Đảng bộ Trấn Yên tăng cường tuyên truyền, giáo dục bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/7/2024 | 7:21:20 AM

YênBái - Đảng bộ huyện Trấn Yên đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đoàn viên, thanh niên huyện Trấn Yên hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân thị trấn Cổ Phúc cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động và sử dụng mạng xã hội.
Đoàn viên, thanh niên huyện Trấn Yên hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân thị trấn Cổ Phúc cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động và sử dụng mạng xã hội.

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Trấn Yên trao đổi: Để thực hiện có hiệu quả Đề án số 03 -ĐA/TU ngày 27/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 01-KH/HU ngày 28/7/2021 về triển khai thực hiện Đề án số 03 của Tỉnh ủy; đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở nghiêm túc đưa nội dung Đề án 03 của Tỉnh ủy vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương, đơn vị. 

Cùng đó, căn cứ vào sự chỉ đạo của Huyện ủy và tình hình thực tiễn của địa phương, hằng năm, Ban Chỉ đạo 35 huyện đều ban hành kế hoạch để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Trong công tác tuyên truyền, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền bảo đảm tính kịp thời, hiệu quả; tập trung tuyên truyền và lan tỏa sâu rộng lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và của huyện; tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị hằng năm của Đảng bộ huyện; lan tỏa gương người tốt, việc tốt; đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực, các bài viết có nội dung đấu tranh phản bác... 

Từ năm 2021 đến nay, huyện đã phối hợp đăng tải 9.684 tin, bài, phóng sự trên báo chí, phát thanh, truyền hình; 542 tin, bài, video của cộng tác viên; khai thác, biên tập, chia sẻ 6.311 tin, bài, video, hình ảnh chia sẻ trên các trang của Ban Chỉ đạo 35 huyện và các cơ quan, đơn vị của huyện và các xã, thị trấn, các đơn vị trường học... và đã có 13.510 bình luận tích cực, phản ánh cái tốt, pha loãng thông tin tiêu cực trên mạng xã hội. Huyện chỉ đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện duy trì phát sóng thường xuyên chuyên mục "Xây dựng Đảng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” vào thứ 2 tuần 1 và tuần 3 hằng tháng. 

Ban Chỉ đạo 35 huyện hằng ngày duy trì, cập nhật mới từ 3 - 5 tin, bài, ảnh có tính thời sự, các sự kiện quan trọng của đất nước và của địa phương; các bài viết có nội dung đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch... Đến nay, Trang "Trấn Yên bốn mùa xanh” của Ban Chỉ đạo 35 huyện đã có trên 11.000 người theo dõi thực sự trở thành địa chỉ cung cấp thông tin tin cậy cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. 

Bí thư Huyện đoàn Trần Thị Vân Nga chia sẻ: Để phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thông qua các nền tảng công nghệ số. Tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các hội nghị sơ kết, tổng kết, các buổi sinh hoạt chi đoàn; đẩy mạnh, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; từ đó, góp phần tăng cường "sức đề kháng" của thanh niên trước các thông tin xấu, độc và âm mưu của các thế lực thù địch. Huyện đoàn thành lập và duy trì trang thông tin của tuổi trẻ Trấn Yên, 1 câu lạc bộ nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Trấn Yên; chỉ đạo thành lập 24 trang thông tin của cơ sở trên mạng xã hội; triển khai cài đặt ứng dụng di động "Thanh niên Việt Nam”.

Cùng đó, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã chú trọng truyền tải những thông tin tích cực tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đặc biệt trên các nền tảng số, duy trì chuyên mục "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Tỷ lệ cơ sở Đoàn thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trong đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường trên địa bàn huyện đạt 100%. Đã xây dựng được 1.884 tài khoản Facebook trong đoàn viên, thanh niên để tham gia chia sẻ tin tốt, đấu tranh phản bác tin xấu độc, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ nền tảng tư tưởng đã được các cơ sở giáo dục trong huyện đối với giáo viên và học sinh được duy trì thường xuyên; nâng cao hiểu biết về mạng xã hội, khai thác mặt hữu ích của mạng xã hội, đã xây dựng được 6.322 tài khoản của các nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đủ 13 tuổi tham gia chia sẻ tin tốt, đấu tranh phản bác tin xấu độc. Đặc biệt, công tác giáo dục lý luận chính trị, cập nhật kiển thức cho cán bộ, đảng viên luôn được cấp ủy huyện quan tâm.

Từ năm 2021 đến nay, huyện đã mở 47 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 6.012 lượt cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện. Huyện chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện biên soạn, đưa nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng học viên lớp bồi dưỡng phát triển Đảng, đảng viên mới, sơ cấp lý luận chính trị lồng ghép đảng viên mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Trong giai đoạn vừa qua, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Do đó, trên địa bàn huyện không có trường hợp cán bộ, đảng viên đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc phải xử lý; một số tài khoản cá nhân đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật đã được xử lý, ngăn chặn kịp thời, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Minh Hằng

Tags Đảng viên Trấn Yên vùng chè tuyên truyền giáo dục bảo vệ

Các tin khác
Lê Đức Huy hiện là bác sĩ.

Ở Mỹ, bác sĩ được trọng dụng, được học tập, được nghiên cứu và phát triển tài năng. Huy- một Việt kiều lại chọn về Việt Nam sinh sống và làm việc và "thật lòng muốn sống tại thành phố Yên Bái". Và sau đây là lý do!

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo QĐND).

Mấy năm trở lại đây, nhân vật Trương Quốc Huy được biết đến là một tay điên cuồng nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam trên không gian mạng. Vóc dáng gầy ốm của một con nghiện ma túy, Huy gom nhặt những chuyện trong nước rồi đơm đặt thêm, suy luận thêm, nhồi nhét thêm cho nó… hấp dẫn và trình bày một cách vụng về trên kênh Youtube cá nhân. Huy làm vậy để kiếm đồng tiền từ nhà mạng, hắn làm theo lệnh và cũng để trả ơn cho tổ chức phản động Việt Tân đã có công đưa Huy đến Mỹ.

Công nhân Công ty cổ phần In Đông Đô trong giờ làm việc.

Thực hiện Chỉ thị 42, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, bám sát, kịp thời định hướng, chỉ đạo, tạo thuận lợi cho công tác xuất bản, in, phát hành trên địa bàn tỉnh phát triển.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Khang Thị Mào phát biểu tại nghị trường Quốc hội.

Bình đẳng về chính trị là quyền tham chính của các dân tộc trong hệ thống chính trị. Đại biểu xuất sắc tiêu biểu của dân tộc thiểu số (DTTS) cần có mặt trong các cơ quan của Đảng và ở các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục