Tiếng nói lạc lõng từ cái đầu bệnh hoạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2024 | 9:23:35 AM

YênBái - Trong khi hàng triệu trái tim người Việt Nam ở trong và ngoài nước bàng hoàng, thổn thức, tiếc thương, bạn bè quốc tế thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì lũ chống cộng hèn hạ lại phun ra những lời bịa đặt, xuyên tạc hòng làm lu mờ hình ảnh một nhân cách lớn, hạ thấp công lao cống hiến của Tổng Bí thư và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những dòng comment của người dân Yên Bái bày tỏ sự xúc động, tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Những dòng comment của người dân Yên Bái bày tỏ sự xúc động, tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến hàng triệu trái tim người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước bàng hoàng, thổn thức, tiếc thương, bạn bè quốc tế thương tiếc biết ơn những đóng góp của ông cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo các nước: Lào, Campu chia, Trung Quốc, Cuba, Nga, Ấn Độ, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Đại hội đồng Liêp Hợp Quốc (LHQ) và rất nhiều nước đã gửi thư chia buồn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. 

Thư của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đánh giá: ''Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cả cuộc đời, sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, công tác phòng chống tham nhũng, đưa đất nước Việt Nam không ngừng phát triển, giúp cho vị thế của Việt Nam nâng tầm rõ rệt trên trường quốc tế; đồng chí trở thành anh hùng kiệt xuất trong thời đại mới''. Lào đã tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình có đoạn: ''Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người Mác- Lê nin kiên định, là vị lãnh đạo vĩ đại của Đảng và nhân dân Việt Nam… Đồng chí đã đóng góp hết đời vì sự nghiệp của Đảng, Nhà nước Việt Nam, có những đóng góp xuất sắc cho công cuộc đổi mới, sự nghiệp xây dựng CNXH, phong trào XHCN thế giới. Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc sẽ mãi tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng''. 

Thư của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cuba viết: ''Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú trọng là một mất mát không thể bù đắp đối với Cuba. Cuba sẽ luôn tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng như một người anh em vĩ đại''. Cuba đã tuyên bố Quốc tang tưởng niệm TBT Nguyễn Phú Trọng. 

Thư của Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia cho rằng:'' Di sản của đồng chí Tổng Bí thư, một lãnh tụ sáng suốt, một người đã cống hiến trọn đời mình cho cuộc đấu tranh vì độc lập của Việt Nam và cho hòa bình, thịnh vượng của nhân dân Việt Nam sẽ được nhiều thế hệ sau ghi nhớ''. 

Thư của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Nga V. Putin có đọan: '' Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã hiến dâng cả cuộc đời phụng sự tổ quốc. Đồng chí đã nhận được sự kính trọng sâu sắc của nhân dân Việt Nam và có uy tín lớn trên thế giới ''. 

Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden viết:''Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ sâu sắc giữa nhân dân Việt Nam và Hoa Kỳ. Dưới sự lãnh đạo của Ngài, tình hữu nghị và mối quan hệ đối tác giữa hai quốc gia đã được vun đắp và phát triển… Nhờ tầm nhìn của Ngài trong chuyến thăm cấp nhà nước của tôi tới Hà Nội năm 2023, Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở thành Đối tác Chiến lược Toàn diện… Nhân dân Việt Nam và Hoa Kỳ cùng với người dân khắp khu vực Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, ngày nay được hưởng an ninh và nhiều cơ hội hơn nhờ tình hữu nghị và quan hệ đối tác giữa hai quốc gia chúng ta. Điều đó có được là nhờ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng… Chúng tôi vinh danh di sản của Ngài và chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Ngài''. 

Tổng thư ký LHQ và Chủ tịch Đại Hội Đồng LHQ gửi thư chia buồn nhấn mạnh:''Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có vai trò then chốt trong lịch sử đương đại của việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới và là một đối tác quan trọng của LHQ''.

Nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò, cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước và góp phần thúc đẩy hòa bình, ổn định. thịnh vượng của khu vực và thế giới. Ấy vậy mà, lũ chống cộng hèn hạ lại phun ra những lời bịa đặt, xuyên tạc hòng làm lu mờ hình ảnh một nhân cách lớn, hạ thấp công lao cống hiến của Tổng Bí thư và Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Hèn hạ nhất là Việt Tân đăng bài: '' Mình phải như thế nào thì dân mới vui như vậy chứ '' của Linh Linh, bịa rằng: '' Hai ngày qua dư luận xôn xao tin ông Trọng "đoàn tụ" với Karl Marx (Các Mác), Lê-nin. Thế nhưng trái với tâm trạng lo lắng, buồn sầu đáng có thì lại thấy dân tình vui mừng, phấn khởi lắm. Tinh thần của người dân đặt ra 1 câu hỏi cho thời kỳ lãnh đạo của ông cùng Đảng Cộng sản, không biết ông lãnh đạo kiểu gì để cho dân tình vui mừng khi nghe tin lãnh đạo '' bất ổn''… Sống một đời để đến khi mất đi dân vui mừng thì thật là tệ hại ''.

Có thật là người nhân Việt Nam "vui mừng" khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần như Linh Linh, Việt Nam bịa đặt? Ai cũng có thể tìm thấy được câu trả lời với hàng ngàn vạn lời bình tràn ngập trên mạng xã hội. Không thể trích dẫn hết những bình luận bày tỏ sự xúc động, tiếc thương của người dân Việt Nam đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Xin dẫn một vài comment để thấy ''người dân vui mừng'' hay Việt Tân nói láo ?

- Mai Nguyên: ''Ước gì có phép màu để giúp bác khỏe lại!''.        
- Oánh Lê: ''Trọn đời vì nước vì dân/ Cõi phật mong Bác ngàn lần an yên''. 
- Mèn Đét ơi: ''Trời Phương Nam ủ rũ thương người/ cả một đời bạch phát vì non sông/ Tổ quốc ơi ngàn thiên thu không đổi/ Vinh danh người, hết nặng nợ núi sông''.      
- Bich Yên le: ''Bác Trọng là tấm gương sáng cho những người tiếp bước và các thế hệ mai sau học tập làm theo. Sự mất mát to lớn ngày hôm nay không có gì bù đắp được. Cầu mong hương linh Bác về nơi miền cựu lạc an lành ''.
- Duyên Kim:''Vô cùng thương tiếc Bác, tổ quốc và nhân dân mất đi một vị lãnh đạo chân chính, ưu tú''.
- Huệ Đặng: "Kính cẩn nghiêng mình trước một nhân cách lớn".
- Dương Thọ Dũng: ''Bác đã ra đi mãi mãi, tổn thất quá lớn lao, nỗi đau quá lớn, cả nước đau thương, trời mấy ngày không ngớt mưa!''.
- Quang Thành Nguyễn: ''Dẫu biết rằng sinh tử là quy luật của tạo hóa, nhưng tin Bác Trọng qua đời làm hàng triệu con tim đau đớn!''.
- Hồng Tươi: ''nghe tin Bác Phú Trọng mất mà tôi thấy bàng hoàng quá. Tôi đã khóc như một đứa trẻ, như bản thân tôi mất cha vậy!''.
- Nguyễn Đại Lợi: ''Dù ngôi sao đã tắt nhưng nguồn sáng đó sáng mãi trong lòng quần chúng nhân dân lương thiện Việt Nam''.
- Trịnh Thảo: ''Sen hồng nhòa lệ thương đau/ Bên hàng cúc trắng nhuộm màu khăn tang/ Tiếc thương dòng lệ đôi hàng/ Người về nơi ấy Suối vàng thảnh thơi/ Vì dân vì nước trọn đời/ Người đi để lại chân trời hừng đông/ Quê hương rực ánh cờ hồng/ Ơn Người còn mãi, mênh mông biển trời''… 

Còn nhiều, nhiều lắm những tấm lòng như thế của gần trăm triệu người dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng- người cộng sản kiên trung, một nhân cách lớn. Đó là sự thật, cũng là ngàn sợi roi quất vào mặt lũ bất nhân Việt Tân, Linh Linh, những con thú máu lạnh chống cộng cực đoan đến vô nhân tính. 

Đồng lõa với Việt Tân, có một con rối chống cộng sống ở Đà Lạt là Hà Sĩ Phu (tức Nguyễn Xuân Tụ) cũng nôn ra trên trang mạng chống Cộng Tiếng Dân mấy câu đối châm biếm, đả kích theo đúng giọng dã thú, y viết: " Mừng Chủ tịch gặp Mác, góp ý xây dựng chuyên chính thành công/ Chúc Bí thư mau gặp Lê-nin, bàn chuyện thiên đường cộng sản" và " Một mông hai ghế, người hơi mệt/ Nhất mực đơn nguyên, óc quá lỳ". 

Khẩu khí của Hà Sĩ Phu cho thấy lũ chống Cộng ở trong và ngoài nước đúng là "rau nào sâu ấy". Bản chất đê tiện, bất nhân, bất chấp lúc cả dân tộc đau thương vẫn chà đạp lên tình cảm của cả trăm triệu người để chống phá đất nước dù y sống nhờ sự phát triển và những ưu việt của đất nước do những người cộng sản lãnh đạo đem lại.

Hà Sĩ Phu sống bởi lương hưu vẫn tăng đều qua các năm, giá cả ổn định, cuộc sống yên lành đến nỗi tờ New York Time xếp Việt Nam là một trong 15 nơi đáng sống nhất thế giới. Vậy mà để đánh bóng tên tuổi của mình trong "làng dân chủ", tâng công với quan thầy, Hà Sĩ Phu đã táng tận lương tâm xỏ xiên, đả kích Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông vừa nằm xuống. 

Việc y làm khiến ta nhớ đến câu của Karl Marx (Các Mác): "Chỉ loài thú mới quay lưng với nỗi đau khổ của đồng loại, liếm láp làm đẹp bộ lông của mình". Hà Sĩ Phu đang quay lưng với cả dân tộc để "liếm láp" miếng giẻ rách "dân chủ" mong làm đẹp bộ lông của một con thú máu lạnh chăng? Sự lố bịch của những con rối chống cộng cất lên tiếng nói lạc lõng từ cái đầu bệnh hoạn lúc này chỉ chuốc thêm sự căm ghét, khinh bỉ của cả dân tộc đối với chúng.

Nhất Tâm

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trang mạng của Việt Tân gần đây xuất hiện tên bồi bút tự xưng “Giáo làng”. Vậy nhưng, khẩu khí hắn phun ra thì đúng là ma giáo (theo Từ điển Việt Nam: đó là sự xảo trá, bịp bợm). Xàm ngôn bịa láo về chuyện nhân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), tên ma giáo này trắng trợn xuyên tạc: “Từ trước đến nay, trong nội bộ thượng tầng ĐCSVN, họ mặc định Tổng Bí thư phải là người miền Bắc. Họ cho rằng, người miền Bắc có lý luận, nói giọng Bắc mới có thể lãnh đạo được ĐCSVN. Gần đây nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lên tiếng phát biểu trong một cuộc họp quan trọng của Đảng, một lần nữa ông nhấn mạnh lại là Tổng Bí thư phải là người miền Bắc, có lý luận”. Hắn còn uốn 3 tấc lưỡi nói liều: “Nếu cho đa đảng, ĐCSVN sẽ tan rã trong 24 giờ… Hãy đa đảng và canh tân, không có lịch sử nào cho ĐCSVN độc quyền lãnh đạo”.

Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng Công nghiệp 4.0) với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, Internet và truyền thông số, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng trở nên quan trọng và thách thức hơn bao giờ hết. Tại tỉnh Yên Bái, vai trò của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ này ngày càng được đề cao.

Ông Dương Kim Vượng (người bên trái) truyền dạy chữ Nôm Dao cho người dân.

Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ông Dương Kim Vượng ở thôn An Phú, xã Y Can, huyện Trấn Yên là nhân tố tích cực trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thông qua việc tuyên truyền tới bà con nhân dân những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương.

Chiến sĩ trẻ trong đơn vị huấn luyện tại Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Yên Bái, nhiều năm qua, tuy chưa có những trường hợp cụ thể biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa", không có trường hợp nào phải tiến hành xử lý kỷ luật..., nhưng không vì thế mà có thể chủ quan, lơ là trước một vài biểu hiện chưa đúng, chưa tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục