Bao giờ Kim Âu - Hà Văn Sơn mới “thông não”?

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2024 | 1:51:48 PM

YênBái - Được biết đến là nhân vật chống cộng nổi tiếng trong số người Việt ở Mỹ, Hà Văn Sơn tự nhận mình là người chống cộng sản tiêu biểu nhất. Trên các trang mạng xã hội, Hà Văn Sơn liên tục đăng đàn chửi bới Đảng Cộng sản, chê trách Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Facebook của Son Ha  (Kim Âu) trên mạng xã hội.
Facebook của Son Ha (Kim Âu) trên mạng xã hội.

Đáng lẽ chúng tôi không nên viết về Sơn, bởi làm như vậy ít nhiều sẽ quảng bá cho hình ảnh và kênh của con người này; tuy nhiên, nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn thực tế hơn về con người của Sơn, nhất là mới đây Hà Văn Sơn đã về thăm quê hương và có những cái nhìn đúng đắn về quê hương đất nước. Dù vậy, lòng hận thù dân tộc đã ăn quá sâu vào gan ruột của ông ta nên việc "thông não” dường như là không thể.

Trước hết, chúng ta cần biết Hà Văn Sơn là ai? Theo thông tin mà Hà Văn Sơn tự dẫn, ông ta sinh ra tại Lạng Sơn, là người dân tộc Tày. Năm 1954, lúc Sơn 6 tuổi, ông ta theo cha mẹ vào Nam. Theo Báo Nhân dân và nhiều tờ báo chính thống khác, năm 19 tuổi, Hà Văn Sơn tham gia toán biệt kích, ngay trong chuyến xâm nhập miền Bắc lần đầu tiên để thực hiện các hành động phá hoại, Sơn đã bị bắt và bị phạt tù. 

Với bản chất hung hăng, ngang ngạnh và ngoan cố, Hà Văn Sơn ngồi tù đến năm 1987 mới được trả tự do, rồi sau đó qua Mỹ định cư và làm báo với bút danh Kim Âu. Với bản chất của một kẻ bán nước cầu vinh, thấm nhuần tư tưởng phản động, cùng với bản chất ngoan cố, Hà Văn Sơn không biết cúi đầu khi thua trận và thừa nhận vinh quang thuộc về những người yêu nước. 

Tại Mỹ, Sơn là nhân vật rất tích cực, tuyên truyền phá hoại tinh thần đại đoàn kết, kích động lòng hận thù dân tộc; vận động chính quyền Mỹ tăng cường hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân chống phá Việt Nam. 

Trong đó, thời gian gần đây, Hà Văn Sơn còn tích cực đăng đàn chê trách Đảng, Nhà nước ta. Sự nguy hiểm của Hà Văn Sơn chính là kinh nghiệm và kiến thức của ông ta thể hiện qua các video clip, những buổi trả lời phỏng vấn một cách hết sức lọc lõi, khiến cho người khác dễ tin, khác hẳn với những thành phần "cắn càn” như Ngô Kỷ, Đỗ Dũng hay Trương Quốc Huy... hoặc bịa đặt không ngượng mồm như Lê Trung Khoa với Thoibao.de. 

Dù vậy, chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận ra những nỗ lực của Hà Văn Sơn chỉ là tuyệt vọng! 

Thực tế, bao năm qua Sơn và những kẻ "tai to, mặt lớn” hơn Sơn rất nhiều ở hải ngoại nào có làm được gì, kết cục của bọn chúng ra sao; trong khi quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng thay da, đổi thịt! Không ít lần Hà Văn Sơn nói rằng mình chống cộng sản từ khi lên 6 tuổi. 

Thật nực cười, một đứa trẻ lên 6, là người dân tộc thiểu số, sống ở miền núi vào đầu những năm năm mươi của thế kỷ trước, nói còn chưa sõi; bỏ quê hương cùng cha mẹ vào Nam theo lời phản động tuyên truyền "Chúa vào Nam” năm 1954 thì biết gì mà chống cộng? 

Bản thân Hà Văn Sơn năm 19 tuổi (thuộc loại thanh niên mới lớn) tham gia toán biệt kích, xâm nhập đã bị bắt ngay trong ngày đầu tiên, rồi ngồi tù mãi đến năm 1987 thì chống cộng được bao nhiêu?



Trở lại với chủ đề chính trong câu chuyện này. Mới đây, sau 4 năm trời Hà Văn Sơn có dịp về Việt Nam, trong thời gian thăm quê hương, ông ta đến thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội, Hạ Long, Lạng Sơn... 

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau 4 năm trở lại, Hà Văn Sơn đứng ngay bên hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội thừa nhận: "Tôi thấy Việt Nam đã có những bước phát triển rất mạnh”; "Tôi cảm nhận rất rõ sự thanh bình, sự thái bình”; "Tôi nhận ra sự thanh bình trong khuôn mặt của người dân khi vui chơi”; "Tôi không thấy sự lo lắng hay sợ hãi”... 

Có lẽ Hà Văn Sơn không thể nói khác được bởi những nơi ông ta đi qua, ông ta chứng kiến đã thực sự phát triển, có thể những con số thống kê, những gì Chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế công bố không làm cho ông ta tin hoặc cố tình không muốn tin nhưng những gì ông ta thấy, ông ta cảm nhận được, ông ta ghi hình và phát trực tiếp lên mạng xã hội thì không thể khác; buộc ông ta phải thừa nhận. 

Đáng nói hơn, Hà Văn Sơn đã phải thốt lên trong video của mình rằng: "Công lao ấy thuộc về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản”. 

Nếu dừng lại ở đây, có lẽ chúng ta đã nghĩ Kim Âu - Hà Văn Sơn đã "quay xe”. 

Nhưng không, với bản chất ngoan cố, Hà Văn Sơn lại tiếp: "Tiếc là Việt Nam chưa có tự do, dân chủ, đúng hơn là tự do dân chủ mới được khoảng 30%, thuộc cấp thấp, trong khi nước Mỹ có mức độ tự do dân chủ khoảng 80% thuộc cấp cao”. 

Đọc đến đây, chắc mọi người sẽ đặt câu hỏi, ông Sơn lấy gì để cân, đo, đong, đếm mức độ tự do dân chủ một cách tài tình đến vậy? Cái mà ông gọi là "tự do, dân chủ” phải chăng là đa đảng, là từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa, là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam? 

Ông đã nhầm! Người dân Việt Nam không cần cái gọi là "tự do, dân chủ” như ông nói, cái người dân Việt Nam cần là no ấm, là bình yên, là hạnh phúc. 

Ông khoe có người em cậu và các cháu của ông sống tại Sài Gòn đều là những chủ doanh nghiệp lớn và giàu có, sao ông không tự hỏi, nhờ đâu, chế độ nào mà họ lại được như vây, không có tự do, không có dân chủ, không có chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước này, các em, các cháu của ông có được thuận đường làm ăn, giàu có như vậy không? 

Bản thân ông, các con, các cháu của ông ở bên Mỹ, được hưởng  tự do, dân chủ cùng bao ưu đãi, bao lợi thế, liệu có sung túc như người em cậu và các cháu của ông ở trong nước, được lãnh đạo bởi đảng cộng sản hay không? 

Hàng triệu kiều bào sống tha hương vẫn hướng về Tổ quốc, vẫn chia sẻ niềm vui khi nước nhà đã có sự phát triển. Quá khứ đau thương đã khép lại từ lâu. Vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc đã được Đảng, Nhà nước Việt Nam đề cập trong các văn bản chính thống. 

Tiếc là vẫn có những kẻ điên cuồng chống phá, những người ngoan cố, chẳng chịu thừa nhận, vẫn dùng ngôn từ lắt léo, vẫn dùng chiêu trò đánh tráo khái niệm chẳng chịu thừa nhận. Hà Văn Sơn là một thí dụ. Xin hỏi, não ông bao giờ mới được thông?

Lê Phiên

Tags Chống cộng Hà Văn Sơn

Các tin khác
Fanpage

Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện Văn Yên tăng cường định hướng, nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân để chủ động “Phòng ngừa từ sớm, từ xa”, gắn chặt giữa “xây” và “chống”, “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Ảnh minh họa

Với mục đích đê hèn là làm suy giảm niềm tin của Nhân dân ta với Đảng, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa, thời gian gần đây, các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng mạng xã hội tìm cách nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII/Ảnh minh họa

Mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ là mối quan hệ mang tính nguyên tắc giữa sự lãnh đạo của Đảng, chức năng quản lý của Nhà nước với quyền làm chủ của nhân dân.

Huyện ủy Mù Cang Chải tổ chức Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo 35 huyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Qua hơn hai năm triển khai thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU, ngày 27/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch giai đoạn 2021 - 2025” (viết tắt là Đề án 03), Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã có những giải pháp hữu hiệu để triển khai thực hiện Đề án, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục