Chỉ mặt kẻ ăn bẩn lại trơ trẽn la làng

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/7/2020 | 12:39:04 PM

YênBái - Gần đây trên một số trang mạng đăng tải một số bài nói về việc ông Nguyễn Tường Thụy bị Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt tạm giam để điều tra về tội: làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Công an TPHCM bắt giữ Nguyễn Tường Thuỵ. Ảnh chụp màn hình của Báo Lao động
Công an TPHCM bắt giữ Nguyễn Tường Thuỵ. Ảnh chụp màn hình của Báo Lao động

Trước đó, ngày 21/11/2019, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Chí Dũng cũng tội danh này. 

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 18/5/2020, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tường Thụy. Ngay lập tức "Dân luận" đã đăng tải bài viết của Bùi Thanh Hiếu, Phạm Đoan Trang, Lê Nguyễn Hương Trà (Cô gái Đồ Long)... và tuyên bố của cái gọi là "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam". 

Những bài này đều ca ngợi Nguyễn Tường Thụy là nhà văn, nhà báo chuyên nghiệp, một người cầm bút tài năng, có nhiều tác phẩm hoàn chỉnh. Ông ta còn là Phó Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam. Từ đó, họ lu loa: "Đây là cuộc đàn áp, khủng bố quyền tự do báo chí, tự do sáng tác..." (Bùi Thanh Hiếu: Vài điều về việc nhà văn Nguyễn Tường Thụy bị bắt).  

Ngày 24/5/2020, cái gọi là "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” cũng ra tuyên bố: "Việc bắt giữ các ông Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và tiến hành sách nhiễu đồng loạt các thành viên trong Hội, nhà cầm quyền Việt Nam đã thực hiện chủ trương hướng đến triệt tiêu hoàn toàn các hoạt động phản biện ôn hòa thông qua loại hình báo chí của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội...". 

Việc Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, ảnh hưởng đến tình hình an ninh quốc gia, sẽ được cơ quan công an điều tra, làm rõ, tùy theo mức độ vi phạm để xử lý theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) của nước CHXHCN Việt Nam. Ở đây tôi chỉ nói tới việc Nguyễn Tường Thụy có thực sự là một nhà văn, nhà báo theo đúng nghĩa không? Và "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam" mà ông ta là Phó Chủ tịch Hội là một tổ chức như thế nào? 

Theo bài viết "Chân dung người tự ứng cử đại biểu Quốc hội Nguyễn Tường Thụy"- trong "Diễn đàn dân chủ”, trước đây Thụy có theo đuổi văn thơ, nhưng chẳng có tác phẩm nào đáng được ghi nhận. Thụy biết mình bất tài nên đã từ bỏ văn thơ, chuyển sang săn tin, viết bài cho các trang mạng phản động ở hải ngoại để kiếm tiền. Các trang mạng này không cần nội dung viết đúng hay sai, cũng không đòi hỏi chất lượng mà chỉ cần đáp ứng tiêu chí chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Bài viết càng chống phá hăng càng được trả nhiều tiền, chẳng khác nào chó càng sủa to càng được chủ quẳng cho nhiều mồi. 

Thụy thường lợi dụng việc những người dân đi khiếu kiện, khoác cho cái mác "dân oan” rồi  viết  bài đả phá chế độ; lợi dụng các thương phế binh Việt Nam cộng hòa, viết bài đánh động vào một bộ phận người Việt lưu vong ở nước ngoài thiếu hiểu biết về tình hình trong nước, đổ tiền vào các tổ chức mà Thụy đang đầu cơ như "Hội Bầu bí tương thân", "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam"... 

Để có bài, Nguyễn Tường Thụy rất tích cực tham gia các cuộc biểu tình trái phép, ví dụ biểu tình dưới dạng chống Trung Quốc, biểu tình đòi trả tự do cho tử tù,  cho các đối tượng chống đối đang bị bắt giữ. Sau mỗi lần tham gia các vụ việc này, Thụy sản xuất ra các bài viết, có tính đối kháng, thách thức chế độ và ca tụng những cá nhân tiến hành các hoạt động quậy phá trái phép như những người hùng, rồi tung lên các trang mạng. 

Qua những việc làm này, Thụy đã ghi điểm với các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài. Thụy được Việt Tân, một tổ chức phản động, khủng bố sắp xếp, đài thọ cho đi Mỹ tham gia cái gọi là cuộc "Điều trần về tự do báo chí Việt Nam”; được lê la khắp các trụ sở của các tổ chức nhân quyền quốc tế, các văn phòng dân biểu tự nhận là "blogger nhà báo quốc tế” vận động đấu tố chính phủ Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do dân chủ, đàn áp tự do báo chí. 

Để đánh bóng thương hiệu, Thụy còn xin làm blog cho RFA (Đài Á châu tự do, có trụ sở tại Washington, Mỹ). Nhờ vậy Thụy vừa được hưởng lương tháng, vừa được nhuận bút của từng bài viết bôi xấu, đả phá chế độ. Thấy kiếm được nhiều tiền, Thụy càng tích cực tham gia các hội nhóm phản động, chống đối như "Diễn đàn xã hội dân sự", "Mạng lưới blogger Việt Nam", "Hội anh em dân chủ", "Hội Bầu bí tương thân"; "Hội nhóm dân khiếu kiện"... và trở thành công cụ của băng đảng Việt Tân. Thụy cậy cục nhờ Việt Tân giúp sức, để trở thành "Phó Ban điều hành” của "Hội Bầu bí tương thân” và Phó Chủ tịch "Hội nhà báo độc lập Việt Nam”. Rồi hí hửng khoe: Từ ngày làm Phó Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, không cần "cày cuốc" nhiều mà thu nhập của có phần vượt trội vì được hưởng thêm lương của Phó Chủ tịch và toàn quyền định đoạt tổ chức ở khu vực phía Bắc. 

Sau khi loại bỏ được phe Ngô Nhật Đăng, Bà Đầm xòe Phạm Thành, Linh mục Lê Ngọc Thanh, Thụy càng hợm hĩnh, làm mưa, làm gió. Năm 2016, Nguyễn Tường Thụy còn tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Khi bị bóc mẽ khai gian lý lịch và bị UBND xã Vĩnh Quỳnh xác nhận: "Ông Nguyễn Tường Thụy năm 2012 đã 2 lần bị Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức phạt cảnh cáo, đồng thời có lời nói và việc làm không ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”, Thụy đã vu cáo UBND xã Vĩnh Quỳnh lạm quyền, gây khó khăn, cản trở quyền tự do ứng cử của công dân.

Còn "Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” mà Nguyễn Tường Thụy là Phó Chủ tịch là tổ chức như thế nào? 

Tổ chức này được thành lập năm 2014, gồm 42 thành viên, cũng đề ra tôn chỉ, mục đích này nọ, nào là "vì một Việt Nam tiến bộ xã hội, dân chủ và đa nguyên, văn minh và giàu mạnh”, nào là "đóng góp ý kiến phản biện dưới dạng các tác phẩm báo chí và diễn đàn ngôn luận cho xã hội và đất nước”. Nhưng cứ nhìn vào các thành viên của Hội, toàn là những tên chống cộng, những kẻ bất mãn với chế độ, cả những tên chẳng có tài cán gì chỉ giỏi xôi thịt cũng đủ thấy bản chất của "Hội nhà báo độc lập Việt Nam” như thế nào. 

Với các thế lực thù địch, chúng ve vuốt, tán dương nuôi dưỡng, để "Hội” thành công cụ giúp chúng chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Còn với  các thành viên của "Hội”, nhất là với những kẻ đứng đầu, thì "Hội” chỉ là công cụ để kiếm tiền, để xin bơ thừa, sữa cặn của hải ngoại. Chúng luôn tranh giành quyền lợi lẫn nhau như kiểu tranh ăn. 

Phe của Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy chiến đấu một mất một còn với phe Lê Ngọc Thanh, Ngô Nhật Đăng, Phạm Thành. Khi thất bại, phe Thanh đã phải chuyển toàn bộ số tiền quỹ hơn 200 triệu cho phe Thụy. Với phẩm cách như thế, Nguyễn Tường Thụy thực sự không có tư cách gì của một nhà báo, nhà văn. Việc ông ta tự nhận là nhà văn, nhà báo hoặc các tổ chức phản động phong cho ông ta danh hiệu nhà văn, nhà báo chỉ là sự mượn danh, núp danh nhằm mục tiêu chống phá Đảng và Nhà nước. 

Thực tế, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn lắng nghe mọi ý kiến góp ý, phản biện kể cả những ý kiến trái chiều; luôn khuyến khích báo chí đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, song phải đảm bảo trung thực, trên tinh thần xây dựng. Không có chuyện cấm tự do báo chí, tự do sáng tác. 

Việt Nam hiện có trên 900 cơ quan báo chí; và hàng ngàn trang tin điện tử cung cấp thông tin; trên 17.000 nhà báo đã được cấp thẻ. Báo chí đã góp phần quan trọng vào công  cuộc đấu tranh chống tham những, tiêu cực của Đảng và Nhà nước. Nhiều phóng sự điều tra tham nhũng tiêu cực của các phóng viên các báo, đài Trung ương, địa phương được xem như những chiến công, đoạt các giải thưởng báo chí cao hàng năm, các  tác giả được xã hội trân trọng. Những kẻ như Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy dù có mạo danh, có la làng cũng làm sao đánh lừa công lý được. Ngày xưa đã có câu: "Vừa ăn cắp, vừa la làng", xem ra với Dũng, Thụy thì phải thêm: "Ăn bẩn còn trơ trẽn la làng!”.                           
  Lâm Nguyễn 

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục