Yên Bái đạt kết quả xuất sắc Cuộc thi viết Chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/10/2021 | 4:25:29 PM

YênBái - Chiều 21/10, Ban Chỉ đạo 35, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết trao giải Cuộc thi viết Chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ Nhất.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương. 

Dự tại điểm cầu Trường Chính trị tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các thành viên Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh. 

Cuộc thi viết Chính luận khoa học "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, góp phần tuyên truyền, khẳng định và bảo vệ quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và rèn luyện năng lực tư duy lý luận, năng lực nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, văn học, nghệ thuật trên không gian mạng cho cán bộ, đảng viên. 

Cuộc thi được triển khai bài bản, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, bước đầu đã đạt những kết quả tích cực. Sau hơn 3 tháng phát động (19/5/2021 - 15/8/2021), Cuộc thi đã nhận được hơn 8.000 bài viết tham dự từ cán bộ, đảng viên, sinh viên trên cả nước. 



Các đại biểu dự Lễ trao giải.tại điểm cầu Yên Bái. 

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho 10 tập thể xuất sắc; trao 8 giải A, 10 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác giả tham gia cuộc thi. Đồng thời trao giải triển vọng cho các tác giả có bài viết tốt là đoàn viên thanh niên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Tham gia Cuộc thi, Yên Bái là 1 trong 10 tập thể xuất sắc trong cả nước với 110 tác phẩm tham gia cuộc thi, 60 tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo. Trong đó, có các tác giả đoạt giải cao như: tác giả Nguyễn Thanh Vân đã đoạt giải A, tác giả Nguyễn Thế Quynh giải C, tác giả Nguyễn Thị Hoa – Trung tâm Chính trị huyện Trấn Yên đoạt giải Khuyến khích. 

Phát biểu tổng kết và phát động Cuộc thi viết Chính luận khoa học "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ 2, Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã khẳng định cuộc thi thành công tốt đẹp; tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân; mang ý nghĩa thiết thực nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

Hướng tới cuộc thi lần thứ 2, Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng mong muốn các tác giả đầu tư, tâm huyết vào tác phẩm với lập luận chặt chẽ; giữ vững quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; tiếp tục vạch trần tính phản động của các thế lực thù địch. Đề nghị ban tuyên giáo các địa phương, các cấp, hệ thống các trường chính trị trong cả nước cần tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa Cuộc thi . 



Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu hưởng ứng Cuộc thi.

Hưởng ứng phát động Cuộc thi, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đánh giá cao các kết quả của các tác giả tỉnh Yên Bái đạt được trong cuộc thi lần thứ Nhất. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia Cuộc thi lần thứ 2; khuyến khích đội ngũ cán bộ, giảng viên các trung tâm chính trị, đội ngũ phóng viên, nhà báo và đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng Cuộc thi. 

Hoài Văn 

Tags Ban Chỉ đạo 35 Yên Bái Cuộc thi đấu tranh phản bác chính luận khoa học bảo vệ nền tảng tư tưởng

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục