Chỉ những kẻ không não mới nghe theo Việt Tân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2024 | 10:36:36 AM

YênBái - Tên bút nô Giáo Làng vừa đăng trên trang mạng của Việt Tân bài "Việt Nam nhìn thấy gì qua cuộc biểu tình ở Bangladesh", có đoạn: " Biểu tình ở Bangladesh vừa qua buộc bà Thủ tướng Sheikh phải đào tẩu sang Ấn Độ, từ chức sau đó, bắt đầu từ một nhóm sinh viên. Nguyên nhân là họ phản đối chính phủ của thủ tướng nước này ưu ái quá nhiều cho con em công chức, cựu binh".

Thế rồi y trắng trợn bẻ lái, bịa đặt: "Có thể khẳng định Việt Nam, việc tuyển dụng công chức - viên chức vào bộ máy công quyền còn tồi tệ hơn nhiều. Công an, quân đội, sĩ quan được tuyển là con em sĩ quan đương chức. Bộ máy công quyền trong các cơ quan nhà nước được tuyển là 100% con, cháu, chắt của quan chức, công chức, viên chức. Ngành bắt buộc có bằng chuyên môn như giáo viên, bác sĩ… họ cũng dùng các chiêu trò để đưa con em vào bằng "cử tuyển", ra trường có chỗ làm ngay không phải thi tuyển". Dựa vào những bịa đặt vô căn cứ như vậy mà chúng kích động:"Qua cuộc biểu tình ở Bangladesh, mong rằng nhân dân Việt Nam phải soi lại mình. Quyền con người không phải tự nhiên mà có, cũng không phải tự nhiên tà quyền ban phát cho chúng ta".

Trước hết phải nói rằng mọi công dân Việt Nam có đủ điều kiện về học vấn, sức khỏe đều có thể dự thi trung học phổ thông, sau đó kết quả được làm căn cứ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trường nghề công khai, minh bạch. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên tự do tìm việc làm theo nguyện vọng và nghề đào tạo. Việc tuyển dụng công chức, viên chức được tổ chức thi chặt chẽ, nghiêm túc, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đúng pháp luật, chính sách "cử tuyển" chỉ dành cho sinh viên người dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn. Những năm qua đã có hàng triệu sinh viên trở thành công chức, viên chức, công an, bộ đội, người lao động trong các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp, dịch vụ…Sự thật đó toàn xã hội ai cũng biết đủ chứng minh, bác bỏ hoàn toàn sự bịa đặt vô căn cứ của Giáo Làng, Việt Tân.

Về sự việc xảy ra ở Bangladesh phải khẳng định cái gọi là: "do bất bình đẳng trong tuyển dụng công chức" chỉ là nguyên cớ, không phải nguyên nhân. Bất cứ ai xem lại bức ảnh Tổng thống Obama trao Huy chương Tự do cho Muhamat Yunus, một người Bangladesh được Mỹ nuôi dưỡng, được đào tạo bởi quỹ học bổng Fulbright từ năm 1965 (lúc 25 tuổi), nay trở về Bangladesh ngồi vào chiếc ghế Thủ tướng lâm thời, chuẩn bị bầu cử đa đảng, người chậm hiểu nhất cũng biết Yunus là quân cờ trong tay ai? Còn tại sao "cách mạng màu" lại xảy ra ở Bangladesh thì cũng dễ hiểu, bởi nó ở sát nách Trung Quốc mà Hoa Kỳ từng công khai rằng: Đối thủ lớn nhất thách thức ngôi vị bá chủ thế giới của họ là Trung Quốc. Mỹ rất cần một đồng minh, một bàn đạp như vậy trong cuộc cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn hiện nay. 

Đừng ai nghi ngờ sự kiên nhẫn của Mỹ. Họ sẵn sàng nuôi dưỡng, chờ đợi cả một thế hệ, trải qua bốn năm chục năm để lũ nhóc trở thành lũ phản quốc "rước voi về giày mả tổ" vì lợi ích của Mỹ. 

Tổng thống Mỹ Obama thành lập "Học bổng sáng kiến trẻ" để đào tạo các "Thủ lĩnh trẻ các quốc gia châu Á”- Những người được tiếp thu các giá trị dân chủ, xã hội dân sự theo quan niệm của Mỹ và Phương Tây sau này về nước sẽ được đánh bóng tên tuổi trở thành quân bài của Mỹ tại các nước để tiến hành "Cách mạng màu", phá nát bất cứ quốc gia nào Mỹ muốn. Hãy điểm lại vài bộ mặt được đào tạo bằng "học bổng Obama". 

Ở Việt Nam có Trần Hoàng Phúc được học bổng đó. Năm 2016, Phúc được gặp Obama khi ông ta sang thăm Việt Nam và nói chuyện với Obama với tư cách là thành viên nhóm "Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á - YSEALI". Một năm sau Phúc bị bắt vì tội phản động, hoạt động chống phá Nhà nước. Đến nay đã có ít nhất 3 sinh viên Việt Nam nhận học bổng Obama bị "nhập kho" vì hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân. Ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, kẻ cầm đầu các cuộc nổi dậy chống chính quyền cũng đều là sinh viên được học bổng "đào tạo lãnh đạo trẻ" của Mỹ như: Hoàng Chi Phong, Chu Đình, Trần Hạo Thiên (Hồng Công, Trung Quốc), FudWahyudin, ShahrutAmanShari (Indonesia), MyoAyo (Myanmar).

Bangladesh mới giành được độc lập năm 1971, thiên tai, lụt lội liên miên, là nước kém phát triển. Dưới sự lãnh đạo của chính phù do bà Hasina đứng đầu đã đưa nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Trong suốt 10 năm qua kinh tế đạt tăng trưởng GDP 6,6%; tỷ lệ đói nghèo từ 11,8% năm 2010 giảm còn 5% năm 2022. Dự báo đến năm 2026 sẽ ra khỏi diện "quốc gia kém phát triển". Nhưng đến nay mọi chuyện đã khác. 

Bài học thực tế là tất cả các nước bị "diễn biến hòa bình", "cách mạng màu" giờ đây đều chìm trong chiến tranh loạn lạc, đói nghèo và thất nghiệp. Người dân bị lừa bịp, nhất thời ngộ nhận đã quăng đi bát cơm có thịt, đi theo chúng để hôm nay tha hương cầu thực ngửa tay xin từng hạt gạo, mẩu bánh bố thí trong các trại tỵ nạn, phải bán mình làm nô lệ với giá 200 USD (5 triệu đồng). Đó là sự thật đang diễn ra ở Libya, Tunisia và nhiều nơi khác.

Kẻ địch nham hiểm, thâm độc nhưng "sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người". Chúng ta tỉnh táo, cảnh giác, sống có trách nhiệm, có "giải pháp, đối sách phù hợp, kịp thời, đúng đắn thì không phải chúng muốn làm gì cũng được. 

Ở Việt Nam chúng đã nhóm lên nhiều cuộc bạo loạn, từ sau năm 1975 - 1991 là Fulro ở Tây Nguyên; phản đối Formosa gây ô nhiễm biển 4 tỉnh miền Trung, kích động tôn giáo ở Nghệ An, Hà Tĩnh (2016); phản đối giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng biển nước ta (2014); 2018 biểu tình phản đối Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng biến thành bạo loạn ở Phan Rí (Bình Thuận) và một số tỉnh Đông Nam Bộ, cả một số ca sĩ, nghệ sĩ cũng đăng bài trên mạng hùa theo. 

Người biểu tình tràn ra quốc lộ I, đập phá đồn công an, chuẩn bị tràn vào Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận cướp phá, ngang nhiên tấn công cơ quan công quyền và quân đội, thiệt hại hơn 200 tỷ đồng, người biểu tình phản đối giàn khoan HD 981 xâm phạm vùng biển nước ta nhưng lại tràn vào Khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh đập phá máy móc, nhà cửa các công ty, chặn đường đốt xe của dân, thiệt hại lên tới 3000 tỷ đồng, một số công ty chuyển đơn hàng sang nước khác, công nhân mất việc làm. 

Đúng là "kinh tế suy sụp, xã hội động loạn" như kẻ thù đang mong đợi. Năm 2011, Vàng A Ía xưng vua ở Mường Nhé (Điện Biên) bất tuân dân sự, vô hiệu hóa chính quyền một vài cơ sở; vụ khủng bố ở huyện Cư Kuin (Đắc Lắc) năm 2023 và năm 2024, câu chuyện hàng trăm người "ôm nồi cơm điện" đi bộ cản trở giao thông gây ồn ào mạng xã hội… 

Tất cả đều là những tình huống gây mất an ninh của địch, nếu Đảng, Nhà nước không vững tay chèo lái, kiên quyết, khôn khéo thì có thể một đốm lứa đã thành đám cháy, cái sảy nảy thành cái ung. Nhưng chúng ta đã giữ vững ổn định để phát triển đất nước, khiến người dân nhiều nước ngưỡng mộ, các tổ chức và nhiều tờ báo uy tín lớn trên thế giới luôn bình chọn Việt Nam là 1 trong 20 nơi đáng sống nhất.

Con chó săn Giáo Làng và lũ chó đói Việt Tân âm mưu mượn chuyện ở Bangladesh để xuyên tạc, kích động bạo loạn ở Việt Nam là trò hèn kế bẩn của kẻ cùng đường mạt vận ngu ngốc, bởi người dân Việt Nam luôn tỉnh táo, cảnh giác. Thực tiễn sinh động về sự đổi đời sâu sắc của đất nước, dân tộc, từ lúc nước mất tên trên bản đồ thế giới, người dân nô lệ kéo cày thay trâu, kéo xe thay ngựa, nhờ có Đảng lãnh đạo mà nay là quốc gia độc lập, đàng hoàng sánh vai các cường quốc 5 châu, là đối tác chiến lược với tất cả các cường quốc, được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc, đời sống ngày càng nâng cao. Bởi vậy chỉ có những kẻ không não mới đem đổ bát cơm trên tay để theo lũ khốn với chiếc bánh vẽ và lời hứa hẹn tào lao, viển vông, vô vọng.

Nhất Tâm

Tags Việt Tân biểu tình Việt Nam thông não

Các tin khác
Facebook của Son Ha  (Kim Âu) trên mạng xã hội.

Được biết đến là nhân vật chống cộng nổi tiếng trong số người Việt ở Mỹ, Hà Văn Sơn tự nhận mình là người chống cộng sản tiêu biểu nhất. Trên các trang mạng xã hội, Hà Văn Sơn liên tục đăng đàn chửi bới Đảng Cộng sản, chê trách Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Fanpage

Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện Văn Yên tăng cường định hướng, nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân để chủ động “Phòng ngừa từ sớm, từ xa”, gắn chặt giữa “xây” và “chống”, “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Ảnh minh họa

Với mục đích đê hèn là làm suy giảm niềm tin của Nhân dân ta với Đảng, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa, thời gian gần đây, các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng mạng xã hội tìm cách nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII/Ảnh minh họa

Mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ là mối quan hệ mang tính nguyên tắc giữa sự lãnh đạo của Đảng, chức năng quản lý của Nhà nước với quyền làm chủ của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục