Trách nhiệm của mỗi chúng ta

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 7:46:08 AM

YênBái - Các thế lực thù địch, phản động và những phần tử cơ hội chính trị chưa bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá nước ta trên mọi phương diện; đặc biệt, chúng lợi dụng sự bùng nổ công nghệ thông tin với các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền chống phá sự bình yên, hạnh phúc và phát triển của Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Vô số những thông tin bịa đặt trên mạng xã hội nhằm bôi nhọ Đảng, chế độ và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kích động, lôi kéo, chia rẽ dân tộc, tôn giáo… trên các trang mạng xã hội. Tỉnh táo không nghe lời kẻ xấu, dũng cảm, mạnh mẽ phản bác lại chúng là trách nhiệm của mỗi chúng ta.

Các thế lực thù địch tập trung chống phá nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phê phán, đả kích, phủ nhận Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; xuyên tạc, bóp méo sự thật về đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; cổ xúy "phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang... 

Bản chất và mưu đồ của họ là từng bước làm cho các lực lượng vũ trang biến chất về chính trị, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” dẫn tới mất sức chiến đấu. Tuyên truyền những nội dung xấu, độc, trá hình, bới móc, thổi phồng, xuyên tạc những sai lầm, khuyết điểm hoặc lợi dụng những hạn chế, thiếu sót trong quản lý Nhà nước để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò của các cấp ủy, chính quyền địa phương. Kết quả trong cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước đạt nhiều kết quả tốt, làm nức lòng quần chúng nhân dân, qua đó uy tín của Đảng ngày càng cao, lòng tin của nhân dân với Đảng ngày càng được củng cố, đó là điều không thể phủ nhận; với các thế lực thù địch thì những điều đó càng khiến chúng hoảng sợ, từ đó càng ra sức bôi nhọ, bịa đặt theo kiểu "Chống tham nhũng ở Việt Nam chẳng qua là thanh trừng lẫn nhau, lợi ích phe nhóm…”.

Trong những năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, coi đó là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối lãnh đạo của Đảng. 

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đã nêu rõ: bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. 

Đó là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó các cơ quan thông tấn, báo chí là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và của cả hệ thống chính trị.
Có thể nói, Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Các cơ quan truyền thông, cấp ủy Đảng đã coi nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là công việc thương xuyên, liên tục trong công tác xây dựng Đảng ở cơ quan, đơn vị và địa phương mình; ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái ngày càng mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, kẻ xấu vẫn ngày đêm chống phá chúng ta trên nhiều lĩnh vực, văn hóa, tư tưởng là một mục tiêu trọng tâm của chúng, chính vì vậy, đấu tranh, phản bác lại những quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần phải tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa, cần có giải pháp cụ thể, thiết thực và mạnh mẽ, phải đổi mới không ngừng cả về nội dung và hình thức để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đặc biệt, phải tập hợp được lực lượng đông đảo, với sự tham gia không chỉ của cán bộ, đảng viên mà còn của quần chúng nhân dân; phải coi cuộc chiến trên không gian mạng là một mặt trận, thậm trí là mặt trận hết sức nóng bỏng, từ đó có đường lối, chiến lược, chiến thuật đấu tranh một cách kiên trì và lâu dài. 

Không một ai được phép đứng ngoài, mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người dân cần thấy được vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó lên án những thói hư, tật xấu, phản bác những quan điểm sai trái, vạch mặt, chỉ rõ những mưu đồ xấu xa, đội lốt dân chủ, tự do, nhân quyền… bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, chính là bảo vệ sự bình yên, no ấm và hạnh phúc của tất cả chúng ta.

Tấn Đạt

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục