Công bố Quyết định giám sát công tác tuyên giáo đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/10/2023 | 1:55:32 PM

YênBái - Sáng 26/10, tại Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy công bố Quyết định giám sát công tác tuyên giáo đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh. Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Đại tá Lê Việt Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo một số phòng chuyên môn trong Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã công bố các Quyết định, kế hoạch giám sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và thông báo lịch làm việc của Đoàn giám sát tại Công an tỉnh. 

Theo đó, Đoàn công tác sẽ tiến hành giám sát công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” gắn với Đề án số 03-ĐA/TU ngày 27/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới giai đoạn 2021-2025.”

Đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả công tác tuyên giáo trong Công an tỉnh thời gian qua. Qua báo cáo cho thấy, thời gian qua Đảng ủy Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện có hiệu quả Đề án số 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt kết quả tốt, góp phần đẩy lùi thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc, giảm thiểu tin giả, tin sai sự thật, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền các cấp và lực lượng công an nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp, không có "điểm nóng” về an ninh trật tự. 

Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, cơ quan thường trực, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, đội ngũ cộng tác viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả. Ban Chỉ đạo 35 Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan nắm tình hình, trao đổi và chia sẻ thông tin; duy trì hướng dẫn, định hướng nội dung trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn  đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyên giáo thời gian qua của Ban Thường vụ Công an tỉnh. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Kế hoạch số 146-KH/TW ngày 09/8/2019 của Đảng ủy Công an Trung ương, Kế hoạch số 144-KH/TU ngày 26/6/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, Đề án 08/ĐA-BCA-A03 ngày 29/9/2021 của Bộ Công an, Đề án 03-ĐA/TU ngày 27/4/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025; đổi mới và nâng cao chất lượng nhận thức, đánh giá chất lượng đảng viên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, giáo dục…

Cũng tại buổi làm việc, Đại tá Lê Việt Thắng đã nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tiếp theo và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ cần triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trong công tác tuyên giáo đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cũng như các kế hoạch, đề án của Đảng ủy Công an trung ương và của Tỉnh ủy Yên Bái; đẩy mạnh công tác hướng dẫn, định hướng nội dung trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội…

Trong dịp này, Đoàn giám sát cũng đã làm việc với một số tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng ủy Công an tỉnh.

Thiên Bình - Giang Lương

Tags Công bố Quyết định giám sát công tác tuyên giáo Công an tỉnh

Các tin khác

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục