Lũ "đu càng" lại "tim đập chân run"!

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2021 | 11:19:08 AM

YênBái - Bộ đội vào Thành phố Hồ Chí Minh tham gia giúp dân chống dịch là việc hết sức bình thường, ấy vậy mà lũ "đu càng" chưa thể quên cuộc tháo chạy 46 năm về trước nên chúng nhao nhao trên mạng xã hội xuyên tạc, bịa đặt, hù dọa đủ điều một cách ác ý với âm mưu phá hoại công cuộc chống dịch, của nhân dân ta.

Chưa biết nếp tẻ ra sao, Việt Tân trắng trợn vồ lấy vu khống: "Hà Nội huy động quân đội vào Sài Gòn để dẹp loạn, nếu dân đói làm loạn, giữ trật tự trị an, vì dân đói sẽ làm loạn; đàn áp nếu dân đói xuống đường biểu tình đòi mở kho dự trữ, dùng hình ảnh quân đội để răn đe dân đói". 

Phạm Minh Vũ, một tên tay sai của Việt Tân lẩn lút ở Việt Nam nối giáo cho giặc bịa đặt: "Sáng nay người dân Thành Hồ đổ xô ra đường mua đồ dự trữ cho 2 tuần tới khi đặt thành phố trong tình trạng "thiết quân luật". Họ nói tung quân tràn vào thành phố để hỗ trợ đảm nhiệm vai trò shipper mua lương thực, thực phẩm cho dân, nhưng làm sao tin được chính phủ".

Việc Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia chống dịch đã quá quen thuộc với người dân, khi các anh suốt ngày đêm tuần tra biên giới, không để người nhập cảnh trái phép, đưa dịch Covid 19 lây lan vào trong nước. Hàng vạn cán bộ, chiến sỹ đã từng ra rừng dựng lều bạt ở tạm, nhường doanh trại cho người dân vào cách ly tập trung, các anh còn đích thân nấu ăn, rửa bát, mang cơm phục vụ miễn phí cho người cách ly tập trung, đầu tắt mặt tối từ 4 giờ sáng đến 23 giờ đêm, vậy mà vẫn phải nghe lời nghịch nhĩ như: "Cơm không ngon, ở thiếu tiện nghi, giường không có nệm, Wifi yếu…."...

Năm nay dịch bùng phát ở thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía nam kéo dài, để tiếp sức cho lực lượng tại chỗ, Quân đội đã đưa một lực lượng vào thành phố Hồ Chí Minh tham gia chống dịch, điều đó thể hiện trách nhiệm và bản chất tốt đẹp của Quân đội ta là con em của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Sự xuyên tạc của Việt Tân và Phạm Minh Vũ là trắng trợn và vô lối. Nếu "thiết quân luật" phải có lệnh của Chủ tịch nước, quyết định của Chính phủ, Bộ Quốc phòng mới được thi hành. Theo Điều 21 Luật Quốc phòng, thiết quân luật là biện pháp quản lý nhà nước đặc biệt do Quân đội thực hiện, áp đặt sự kiểm soát quân sự trực tiếp các chức năng dân sự thông thường và/ hoặc đình chỉ luật dân sự của Chính phủ. Thiết quân luật có thời hạn nhằm mục đích kiểm soát xã hội tạm thời trong tay Quân đội để khôi phục dần lực lượng hành pháp dân sự. Chỉ khi chính quyền, công an đã bị vô hiệu hóa hoặc không còn hoạt động được mới phải thiết quân luật. 

Hiện chính quyền và các lực lượng hành pháp vẫn hoạt động rất hiệu lực, việc gì quân đội phải tham gia giữ gìn trật tự? Cái gọi là "thiết quân luật" mà Phạm Minh Vũ nói là một sự xuyên tạc ngang nhiên chống phá Nhà nước, lừa bịp những người thiếu hiểu biết. Quân đội nhân dân Việt Nam vào thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu để tiếp tế thực phẩm cho bà con. Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau, dẫu phía trước còn rất nhiều gian nan, bà con yên tâm chống dịch, tuân thủ đúng các chỉ dẫn của Nhà nước. Bộ đội sẽ tiếp tế tận nơi cho người nghèo, người yếu thế với khoảng hơn 2 triệu người, còn những người có điều kiện vẫn được đi chợ mỗi tuần 1 lần với 3.000 siêu thị vẫn mở cửa. 

Sau nhiều tháng chống dịch, lực lượng tại chỗ ở thành phố Hồ Chí Minh ít nhiều đã xuống sức, bị hao hụt nhân lực do phơi nhiễm, nguồn lực của doanh nghiệp và người dân đang cạn dần trong khi số F0 và tử vong tiếp tục tăng. Nếu tiếp tục tình trạng này để thành phố Hồ Chí Minh "ốm" đến mức suy nhược thì cả nước sẽ "ốm" theo. 

Bởi vậy Chính phủ quyết định mở kho dự trữ quốc gia, giao cho Quân đội hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh. Chính phủ vì dân đã chủ động mở kho dự trữ quốc gia chứ đâu cần "người dân xuống đường biểu tình đòi mở kho" như bọn phản động xúi giục? Chính phủ giao cho Quân đội vì Quân đội với truyền thống kỷ luật cao, lại sinh hoạt tập trung tại doanh trại nên không vướng bận gia đình như các lực lượng tại chỗ, cùng với nguồn lực quốc phòng mạnh mẽ, phương tiện dồi dào sẽ hỗ trợ tăng cường thực hiện nghiêm việc giãn cách và cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân thành phố Hồ Chí Minh tốt hơn. 

Quân đội vào cuộc tiếp tế cho dân để lực lượng công an rảnh tay tập trung vào việc đảm bảo an toàn và trật tự xã hội. Bộ đội cũng sẽ tham gia các chốt kiểm dịch cùng lực lượng công an, y tế, tham gia kiểm tra, tuyên truyền, kiểm soát ở các phố, phường; lực lượng quân y tham gia chống dịch từ cơ sở, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. 

Đất nước tuy nhất thời khó khăn nhưng vẫn bình yên, nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước, không thể có chuyện lộn xộn "đói tắc loạn" mà Chính phủ cũng quyết không bao giờ để dân đói, vậy việc gì phải "thiết quân luật"? Rõ ràng sự bịa đặt vu khống đê hèn và trắng trợn của Việt Tân và Phạm Minh Vũ nằm trong thuyết âm mưu vô cùng nguy hiểm và thâm độc của bọn khủng bố nhằm kích động chống phá Đảng, Nhà nước và bôi đen hình ảnh Việt Nam cùng truyền thống nhân ái tốt đẹp của nhân dân ta. Việt Tân và Phạm Minh Vũ nói: "Làm sao tin được lời chính phủ nói…". 

Vậy Chính phủ mua, tiếp nhận và tiêm hàng chục triệu liều vắc xin miễn phí cho dân có là sự thật không? Ba đợt dịch trước và năm nay Bắc Ninh, Bắc Giang cùng một số tỉnh như Hải Dương, Quảng Ninh làm theo chỉ đạo của Chính phủ đã dập dịch thành công có là sự thật không? Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, hàng chục triệu người lao động và người sử dụng lao động đã được nhận hàng nghìn tỷ đồng của Chính phủ hỗ trợ có là sự thật không? Chính phủ chỉ đạo yêu cầu các doanh nghiệp giảm tiền điện, nước, xăng dầu, cước viễn thông với tổng giá trị hàng trăm ngàn tỷ đồng cho người dân và doanh nghiệp ở vùng có dịch có là sự thật không? Không tin Chính phủ thì tin Việt Tân, tin Phạm Minh Vũ chăng? 

Đây quả là một sự dối trá bịp bợm ngu xuẩn đến mức lưu manh hóa của Việt Tân và lũ tay sai mạt hạng của chúng. 

Chúng chính là cặn bã của cái thây ma chế độ cũ mà người trong cuộc là ông Nguyễn Cao Kỳ - nguyên Phó Tổng thống chính quyền Sài Gòn đã đánh giá: "Đó là một đám lưu manh, côn đồ chuyên lấy chiêu bài chống cộng để lường gạt người ta, mấy chục năm tranh giành cắn xé tranh nhau ăn, nếu tụ lại cho một người thì anh ta sẽ ôm tiền trốn luôn, vì thế sẽ không bao giờ đoàn kết được". 

Bản chất của lũ bán nước là thế, ôm càng trực thăng Mỹ bỏ chạy nhưng vẫn đầy tham vọng. Tham mà lại hèn, nay thấy bóng bộ đội ta là giãy nảy như đỉa phải vôi âu cũng là điều dễ hiểu.

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục