Đã ba que - Ắt xỏ lá!

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 2:57:17 PM

YênBái - Mới đây trên Fb đăng bài của Lê Ánh nhan đề: "Covid đến Hà Nội, chết chắc". Hắn hả hê lu loa, hù dọa: "Covid-19 tấn công Hà Nội, sắp toang rồi".

Thế rồi Lê Ánh giở giọng xỏ lá: "Bộ Quốc phòng đâu, mau mau huy động quân đội… mang súng đứng canh virut Covid, quyết tâm bảo vệ Bộ Chính trị, Covid chạy đâu cho thoát! Cho dù con Covid lợi hại thế nào, nhưng đến Hà Nội chúng sẽ không làm gì được. Bịt chặt kẽ hở, Covid không thể tự tiện xông vào. Nếu lỡ vào bên trong thì cách ly luôn bọn chúng, rồi xúm nhau lại đánh hội đồng, Covid chịu sao nổi."

Lần theo mới biết hóa ra đây là bồi bút của Việt Tân. Đúng là: Đã ba que - ắt xỏ lá ! "Chó đen giữ mực", "rau nào sâu ấy", ông bà ta nói cấm có sai! Bởi thế chẳng lạ gì khi cả nước đang gồng mình chống dịch thì Lê Ánh, Việt Tân sủa ra những câu như vậy.

Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn làm hết sức mình, vận dụng kinh nghiệm của Việt Nam qua thành công của 3 đợt chống dịch trước, có bổ sung, điều chỉnh, thích ứng trong điều kiện, tình hình mới, kết hợp vận dụng kinh nghiệm nhiều nước trên thế giới phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam, kiên quyết chống dịch để bảo vệ dân, đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết. Điều đó thể hiện trách nhiệm trước nhân dân của Đảng lãnh đạo và chính quyền. 

Tuy nhiên, đợt dịch thứ 4 này với biến chủng Delta rất nguy hiểm nên cuộc chiến dai dẳng, phức tạp và một số nơi có phần khốc liệt. Đó là khó khăn khách quan cả thế giới phải đối mặt chứ không riêng gì Việt Nam. So với một số nước trong khu vực thì số ca nhiễm và tử vong ở Việt Nam còn thấp hơn họ. 

Tính đến 10/9/2021, Indonesia có 2,5 triệu ca nhiễm với hơn 66.000 ca tử vong, Philippines hơn 2 triệu ca nhiễm với trên 34.000 ca tử vong, Việt Nam có hơn 570.000 ca nhiễm, 14.470 ca tử vong là chúng ta đã khống chế, giảm thiệt hại khá nhiều. 

Ngay cả những nước như Mỹ, kinh tế đứng đầu thế giới, nhiều nhà khoa học tài ba nhất, họ đã từng đưa con người lên Mặt trăng, nhưng trước "con" Covid-19, họ cũng có lúc lúng túng và đến nay Mỹ vẫn đứng đầu thế giới về số ca nhiễm là 40,7 triệu ca và số tử vong là 656.000 ca. Thông điệp của Tổng thống Mỹ mới đây nhất vẫn là tiêm vắc xin, khẩu trang và giữ khoảng cách - những biện pháp chống dịch mà Việt Nam cùng nhiều nước đang thực hiện. 

Chúng ta có lòng tin, có quyết tâm, có ý chí, có khối đoàn kết đồng lòng của toàn xã hội, nhất định Việt Nam sẽ khống chế từng bước, tiến tới kiểm soát được dịch, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Những người có lương tri trên thế giới đều mong muốn cho Việt Nam như vậy và Việt Nam đối với họ cũng thế, dù khác màu da, tiếng nói, thể chế chính trị… nhưng không ai muốn điều ác, hiểm họa cho nhau, hơn thế còn ra sức giúp nhau vượt qua hoạn nạn, khó khăn bởi "lụt thì lút cả làng". 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói: "Trước dịch bệnh đang lây lan toàn cầu, không có người dân nào an toàn khi vẫn còn người dân khác mắc Covid-19; không có quốc gia nào an toàn khi còn các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới vẫn còn phải chống dịch Covid-19".

Ấy thế mà lũ bất lương Việt Tân hí hửng reo mừng khi bà con trong nước đang phải trải qua những ngày chống dịch căng thẳng, khó khăn nhất. Chúng luôn mồm hô hét chỗ này "toang", chỗ kia "vỡ trận" một cách hả hê rồi đổ lỗi: "Dịch bùng lên như thế là tại Cộng sản". Vậy thì những nước không Cộng sản, dịch cũng bùng phát rất dữ thì tại ai? 

Không một viên thuốc, không một đồng xu giúp đồng bào bị nạn, còn ăn theo Covid bằng những luận điệu kích động, xuyên tạc, bỉ ổi, chê bai với giọng điệu xỏ lá, điều đó càng lột trần bản chất "ba que" của Việt Tân là lũ vô nhân tính, bỉ ổi, đê tiện và hèn hạ nhất. 

Nhất Tâm

Tags Lê Ánh Việt Tân Covid đến Hà Nội Covid-19 bồi bút ba que

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục