“Chuột chù sống giữa vườn hoa, soi gương trát phấn vẫn ra chuột chù”

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/1/2024 | 7:33:35 AM

YênBái - Mới đây, Việt Tân “than vãn” rằng: “Bị truyền thông đen của tuyên giáo Việt Nam bôi nhọ”. Thực ra, tuyên giáo Việt Nam chỉ đem ánh sáng soi vào để mọi người thấy con chó mực màu đen, con quạ màu đen, còn kền kền trọc đầu mắt lơ láo… chứ đâu cần bôi tro trát nhọ vào chúng.

Trong 2 đợt sơ tán bảo hộ công dân từ Myanmar về nước, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an  đã đưa 1.404 công dân về nước. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)
Trong 2 đợt sơ tán bảo hộ công dân từ Myanmar về nước, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã đưa 1.404 công dân về nước. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Việt Tân cứ làm như chúng "sáng sủa, thơm tho” lắm không bằng. Hãy xem những gì chúng làm sẽ thấy bản chất bán nước đê hèn của chúng. Đọc những gì chúng viết trên mạng xã hội người đọc không thể không bức xúc, bực tức căm ghét bởi lối xuyên tạc trắng trợn, lưu manh, mách qué, nói lấy được. Xin dẫn ra đây một vài ví dụ để nhìn rõ hơn bộ mặt trơ tráo của lũ khủng bố. Gần đây, chiến sự ở vùng biên giới phía Bắc Myanmar căng thẳng, chúng hỗn xược gào xẵng trên mạng: "Chính phủ Việt Nam đâu? 166 người kẹt giữa vùng chiến sự Myanmar kêu cứu vì hết lương thực”. 

Cứ làm như chúng quan tâm đến dân, nhưng thực tế chúng chỉ gào lên để kích động chứ không làm gì cả. Trong khi trên thực tế, không cần lũ vô lại ấy gào gáy, Chính phủ Việt Nam đã làm hộ chiếu cho 1.068 người, thuê máy bay riêng đón 780 người về nước miễn phí hoàn toàn do Nhà nước tài trợ. Chính phủ tiếp tục thông báo số đường dây nóng để những người Việt Nam còn ở Myanmar có nhu cầu về nước liên hệ để được giúp đỡ. 

Một câu chuyện khác, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn hướng dẫn đưa tiếng Trung Quốc vào dạy từ lớp 3 thay vì từ lớp 6 như trước đây và trong kỳ thi THPT năm 2025, tiếng Anh là môn thi tự chọn, không còn là môn thi bắt buộc. Đó là việc hết sức bình thường, nhưng Việt Tân vội vồ lấy xuyên tạc: "Tập Hoàng đế chưa sang, mới có Vương ngoại trưởng sang, cộng sản Việt Nam đã khom lưng dâng lễ với thiên triều, đưa tiếng Trung vào học từ bậc tiểu học”; và "Chính thức loại tiếng Anh ra khỏi môn thi bắt buộc kỳ thi THPT năm 2025… nếu sau này phải thi tiếng Trung thì cả thế hệ tương lai khóc ra "tiếng Mán” ”… 

Chúng nhai đi nhai lại cả chục lần câu chuyện này với những lời nói xúc xiểm, kích động như: "Xứ người ta đã cho học tiếng Anh từ hồi bắt đầu học tiểu học rồi. Còn xứ ta, cấp tiểu học thì buộc học tiếng Trung”. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị xử lý những người bịa đặt đưa lên mạng xã hội những nội dung không hề có trong sách giáo khoa phổ thông nhằm bôi nhọ, xuyên tạc với dụng ý xấu, vi phạm pháp luật vì đăng tin sai sự thật thì Việt Tân hô hoán kích động: "Rất bức xúc, Bộ Giáo dục mang công an ra dọa dân sau khi bị dư luận lên án vụ bắt học sinh học tiếng Trung ”… 

Qua đó cho thấy sự xấc xược và ngu xuẩn đến mọi rợ của Việt Tân. Thực tế, tiếng Trung Quốc đã được dạy trong các trường phổ thông ở Việt Nam từ năm 2006 từ lớp 6 đến lớp 12 cùng với tiếng Nga, Anh, Pháp. 

Năm 2018, Việt Nam còn đưa thêm tiếng Nhật, tiếng Hàn vào dạy từ bậc phổ thông. Đó là do nhu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nền kinh tế và ngoại giao rộng mở đòi hỏi. Đội ngũ lao động và chuyên gia của Việt Nam cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cần sử dụng được một số ngoại ngữ để giao tiếp xuất phát từ nhu cầu công việc. 

Từ 2025 không đưa tiếng Anh vào thi bắt buộc ở bậc THPT đâu phải là bỏ tiếng Anh không học mà để học sinh tự chọn môn ngoại ngữ phù hợp. Ví dụ, nếu cả nước có 10.000 em học tiếng Pháp mà bắt buộc tất cả thi tiếng Anh có hợp lý không? Chuyện đơn giản vậy mà chúng bẻ cong xuyên tạc, từ việc đó cho thấy bản chất lưu manh của lũ khủng bố Việt Tân. 

Loại đê tiện nhơ nhớp, mặt người dạ thú như thế tuyên giáo Việt Nam có cần "bôi đen” thêm nữa không? Hãy nhìn ra thế giới để thấy rõ hơn: Trung Quốc là nước lớn đông dân với hơn 1,4 tỷ người, là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, tiếng Trung được sử dụng nhiều thứ 2 trên thế giới. Không riêng gì Việt Nam mà cả các nước phương Tây đều rất cần thị trường Trung Quốc, hợp tác phát triển kinh tế với Trung Quốc, làm ăn với người Trung Quốc (kể cả ở vùng lãnh thổ Đài Loan). 

Nước Mỹ hiện nay có 1.600 trường tiểu học và cấp 2 có chương trình học tiếng Trung Quốc. Ở Đức, Tây Ban Nha trẻ em mẫu giáo đã học tiếng Trung Quốc để có cơ hội tìm việc làm trong tương lai. Thế giới có 70 nước (kể cả Nhật, Hàn) đưa tiếng Trung Quốc vào học chính khóa từ chương trình phổ thông. Phải chăng Mỹ, Nhật, Hàn, Đức, Tây Ban Nha… cho học sinh học tiếng Trung (thậm chí từ mẫu giáo) cũng là "khom lưng dâng lễ Thiên triều” và sau này con cháu họ cũng "khóc ra tiếng Mán” như Việt Tân xuyên tạc? Lướt trên Facebook thấy Việt Tân là thấy bộ mặt đểu giả với những lời lẽ vừa ngu vừa láo khiến cộng đồng mạng thêm khinh ghét. 

Người ta đọc không phải để chúng dắt mũi mà là để xem những cái mõm nhơ bẩn ấy tuôn ra những gì để mà đập lại. Để kiếm sống bằng vu cáo, xuyên tạc, kích động, chúng đổi trắng thay đen không từ thủ đoạn nào. Đã có người bảo thẳng mặt chúng: "Hay chi nói xấu giống nòi/ chê bai tổ quốc làm loài bốn chân”. Nhưng bản chất thú tính của chúng khó đổi bởi "Không gian manh chẳng phải cáo/ Không nói láo chẳng phải Việt Tân”.

 Là cái quái thai sinh ra từ thây ma ngụy Sài Gòn đã thối rữa gần nửa thế kỷ, chúng chỉ như mớ giẻ rách hôi hám trong đống rác khiến ai cũng phải tránh xa. Vậy thì, tuyên giáo Việt Nam đâu cần phải "bôi đen” thêm? Từ những việc chúng làm và từ cái mồm thối của chúng đã bốc mùi quá đủ để thiên hạ phải bịt mũi tránh xa. Đừng tự tô vẽ làm gì bởi: "Chuột chù sống giữa vườn hoa/ Tô son trát phấn vẫn ra chuột chù”!

Nhất Tâm

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục