Đảng bộ Văn Yên sáng tạo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2024 | 7:46:55 AM

YênBái - Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện Văn Yên tăng cường định hướng, nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân để chủ động “Phòng ngừa từ sớm, từ xa”, gắn chặt giữa “xây” và “chống”, “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Fanpage
Fanpage "Hương quế Văn Yên" trên mạng xã hội phát huy tốt hiệu quả tuyên truyền.


Thống nhất quan điểm chỉ đạo sáng tạo

Hàng năm, BCĐ 35 huyện Văn Yên đã luôn chủ động xây dựng chương trình công tác trọng tâm, bổ sung quy chế hoạt động, điều chỉnh phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tổ thư ký giúp việc và đội ngũ cộng tác viên; tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng, củng cố đội ngũ tuyên truyền là cán bộ tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, cộng tác viên… giúp vừa cung cấp thông tin chính thống vừa nắm tình chắc hình cơ sở. 

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức về bảo vệ NTTT của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được huyện chú trọng thực hiện; thông tin, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của cơ quan, đơn vị được đẩy mạnh.

Cùng đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn, phối hợp tổ chức, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, quán triệt các chỉ thị, kết luận, nghị quyết của trung ương đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương; thông qua hội nghị báo cáo viên định kỳ hằng tháng, triển khai cập nhật những vấn đề lý luận mới, thông tin về tình hình thực tiễn của đất nước cho đội ngũ báo cáo viên. 

Trung tâm Chính trị huyện thực hiện lồng ghép nội dung Nghị quyết 35 và các nghị quyết, chỉ thị mới của Đảng vào nội dung chương trình giảng dạy; phối hợp với UBND huyện tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị hè cho trên 2.000 cán bộ, giáo viên các cấp học. Trong đó, tập trung vào nội dung phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới. 

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp thông qua sinh hoạt chi bộ, diễn đàn sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt hội, Đoàn, thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức mới, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. 

Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên cho biết: "Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 158 về tổ chức phổ biến, quán triệt, triểu khai thực hiện; Chương trình hành động số 60 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đồng thời, tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung Nghị quyết 35 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và báo cáo viên Huyện ủy tại Hội nghị báo cáo viên tháng 2/2019; sao gửi Nghị quyết 35 đến các chi, đảng bộ cơ sở...”. 

Theo đó, 100% chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết 35; trong đó, 100% cán bộ, công chức, viên chức được quán triệt; trên 96% đảng viên tham gia học tập, xong trong tháng 3/2019. Qua tập huấn, bồi dưỡng, giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, ý thực trách nhiệm và kiến thức trong việc nhận diện, có quan điểm đúng đắn, chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật Nhà nước, tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...
 
Chú trọng công tác tuyên truyền

Xác định công tác tuyên truyền giữ vị trí quan trọng trong giai đoạn cách mạng mới và thời đại bùng nổ thông tin, thời gian qua, Đảng bộ huyện Văn Yên đã tập trung phát huy vai trò của đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở nhằm truyền tải kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần dẫn dắt, định hướng dư luận, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân cái nhìn khách quan, toàn diện và phản ánh trung thực thành tựu đổi mới, phát triển của đất nước, của tỉnh và địa phương. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận, đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng và chủ động, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống âm mưu "Diễn biến hòa bình”, bảo vệ NTTT của Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng và chế độ XHCN.


Huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác bảo vệ NTTT của Đảng cho cán bộ, đảng viên. 

Thị trấn Mậu A -  trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện có mật độ dân số đông. Thực hiện Công văn số 355 của Huyện ủy về việc triển khai một số nội dung công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, Đảng ủy thị trấn đã chú trọng kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở và báo cáo viên của Đảng ủy với 13 tuyên truyền viên cơ sở. 

Đồng chí Hoàng Văn Liệu  - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn cho biết: "Đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn, giữ gìn bí mật của Đảng và Nhà nước; tích cực tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân về các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, các tổ chức, đoàn thể”. 

Đối với Phong Dụ Thượng - xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ NTTT của Đảng cũng đã được Đảng ủy xã chỉ đạo thông qua thành lập trang Fanpage "Xã Phong Dụ Thượng” để đăng tải, đưa các thông tin về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh của tỉnh, huyện, xã. 

BCĐ 35 huyện Văn Yên cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên Internet, mạng xã hội. Đến nay, các cơ quan, đơn vị và nhiều địa phương đã sử dụng các kênh truyền thông hiện đại với nhiều hình thức đa dạng như: trang thông tin điện tử, website, fanpage, Facebook, Youtube, Zalo… để đăng tải thông tin tích cực, phản bác những thông tin xấu độc; đăng tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lan tỏa các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt… 

Đơn cử, trang fanpage "Hương Quế Văn Yên” của BCĐ 35 huyện thường xuyên đăng tải, chia sẻ thông tin về kết quả, thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước; thông tin, vạch trần các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị; cung cấp thông tin chính thống về các vấn đề dư luận quan tâm... kịp thời định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều kênh truyền thông có lượng người theo dõi, tương tác lớn; có tính lan tỏa rộng trong cộng đồng và đóng vai trò tích cực trong việc tuyên truyền bảo vệ NTTT của Đảng. 

Việc tham gia tích cực Cuộc thi viết chính luận khoa học về bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới của tỉnh năm 2024…, hình thành nguồn sản phẩm có chất lượng, tính chiến đấu cao phục vụ công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường thông tin tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Kiên quyết đấu tranh và bảo vệ NTTT của Đảng

Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, huyện Văn Yên đã chú trọng làm tốt công tác quản lý thông tin, tuyên truyền, phát hiện xử lý các vi phạm.

Theo đó, 100% chi, đảng bộ cơ sở thành lập trang thông tin, Facebook riêng để thực hiện nhiệm vụ, tiêu biểu như Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng công an biên tập, đăng tải, chia sẻ trên 7.000 tin, bài có nội dung tuyên truyền, định hướng dư luận, bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thu hút trên 7.000.000 lượt người tiếp cận bài đăng, trên 6.500 lượt tham gia bình luận, đấu tranh phản bác... 


Công an huyện Văn Yên xử lý đối tượng vi phạm các quy định mạng xã hội.
Công an huyện Văn Yên xử lý đối tượng vi phạm các quy định sử dụng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, BCĐ 35 huyện còn phối hợp với các chi, đảng bộ, cơ quan liên quan để chỉ đạo, tổ chức đấu tranh phản bác, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội, phát hiện và xử lý kịp thời đối với một số tài khoản cá nhân chia sẻ, đăng tin, bài viết sai sự thật có nội dung tiêu cực, kích động, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ.

Cụ thể như: xử lý vi phạm hành chính đối với 6 vụ, 6 đối tượng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội ở các địa phương: Mậu A, Mỏ Vàng, Yên Phú, Đại Phác, Lâm Giang, Lang Thíp với tổng số tiền 47.500.000 đồng; phát hiện, tấn công, vô hiệu hóa 25 đối tượng là người phát tán, chia sẻ video có nội dung xấu, độc trên không gian mạng; gọi hỏi, đấu tranh với 9 tài khoản mạng xã hội cá nhân tham gia các hội nhóm phức tạp về an ninh quốc gia; kiểm điểm, răn đe, giáo dục với trên 140 tài khoản mạng xã hội đưa những thông tin trái chiều chưa được kiểm chứng trên không gian mạng… 

Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động đang triệt để lợi dụng các sự kiện chính trị của đất nước, các vấn để "nóng”, bức xúc trong xã hội liên quan đến chủ quyền biển đảo, ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật của một bộ phận cán bộ, đảng viên để kích động, chống phá Việt Nam. 

Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới thời gian qua đã góp phần bảo vệ vững chắc NTTT của Đảng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Ngọc Sơn

Tags Đảng bộ Văn Yên bảo vệ nền tảng tư tưởng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với mục đích đê hèn là làm suy giảm niềm tin của Nhân dân ta với Đảng, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa, thời gian gần đây, các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng mạng xã hội tìm cách nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII/Ảnh minh họa

Mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ là mối quan hệ mang tính nguyên tắc giữa sự lãnh đạo của Đảng, chức năng quản lý của Nhà nước với quyền làm chủ của nhân dân.

Huyện ủy Mù Cang Chải tổ chức Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo 35 huyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Qua hơn hai năm triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU, ngày 27/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2021 - 2025” (viết tắt là Đề án 03), Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã có những giải pháp hữu hiệu để triển khai thực hiện Đề án, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Ảnh minh họa.

Nhặt được mẩu chuyện ai đó đánh rơi, Việt Tân vồ lấy hí hửng tru tréo trên mạng rằng: “Nhân viên kế toán Bệnh viện Bạch Mai cho hay: Lương cơ sở tăng 30% từ 1 - 7, vì vậy đơn vị xây dựng tờ trình đề nghị tăng giá khám chữa bệnh (KCB) tăng 20%”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục