Không thế lực nào phá hoại được khối đại đoàn kết dân tộc và lòng tin của dân với Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2024 | 8:53:59 AM

YênBái - Những ngày gần đây, khi phiên tòa xét xử đại án Việt Á diễn ra, các thế lực thù địch thông qua các trang mạng đăng tải vô số bài viết bình luận các nội dung đề cập đến vấn đề cán bộ, lãnh đạo vi phạm bị xử lý kỷ luật; suy thoái đạo đức, lối sống.

"Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một” (Ảnh: Internet)

Các thế lực phản động chưa bao giờ từ bỏ âm mưu, thủ đoạn để chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân ta. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, những tổ chức phản động đẩy mạnh tuyên truyền bóp méo sự thật, bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Chúng phủ nhận sạch trơn những thành tựu mà chúng ta đã đạt được, nhất là những tiến bộ xã hội, xóa đói giảm nghèo, uy tín, tầm vóc Việt Nam trên trường quốc tế, lòng tin của nhân dân với Đảng… 

Một trong những chiêu trò của các thế lực thù địch, tiêu biểu là tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân là lợi dụng những kết quả trong công cuộc phòng chống tham nhũng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo để bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ sự gắn kết bền chặt giữa dân với Đảng. Những ngày gần đây, khi phiên tòa xét xử đại án Việt Á diễn ra, các thế lực thù địch thông qua các trang mạng đăng tải vô số bài viết bình luận các nội dung đề cập đến vấn đề cán bộ, lãnh đạo vi phạm bị xử lý kỷ luật; suy thoái đạo đức, lối sống, nổi bật như: cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng hàng loạt các quan chức đã nhúng chàm. 

Thủ đoạn của bọn phản động là hết sức nham hiểm, khi chúng coi công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của chúng ta là "Cuộc thanh trừng nội bộ”; chúng tự bịa ra câu chuyện tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam xuất phát từ nguyên nhân… do một đảng lãnh đạo. Chúng tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia bình luận, chia sẻ trên không gian mạng đòi hỏi "dân chủ”, "nhân quyền”, xây dựng "xã hội dân sự”, đa nguyên, đa đảng…; qua đó, kích động người dân có tư tưởng, thái độ thù địch với cán bộ, đảng viên với chế độ xã hội và với Đảng.

Theo cơ quan chức năng, Việt Tân đã cho lập mới hàng trăm tài khoản và nhiều diễn đàn kín kết hợp với những diễn đàn trước đó như "Canh Tân”, "Bạn của Việt Tân”, "Bạn của Nguyễn Quốc Quân”...; duy trì gần 1.000 tài khoản mạng xã hội, đăng tải, chia sẻ những bài viết, thông tin tiêu cực trong xã hội để thổi phồng, phá hoại tư tưởng. 

Ý đồ của chúng là thu nạp mới các tuyên truyền viên để tuyên truyền những "thông điệp” của Việt Tân trong cộng đồng người thân và bạn bè; từ đó, tác động tư tưởng, phát hiện đầu mối giới thiệu cho tổ chức thông qua các trang Facebook. Việt Tân đồng thời duy trì các trang web, đài phát thanh và lập bản tin, cung cấp tài chính, phương tiện cho số đối tượng trong nội địa thu thập thông tin, viết bài công kích trực tiếp lãnh đạo Đảng, Nhà nước; khoét sâu mâu thuẫn nội bộ, tập trung khai thác những sự kiện được dư luận quan tâm, lồng ghép thông tin xuyên tạc tình hình, bôi nhọ, vu cáo các cơ quan chức năng của nước ta.

Lời lẽ của các thế lực thù địch, mà tiêu biểu là tổ chức Việt Tân chẳng khác nào rắn độc. Người dân trong nước và ngày càng nhiều đồng bào ở hải ngoại đã không còn tin và nghe theo chúng. Những người tán dương, bình luận ủng hộ hay chia sẻ trên thực tế là những kẻ phản động, bất mãn với chế độ; trong đó, có cả những người do thiếu hiểu biết, mơ hồ, thiếu thông tin về tình hình trong nước. 

Không ít những nhân vật nổi tiếng chống cộng là thành viên đắc lực trong tổ chức Việt Tân, sau khi về nước được mắt thấy, tai nghe… những thành tựu của Tổ quốc, nhất là cuốc sống của nhân dân có nhiều cải thiện, biển đảo quê hương được quân và dân bảo vệ vững chắc; kiều bào về nước được đối xử công bằng, những cựu quan chức, cựu sĩ quan của chế độ Việt Nam Cộng hòa hồi hương đã mua nhà, sống an vui hoặc nhiều người mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh làm giàu trên mảnh đất mà họ đã từ bỏ… thật khác xa những gì mà Việt Tân và các trang mạng phản động vẫn ngày đêm kêu gào và họ đã "quay xe” phản bác lại những luận điệu của các thế lực thù địch.  

Cả nước đang hòa mình vào một mùa xuân mới, với bao ước vọng mới; nhiều sự kiện chính trị, xã hội sẽ diễn ra; trong đó, có kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3/2, chắc chắn các thế lực thù địch lại được dịp đẩy mạnh tuyên truyền chống phá. Thủ đoạn của kẻ xấu dù rất tinh vi, âm mưu của chúng vô cùng nguy hiểm, nhưng "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”; Đảng với dân đã gắn bó máu thịt, chẳng có thế lực nào dù âm mưu, thủ đoạn có nguy hiểm tới đâu cũng không thể phá vỡ được khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại được lòng tin của nhân dân với Đảng và tình yêu của đồng bào, chiến sĩ cả nước với Bác Hồ kính yêu. Trên mọi tuyến đường từ nông thôn đến thành thị, từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, tấm biển đỏ thắm mang dòng chữ  "Mừng Đảng - Mừng xuân - Mừng đất nước đổi mới” đã được treo ở những vị trí trang trọng nhất.

Lê Phiên

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục