Lê Trung Khoa (thoibao.de) bịa đặt, vu khống trắng trợn, bất chấp sự thật và lẽ phải

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/9/2023 | 8:14:59 AM

YênBái - Mấy năm trở lại đây kênh Youtube có tên thoibao.de với tần suất đăng tải dày đặc các bài viết với nội dung nói xấu Nhà nước Việt Nam, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Lê Trung Khoa
Lê Trung Khoa

Điều đặc biệt, bất kỳ ai đã từng một lần xem các video clip của thoibao.de, nghe những lời mà Lê Trung Khoa - người xuất hiện với vai trò là phát thanh viên, là người dẫn chương trình đều thấy sự bịa đặt, vu khống đến trắng trợn của Khoa và ê kíp. Bọn họ đã bất chấp lẽ phải và sự thật, chúng làm như vậy như thể chỉ để làm nhục bản thân, làm xấu đất nước, xấu Tổ quốc, nơi mà chúng sinh ra và lớn lên chỉ với mục đích kiếm được ít tiền bạc để duy trì cuộc sống trên đất khách.

Vậy Lê Trung Khoa là ai? Trang mạng Thoibao.de hoạt động như thế nào? Theo thông tin mà chúng tôi có được thì Lê Trung Khoa sinh năm 1971, quê quán ở Thanh Hóa, có bố là người lao động xuất khẩu tại Đức, Khoa sang Đức để đoàn tụ cùng cha. Thời kỳ đầu, anh ta buôn bán quần áo, mở cửa hàng tạp hóa nhỏ, bán máy thu tiền, dịch vụ lắp đặt camera an ninh. Chuyển đến Berlin, Lê Trung Khoa đã lập ra và điều hành trang mạng thoibao.de. 

Nhằm thu hút được người xem và đăng ký kênh, thoibao.de đăng tải liên tục các bài viết mang nội dung giả dối, thiếu khách quan, liên tục đăng tải thông tin, đưa tin không đúng sự thật, tiêu cực, suy diễn, gán ghép, lái vấn đề sang hướng xấu... về quê hương, đất nước, về các lãnh đạo của Việt Nam. Tất nhiên, những tiếng nói lạc lõng, vô căn cứ và hết sức bịa đặt ấy chỉ có những kẻ phản động, bất mãn chế độ, tiêu cực… mới like, share, mới bình luận, ủng hộ và tung hô Khoa. 

Bà Nguyễn Thị Hiển - 79 tuổi, việt kiều sống ở thành phố Bonn nói với phóng viên: "Tôi theo chồng sang Đức sinh sống từ năm 1959, trước đây tôi sống ở Pháp và Mỹ, tôi có nhận xét như sau: Cộng đồng người Việt ở Đức rất đoàn kết, bà con mình tập trung làm ăn, ít quan tâm đến đời sống chính trị và gần như không có lòng hận thù quê hương, dân tộc như một số cộng đồng ở Mỹ và Pháp. Việc một số người dùng sự ảnh hưởng của mình hoặc tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tuyên truyền, bôi nhọ quê hương; bịa chuyện để bôi nhọ lãnh đạo Nhà nước Việt Nam là hành vi đáng lên án; đặc biệt nguy hiểm khi thoibao.de đã chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt ở Đức”. 

Chị Nguyễn Thúy Hà, chủ một cửa hàng ăn uống tại Berlin bức xúc nói: "Cảnh xa quê hương, không lo làm lo ăn, lại lo đi phá hoại. Nước Đức không thiếu gì việc làm, chỉ cần chịu khó là đã khấm khá, sao anh ta (Lê Trung Khoa) không theo con đường lương thiện mà lại đi theo con đường giả dối, quay lưng lại với Tổ quốc của mình”. 

Cách đây chưa lâu, trang mạng Nuavongtraidat TV của Derek Pham - người Mỹ gốc Việt, đã công bố video clip nhan đề "Lê Trung Khoa, Thoibao.de bị chỉ đích danh là "lều báo" chuyên thêm thắt, xuyên tạc". Trong video clip, trả lời phỏng vấn của Derek Pham, ông Henry Nguyễn thẳng thắn nhận xét một người là Lê Trung Khoa "trình độ dốt nát đi làm báo, nhận thức chính trị thì không có, tin tức chủ yếu chụp giật trên mạng để suy diễn tùm lum theo suy nghĩ chủ quan, song lại tự "phong thánh" cho mình là nhạy tin, trung thực, khách quan. Lê Trung Khoa cùng Thoibao.de là hình thức khốn nạn của truyền thông". 

Ông Henry Nguyễn khuyến cáo: "Những thông tin, dù mình tiếp nhận thế nào đi chăng nữa, thì cũng nên nhìn nhận tỉnh táo và nên kiểm chứng, không nên hồ đồ a dua theo "thông tin nóng" làm tình hình phức tạp lên. Có thể nói, ông Henry Nguyễn đã nhận xét về Khoa rất chính xác, thực tế các bài viết, video clip do Lê Trung Khoa phát tán trên thoibao.de và Youtube thường trắng trợn xuyên tạc đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam; đưa tin và bình luận bóp méo một số sự kiện liên quan Việt Nam nhằm tác động tiêu cực tới uy tín và hình ảnh của Việt Nam, uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; cổ vũ một số tổ chức, cá nhân có thái độ thù địch hoặc thiếu thiện chí với Việt Nam; kích động dư luận xấu... 

Giống như một số kẻ xấu khác, chúng tự nhận mình là "nhà báo Pháp”, "nhà báo Mỹ”, "nhà báo Đức”, chúng khoe những tấm "Thẻ báo chí” lên mạng để lừa thiên hạ và đánh bóng tên tuổi mình, thực chất Khoa và một số nhân vật vẫn cho mình là "nhà báo” trong khi chúng chỉ là một người làm truyền thông, một YouTuber làm các clip đăng lên mạng để… ăn tiền. Một tấm "thẻ nhà báo” mà Khoa đeo trên ngực với vẻ đầy tự hào cũng chưa chắc đã là… "hàng thật”! Ngay cả thẻ đó do cơ quan có thẩm quyền ở Đức cấp cho thì cũng là chuyện rất bình thường. 

Ông Đỗ Phương - một việt kiều sống ở Frankfurt, Đức cho biết: "Ở Đức, "thẻ báo chí" không chỉ được cấp cho người hoạt động chính thức trong làng báo, mà còn cấp cho người có việc làm thêm liên quan đến báo chí. Bất cứ người nào ở Đức cũng có thể nhận một "thẻ báo chí" nếu nộp một khoản lệ phí vài trăm ơ-rô...”. 

Lý do gì mà Lê Trung Khoa và thoibao.de quay lưng lại với Tổ quốc; phản đối rồi rất hằn học với những thành tựu kinh tế, xã hội, ngoại giao và hội nhập của Việt Nam trên trường quốc tế như vậy? Câu trả lời chỉ rất đơn giản là: vì miếng ăn, vì khoản tiền mà các nhà mạng chi trả! Tráo trở, trơ trẽn là những gì mà cộng đồng mạng nhận thấy từ bộ mặt phì nộn của Lê Trung Khoa. Nói toàn những điều bịa đặt, sai sự thật như vậy mà không biết nhục nhã; sống giữa nước Đức văn minh, hiện đại và giàu có như vậy mà chọn kiếm miếng ăn bằng nghề hèn hạ, thật đáng hổ thẹn!

Lê Phiên

Tags Lê Trung Khoa bịa đặt vu khống trắng trợn bất chấp sự thật lẽ phải Youtube

Các tin khác

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục