Chó đen giữ mực

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2023 | 2:09:13 PM

YênBái - Một ngày trước hôm Tổng thống Mỹ tới thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trang mạng Tiếng dân News đã đăng bài “Lần này không gì có thể lay chuyển nổi quyết tâm Việt - Mỹ” do tên cờ vàng 3 sọc mạo danh “Lão Yến” bịa rằng “viết từ Hà Nội” với lời lẽ sặc mùi “3 que”.

Bài viết rằng: "Sáng nay, mấy anh em rủ nhau làm một chầu breakfast bún ốc ở chợ Mơ. Chủ nhân quán bún dường như xởi lởi hơn mọi lần: "Các chú ăn thả dàn đi, rồi còn chuẩn bị đi đón Tổng thống Mỹ… mà vợ ông ấy bị COVID như thế ông ấy có sang ta một mình được không nhỉ?”. Chao ôi, nếu Lưu tiên sinh biết câu chuyện của bà già nhà quê bán bún ốc ở chợ Mơ sáng nay thì có lẽ Trưởng ban liên lạc Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không cất công bay sang tận Hà Nội để ép Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam không được quá "mặn nồng” với Hoa Kỳ…. 

Ấy vậy mà ông Tập vẫn "cố đấm” cử người sang gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để quán triệt, thực hiện tốt nhận thức chung và thỏa thuận giữa hai Tổng Bí thư. Trước đó, phó tể tướng Trần Lưu Quang đã sang tận Vân Nam để nhận "chiếu chỉ” qua Vương ngoại trưởng, thề bồi đủ chuyện với thiên triều rồi mà ông Tập vẫn chưa chịu tha”.

Xuyên tạc, kích động chia rẽ Việt Nam với Trung Quốc, hòng hạ thấp uy tín của Việt Nam, rồi nói về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ, hắn hý hửng đoán mò và mơ tưởng: "Dịp này kinh tế Trung Quốc đang xuống dốc không phanh, đất nước Trung Hoa bị vây hãm bởi chiến lược FOIP, Việt - Mỹ quyết tâm tận dụng thời cơ, thắt chặt và nâng cấp quan hệ. 

Về kinh tế, Mỹ hạ quyết tâm giúp Việt Nam đào tạo kỹ sư, xây dựng các ngành công nghiệp và bảo vệ biển đảo… Về ngoại giao đã đến lúc Việt Nam phải xoay chuyển. Nếu chiến tranh xâm lược của nước Nga kéo dài, thì lập trường trung lập đối với cuộc xung đột ấy khó đứng vững… phải thay đổi để chúng ta có quyền hy vọng…”.

Thật nực cười, trò bẻ lái thô thiển rẻ tiền của một tên cờ vàng trước sự kiện quan trọng trong quan hệ bang giao giữa nước Việt Nam do những người Cộng sản lãnh đạo với nước Mỹ.

Trước hết cần thông não cho lũ cặn bã ăn bẩn cắn càn để chúng tỉnh ngộ: Việt Nam là nước độc lập, hoàn toàn tự chủ về chính sách, trong đó có chính sách đối ngoại. Việt Nam không bao giờ là chư hầu, là con rối trong tay kẻ khác như chúng suy từ thân phận lũ bán nước cờ vàng mà gán cho Việt Nam. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nước Việt Nam từ lúc mất tên trên bản đồ thế giới nay là một quốc gia độc lập, thống nhất là nền kinh tế lớn thứ 40 của thế giới, được đánh giá về sức mạnh quân sự năm 2023 tăng 6 bậc và đứng thứ 19 trên thế giới. 

Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với 192/193 nước thành viên của Liên Hiệp Quốc, trong đó có 3 nước quan hệ đặc biệt, 18 nước đối tác chiến lược, 12 nước đối tác toàn diện, là thành viên của hơn 70 tổ chức, diễn đàn quốc tế quan trọng, ký 15 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó có 3 FTA thế hệ mới tiêu chuẩn rất cao. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: "Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, nguồn lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Nếu 30 năm về trước, Việt Nam phải loay hoay tìm mọi cách thể hiện thành ý để gia tăng, nâng cấp quan hệ ngoại giao thì hôm nay Việt Nam đã ở một vị thế khác, là trung tâm địa chính trị uy tín cho mọi mối quan hệ ngoại giao cũng như dòng chảy lợi ích toàn cầu. 

Không bao giờ có chuyện Việt Nam phải "xin phép” nước này để được nâng cấp quan hệ ngoại giao với nước kia. Việc thiết lập, nâng cấp quan hệ với các nước là căn cứ thực chất, hiệu quả mối quan hệ và lợi ích quốc gia dân tộc đòi hỏi phù hợp với tình hình, xu hướng phát triển vào thời điểm thích hợp thì lãnh đạo Việt Nam và các nước đối tác xem xét quyết định. Đó là việc quốc gia đại sự, đâu phải chuyện để mấy tên cờ vàng ba láp đoán mò nói xạo. 

Việc thiết lập và gia tăng quan hệ của Việt Nam với bất cứ nước nào cũng vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và sự phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới, không nhằm chống lại nước thứ ba. Độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam do nhân dân ta tự giành lấy thì chúng ta cũng sẽ tự bảo vệ, không bao giờ trông chờ, nhờ cậy người khác giữ nước cho mình. Đó là chân lý và sự thật. 

Sự lớn mạnh của Việt Nam sau mấy chục năm đổi mới đã được thế giới ghi nhận, tôn vinh và lọt vào tầm mắt của nhiều đối tác, họ mong hợp tác chân thành vì lợi ích chung và một Việt Nam độc lập, giầu mạnh sẽ có lợi cho họ và hòa bình thế giới. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Ta có mạnh họ mới chịu đếm xỉa đến. Ta yếu thì ta chỉ là khí cụ trong tay kẻ khác, dẫu kẻ ấy có là bạn đồng minh của ta cũng vậy”. Nhà phân tích chính trị người Mỹ gốc Việt Lê Hồng Hiệp chia sẻ: "Mỹ chỉ hợp tác với những quốc gia mà họ có sự thừa nhận về mặt ngoại giao và chính trị. Giữa Mỹ và Việt Nam còn có một số sự khác biệt về ý thức hệ, nhưng khi người Mỹ chấp nhận ngồi cùng bàn với Việt Nam và đã xem Việt Nam như "Một đối tác chiến lược toàn diện” thì điều đó có hàm ý, Mỹ thừa nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”. 

Tại cuộc điện đàm tối 29/3/2023, Tổng thống Joe Biden khẳng định với TBT Nguyễn Phú Trọng:"Việt Nam là đối tác quan trọng, Mỹ ủng hộ một Việt Nam độc lập, tự cường, thịnh vượng” tái khẳng định "Mỹ tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của Việt Nam; nhất trí rằng sự tôn trọng là một nền tảng quan trọng”.

Đại sứ Mỹ Marc Kuapper hôm 6/9/2023 nói về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden cho rằng: "Đây là sự kiện lịch sử quan trọng, thể hiện sự coi trọng của Mỹ với Việt Nam”; "Chính sách của chúng tôi đối với Việt Nam trong nhiều năm qua dựa trên mục tiêu vì một Việt Nam vững mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng. Các chính sách đó dựa trên sự tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và thể chế chính trị của nhau”. 

Ông Đại sứ Mỹ còn nói trong buổi họp báo rằng: "Việt Nam có lực lượng lao động cần thiết và thành công trong nền kinh tế toàn cầu thế kỷ 21… Mỹ rất muốn được tham gia vào nền kinh tế dựa trên công nghệ cao của Việt Nam”. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cũng bày tỏ: "Chúng tôi tin rằng chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới”. 

Những thông tin chính thống đã bác bỏ và đập vào mặt lũ bồi bút cờ vàng xuyên tạc bẻ lái sự kiện phục vụ mưu đồ đen tối của chúng. Biết thân phận "chó nằm gầm chạn”, tên cờ vàng mạo danh "Lão Yến” khi thấy Tổng thống Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam đã thất vọng than thở: "Văn hóa chính trị Mỹ là ưu tiên tối đa cho lợi ích của nước Mỹ. Nói một cách sòng phẳng: Không nên há miệng chờ sung. Dân chủ, nhân quyền của Việt Nam chúng ta phải tự tay giành lấy”. 

Thật tội nghiệp bởi tên cờ vàng "Lão Yến” đã quên mất lời Tổng thống Mỹ Bill Ctinton nói năm 1994 khi bọn cờ vàng chống cộng ở Mỹ phản đối việc Mỹ bỏ cấm vận kinh tế Việt Nam, rằng: "Họ đã bỏ chạy khỏi quê hương vì sự hèn nhát. Giờ đây họ lại muốn trả thù kẻ chiến thắng bằng cách hy sinh lợi ích của Mỹ. Có vẻ như họ không tự nhận thức được thân phận của họ”. 

Người Việt Nam có câu: "Chó đen giữ mực”. Vâng đúng là "chó đen giữ mực”, gần 50 năm rồi, chúng vẫn thế! Đất nước từ vị thế hôm nay nhìn xuống lũ cặn bã bán nước có thể khẳng định: Sức ta là sức đang lên/ Thế ta là thế đứng trên đầu thù. Vậy mà chúng vẫn ôm ảo vọng thừa cơ "đục nước thả câu” thì chỉ là trò hề lố bịch của kẻ cùng đường.

Nhất Tâm 

Tags Tổng thống Mỹ thăm chính thức Việt Nam Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các tin khác

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục