủ mọi thứ để chống phá với sự hậm hực, hằn học vô lối.

Việt Nam là đất nước nhân văn, nhân ái. Nhân quyền của chúng ta là đảm bảo quyền được sống của mỗi con người trước sự hoành hành của dịch bệnh chứ không để mặc cho hàng chục vạn người chết như Hoa Kỳ trong khi họ vẫn đi bán rao nhân quyền khắp nơi. Ai có nhân quyền, ái bất nhân qua đại dịch này loài người đã thấy rõ. Lũ đê hèn muốn bôi bẩn Việt Nam có khác nào nằm ngửa nhổ ngược, nước bọt sẽ rơi ngay lại mặt chúng.

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục