Trấn Yên chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2024 | 7:40:51 AM

YênBái - Huyện ủy Trân Yên đã tận dụng tối đa, hiệu quả các trang fanpage để lan tỏa cách làm hay, gương điển hình người tốt việc tốt trong các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trấn Yên trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị tổng kết công tác của BCĐ 35  và tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Trấn Yên xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” năm 2022.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trấn Yên trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị tổng kết công tác của BCĐ 35 và tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Trấn Yên xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” năm 2022.


Trong giai đoạn cách mạng mới và trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều thế lực phản động đã lợi dụng các nền tảng trên không gian mạng để đăng tải các nội dung xuyên tạc nhằm lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân chống phá Đảng, Nhà nước.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng cũng như định hướng tốt dư luận, Huyện ủy Trấn Yên đã tập trung chỉ đạo các thành viên trong BCĐ 35 của huyện, xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, xử lý những nội dung vi phạm trên không gian mạng; đặc biệt là chủ động, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống âm mưu "Diễn biến hòa bình”, bảo vệ NTTT của Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng và chế độ XHCN.

Điển hình, xác định rõ nhiệm vụ này, Đảng ủy xã Bảo Hưng đã chỉ đạo thành lập trang fanpage "Bảo Hưng ngày mới” và nhóm Zalo "Đảng ủy Bảo Hưng K13” do đồng chí Bí thư Đảng ủy chịu trách nhiệm kiểm duyệt thông tin đăng tải về thành tựu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh của tỉnh, huyện, xã. Đồng thời, ứng dụng công nghệ 4.0 để đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xấu độc trên môi trường mạng. 

Ông Nguyễn Văn Bảy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 của xã đã xây dựng kế hoạch, định hướng tuyên truyền theo từng năm; bám sát những nhiệm vụ chính trị của địa phương và định hướng của huyện. Trong các cuộc họp, sinh hoạt Đảng của xã, chi bộ, đoàn thể, những nội dung tuyên truyền, định hướng dư luận được BCĐ 35 xã chú trọng quán triệt đầy đủ các nội dung gắn với quy chế phát ngôn trong Đảng và 27 biểu hiện được nêu rõ với cán bộ, đảng viên. Cùng đó, BCĐ 35 xã cũng phối hợp chặt chẽ với Công an xã kiểm soát những thông tin xấu độc trên các trang thông tin điện tử trên địa bàn xã để xử lý chủ tài khoản vi phạm đưa các thông tin không trung thực, các nội dung kích động, chống phá”. 

Theo đó, năm 2023, Công an xã đã mời 2 chủ tài khoản Facebook sinh sống trên địa bàn để nhắc nhở, răn đe, ký cam kết không tái phạm; yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật về việc xã xây dựng bể chứa rác thải sinh hoạt và vấn đề môi trường trên địa bàn.  


Với phương châm "Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, Huyện ủy Trấn Yên chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập BCĐ 35 cấp xã, thị trấn để nâng cao hiệu quả đấu tranh, ngăn ngừa hành vi vi phạm, chống phá trên nền tảng không gian mạng. 

Cùng đó, Huyện ủy tận dụng hiệu quả 198 trang fanpage và nhóm Facebook của BCĐ 35 các cấp và cơ quan, đơn vị; bình quân mỗi ngày các trang cập nhật mới từ 3 - 5 tin, bài về tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh, nhất là tin tức về phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động thông tin, tuyên truyền các điểm kinh doanh Internet; thường xuyên nhắc nhở lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nâng cao cảnh giác, ý thức, trách nhiệm trong sử dụng mạng xã hội; không tham gia bình luận, chia sẻ các bài viết có nội dung chưa xác thực, không đúng sự thật, những nội dung xấu độc gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, các cơ quan Nhà nước. 

Đồng chí Lê Hồng Giang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Huyện ủy đã tận dụng tối đa, hiệu quả các trang fanpage của huyện để lan tỏa cách làm hay, gương điển hình người tốt việc tốt trong các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh của địa phương; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an huyện đẩy mạnh nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động phát tán thông tin xấu độc, sai sự thật, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại tư tưởng, chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự, nhất là thời điểm diễn ra đại hội Đảng và bầu cử HĐND các cấp để xử lý, yêu cầu những chủ tài khoản vi phạm phải gỡ bỏ các thông tin và nếu đủ tính chất cấu thành tội phạm sẽ đề nghị truy tố. 

Từ năm 2019 đến nay, Công an huyện Trấn Yên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phát hiện, đấu tranh, xử lý 6 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên Facebook, Zalo; trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 5 trường hợp với tổng số tiền 32,5 triệu đồng; giáo dục, răn đe 1 trường hợp; đồng thời, yêu cầu các trường hợp trên gỡ bỏ nội dung đã đăng tải và cam kết không tái phạm; tiến hành thu thập thông tin, theo dõi, giám sát 16 trang, hội nhóm có số lượng người tương tác lớn. 

Chủ động, sáng tạo trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống âm mưu "Diễn biến hòa bình”, bảo vệ NTTT của Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng và chế độ XHCN ở huyện Trấn Yên đang góp phần đắc lực định hướng tư tưởng, dư luận xã hội trong bối cảnh những thông tin, luồng dư luận trái chiều tác động đến tâm trạng, nhận thức, niềm tin của nhân dân. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động BCĐ 35 các cấp và nâng cao chất lượng công tác bảo vệ NTTT của Đảng trên nền tảng không gian mạng trong tình hình mới.  

Thanh Tân

Tags Trấn Yên bảo vệ nền tảng tư tưởng không gian mạng

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục