Chúng đang nằm mơ giữa ban ngày

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/7/2021 | 2:58:00 PM

YênBái - Mới đây, trên trang mạng của Việt Tân đăng bài của Nguyễn Thông - một kẻ mù quáng với đầu óc nô lệ tự nhục đã cho rằng: " Mỹ, Nhật Bản, Úc… là những nhà hảo tâm trợ giúp, tặng, cho, biếu Việt Nam vắc xin để chống dịch".

2 triệu liều vắc xin Moderna Mỹ tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 10-7. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)
2 triệu liều vắc xin Moderna Mỹ tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 10-7. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Từ chuyện vắc xin, Nguyễn Thông nhấn nhá bẻ lái: "Không phải người ta cho vắc xin thì mới quý, nhưng ngẫm thêm thấy buồn. Lâu nay An Nam ta kiên định tiến lên chủ nghĩa xã hội, chơi đằm thắm với Trung Quốc, Triều Tiên, Lào, Nga… Nhưng tại sao trong cơn dịch sinh tử một mất một còn thế này chẳng thấy người anh em nào xúm vào và trợ giúp vắc xin để chặn dịch? Nga đem sang 1.000 liều Sputnik V chỉ là quảng cáo gạ bán hàng, còn 500.000 liều vắc xin Tàu, nó chẳng vô tư đâu, bắt phải thế này, thế nọ đủ cả, còn Cu Ba, Lào, Triều Tiên lấy đâu ra mà tặng? Họ có hơn ta gì đâu?".

Thế rồi Nguyễn Thông trắng trợn bộc lộ tâm địa đen tối rằng: "Kiên định tiến lên CNXH, khư khư ôm lấy cái thứ thiên đường ảo tưởng ấy để chìm đắm mãi trong nghèo đói, thiếu thốn để làm gì? Để tới lúc cần giúp nhau thì xua tay, tao nghèo lắm, tao không giúp được… một vạn trang lý luận về thứ CNXH tốt đẹp cũng không có sức thuyết phục bằng thực tế hùng hồn nói trên. Tỉnh lại đi, ai mới là bạn…"

Trước hết phải nói rằng: 2 triệu liều vắc xin Mỹ chuyển cho Việt Nam là Mỹ thực hiện cam kết của một thành viên tham gia sáng kiến COVAX với những thành viên khác. Việt Nam là 1 trong 192 quốc gia tham gia cơ chế COVAX và đương nhiên Chính phủ Việt Nam phải cam kết thực hiện những điều kiện nhất định như đóng góp tài chính, đóng góp sản phẩm vắc xin do quốc gia mình sản xuất được (nếu có). 

Đến nay, ngoài số 500.000USD đã đóng góp cho COVAX, Việt Nam cũng cam kết sẽ cung cấp vắc xin cho COVAX để hỗ trợ các nước nghèo khi Việt Nam sản xuất thành công vắc xin. Cũng cần nói thêm rằng trong số 197 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới chỉ có 14 nước nghiên cứu sản xuất vắc xin, trong đó có Việt Nam. Như vậy Việt Nam nhận được vắc xin từ Mỹ không phải do chính phủ Mỹ viện trợ mà đó là vắc xin Mỹ sản xuất và đóng góp cho COVAX theo cam kết của họ; trước Mỹ, Astrazeneca cũng đã chuyển vắc xin cho Việt Nam theo cơ chế đó. 

Chính phủ Nhật Bản, Romania, Trung Quốc, Nga… cũng đã tặng Việt Nam từ 1.000 liều đến vài triệu liều vắc xin, Hàn Quốc hỗ trợ 30 triệu xi lanh tương đương 2,5 triệu USD, CuBa đã từng cử chuyên gia y tế và hỗ trợ thuốc men giúp Việt Nam, Lào, CamPuChia đã gửi tiền và nhiều thiết bị y tế, khẩu trang giúp Việt Nam chống dịch. Đó là sự giúp đỡ quý báu, chúng ta trân trọng biết ơn. 

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng Nhật, Hàn là những quốc gia có vốn FDI lớn nhất tại Việt Nam. Nhật: 39,8 tỷ USD với 3117 dự án, Hàn Quốc 48,6 tỷ USD với 5.364 dự án. Có hàng triệu lao động Việt Nam đang làm việc trong các công ty của họ, bởi vậy họ giúp Việt Nam cũng chính là giúp họ để góp phần miễn dịch cộng đồng cho số công nhân làm trong doanh nghiệp của họ, đảm bảo sản xuất và tăng trưởng ổn định vì lợi ích của chính họ. 

Trong quan hệ quốc tế, Việt Nam luôn khẳng định: Là bạn, là đối tác tin cậy đối với tất cả các nước, là thành viên có trách nhiệm của Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế mà Việt Nam tham gia. Bằng sự nghiêm túc, mẫu mực của mình, Việt Nam được các nước ủng hộ, giúp đỡ trong cơn đại dịch là hết sức bình thường. 

Ngoại trưởng Mỹ Bliken mới đây đã nói: "Các đồng nghiệp ở mọi cấp độ của chúng tôi ở Wasington đều cam kết ủng hộ mạnh mẽ tương lai tươi sáng cũng như cuộc chiến đầy can đảm của Việt Nam chống Covid-19… Việt Nam không đơn độc, chúng ta đang sát cánh cùng nhau và chúng ta sẽ đánh bại Covid-19". Đường lối đối ngoại đúng đắn đã đưa Việt Nam trở thành bạn và đối tác tin cậy với tất cả các nước là như vậy.

Việt Nam có "nghèo hèn" như lũ bồi bút Việt Tân mô tả không? Hãy nghe những người nước ngoài họ nói về Việt Nam:

Chan Francis, một độc giả Malaysia nói rằng: "Việt Nam đã và đang vượt kỳ vọng, vượt định kiến về một quốc gia lạc hậu và nhỏ bé. Việt Nam chuẩn bị xuất xe ô tô sang Mỹ, chế tạo vắc xin, từ chối mua công nghệ 5G của Trung Quốc, chủ động tham gia vào quá trình nghiên cứu 5G".

Mark Cuban, một người Úc bình luận: "Tôi thấy một hãng xe hơi Việt Nam đã mua một trung tâm thử nghiệm tại Úc. Tôi tò mò là Việt Nam đã phát triển nhanh thế ư? Sau khi đọc những hình ảnh về các bạn, tôi thấy Việt Nam vượt qua những gì tôi nghĩ".

Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam giai đoạn 2016 - 2019 là 6,9% năm, trong tốp 10 quốc gia tăng trưởng cao nhất thế giới. Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 hoành hành, nhiều nước tăng trưởng âm thì Việt Nam vẫn tăng trưởng dương, xuất khẩu năm ngoái đạt trên 500 tỷ USD, 6 tháng đầu năm nay tăng trên 30%. 

Năm 2020, Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 36/200 nền kinh tế thế giới, đứng thứ 4 Đông Nam Á, Vượt Singapore. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, sau chiến tranh (1975) Việt Nam có 60% là hộ nghèo, đến năm 2020 chỉ còn 3%. 

Đó là bước phát triển ngoạn mục mà rất ít quốc gia trên thế giới đạt được, nhất là trong điều kiện phải hàn gắn vết thương chiến tranh và 25 năm bị bao vây cấm vận, lại phải tiến hành hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. 

Trên thế giới, những nước giàu, phần lớn là những nước tư bản đã trải qua tích lũy mấy trăm năm cùng biết bao của cải, tài nguyên cướp bóc được từ các thuộc địa. Còn rất nhiều nước ở Châu Phi, Mỹ Latinh và cả Châu Á cũng đi theo con đường tư bản, nhưng sao họ vẫn nghèo? 164 nước đứng sau Việt Nam cơ mà!

Sự xuyên tạc của Nguyễn Thông và Việt Tân, chỉ dựa vào hiện tượng mấy triệu liều vắc xin phòng Covid-19 được chuyển đến Việt Nam mà dám cho rằng đi theo con đường XHCN sẽ "Chìm đắm mãi trong nghèo đói, thiếu thốn" để rồi từ đó kích động đòi "từ bỏ con đường XHCN" mà nhân dân ta đã lựa chọn là sự ảo tưởng đến ngu muội của những kẻ chống cộng đến điên rồ, mất trí, chúng không tự biết mình là ai.

"Mượn gió bẻ măng", "Đục nước béo cò", kiểu ấy đúng là: Nằm mơ giữa ban ngày!

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục