Qua cơn bão thấy rõ hơn bộ mặt "cầy vằn"

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/9/2024 | 9:26:11 AM

YênBái - Trong lúc đồng bào, chiến sĩ cả nước oằn mình chống bão, khắp nơi đều hướng về miền Bắc giúp khắc phục hậu quả thì lũ “Cầy vằn "ba sọc" Việt Tân làm gì? Cũng giống như mấy năm xảy ra dịch Covid-19, chúng không có một chai nước, một gói mì tôm gửi về giúp bà con mà chỉ luôn ngoạc mồm chê bai, kích động, xuyên tạc.

Thông tin được Tân Việt rêu rao trên internet.
Thông tin được Tân Việt rêu rao trên internet.


Cơn bão Yagi với cấp siêu bão đổ bộ vào miền Bắc nước ta gây thiệt hại cho 20 tỉnh, thành phố, tổn thất khoảng hơn 50.000 tỷ đồng, hơn 350 người chết và mất tích. 

Trong lúc đồng bào, chiến sĩ cả nước oằn mình chống bão, khắp nơi đều hướng về miền Bắc giúp khắc phục hậu quả thì lũ "Cầy Vằn 3/ Việt Tân làm gì?” Cũng giống như mấy năm xảy ra dịch Covid-19, chúng không có một chai nước, 1 gói mì tôm gửi về giúp bà con mà chỉ luôn ngoạc mồm chê bai, kích động, xuyên tạc. 

Mục đích thật sự của chúng không phải quan tâm đến người dân bị thiên tai mà là để thực hiện mưu đồ đen tối, độc ác của chúng. Để chia rẽ người dân với Đảng, chính quyền chúng đăng ảnh xuyên tạc rằng Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặt Sở chỉ huy tiền phương chống bão chỉ là "diễn” vì chiếc điện thoại để bàn chưa cắm dây. 

Đó là bức ảnh lúc ông đang điều hành họp tại Sở chỉ huy tiền phương, trước mặt có Micro là phương tiện chính, chiếc điện thoại để bàn anh em phục vụ đang lắp đặt. Chẳng lẽ một Phó Thủ tướng đi chỉ huy chống bão mà không có một chiếc điện thoại di động hay sao mà khi chiếc điện thoại để bàn chưa kịp cắm dây chúng đã bỉ bôi xuyên tạc? 

Chúng còn láo xược nói rằng: "Ông Tô Lâm "lặn” suốt thời gian lũ bão, hàng trăm người chết không ngó đến lại đi dự khai giảng năm học của Học viện Quốc phòng”. Đăng tấm hình Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động rơi nước mắt trước mất mát to lớn của người dân Làng Nủ (Lào Cai), chúng bình láo rằng "Không biết ông Chính có thật lòng hay là nước mắt cá sấu”. Đưa hình Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu II gọi điện chỉ đạo điều động lực lượng ứng cứu vùng lũ, không hề thấy tay ông, nhưng chúng scan bên cạnh bức ảnh chiếc đồng hồ Rolex để xuyên tạc: "Chỉ huy chống bão lũ, tướng Chương vẫn không quên đeo đồng hồ Rolex”. 

Chúng xuyên tạc, đả kích cán bộ tỉnh Lào Cai đến kiểm tra vụ sạt lở đất chết 8 người ở Mường Hoa là "Cưỡi ngựa xem hoa” vì "Vẫn mặc áo mưa đi ủng mới, chỉ thị sát làm màu”. Chúng còn đưa hình ảnh một phòng họp không có địa chỉ để kích động: "Cán bộ lãnh đạo họp trên các bộ bàn ghế và những đồ vật trang trí làm bằng gỗ quý là nguyên nhân gây sạt lở núi và lũ làm mấy trăm người chết mấy ngày qua”.v.v… 

Thực tế ai cũng biết ngay khi bão sắp đổ bộ, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, vận động, kêu gọi hàng trăm ngàn tàu thuyền vào nơi tránh trú, giúp dân chằng chống nhà ở, tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy sản, vận động sơ tán khỏi nơi nguy hiểm. Khi bão gây thiệt hại ở một số nơi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư thăm hỏi, động viên nhân dân. 

Chiều ngày 9/9 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư để chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Xong lễ khai giảng của Học viện Quốc phòng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đi kiểm tra tình hình tại Phú Thọ, Tuyên Quang. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính lội bùn đến tận nhà dân bị ngập ở Yên Bái, đến Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) kiểm tra động viên người dân bị lũ quét kinh hoàng khiến 54 người chết, 12 người mất tích; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kiểm tra tình hình thiệt hại do bão số 3 ở Thái Nguyên. 

Các bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương đều cử đoàn đến tất cả các tỉnh bị thiên tai kiểm tra, đề xuất giải pháp khắc phục giúp đỡ kịp thời. Hơn 41 vạn cán bộ chiến sĩ quân đội, 100.000 công an đã dầm trong mưa lũ, bùn đất suốt mấy ngày cứu hộ cứu nạn, hàng nghìn cụ già, em nhỏ được các anh đưa ra khỏi vùng nguy hiểm, nhiều chiến sĩ đã hy sinh, có những chiến sĩ đi làm nhiệm vụ khi trở về nhà thì mẹ và em trai đã mất do sạt lở đất. 

Có thể khẳng định: Cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang thực sự là lực lượng nòng cốt cứu dân, sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp là đảm bảo cho toàn bộ hệ thống vận hành, là chỗ dựa vững chắc của người dân, nhất là khi xảy ra thiên tai, hoạn nạn. 

Để chia rẽ người dân với cán bộ, lũ  "ba sọc" Việt Tân còn trắng trợn bịa đặt: "Mặt trận Tổ quốc rót tiền đóng góp cứu trợ bão lũ xuống cấp xã, huyện… có ai bảo đảm rằng cấp dưới không ăn chặn?” Ban vận động cứu trợ Trung ương huy động đến 16/9/2024 được 1.236 tỷ đồng đã chuyển đợt hai 1.035 tỷ đồng cho các tỉnh để kịp thời giúp người dân. 

Vậy là Việt Tân lại vặn vẹo: "Thu vào thì sao kê tỉ mỉ, xuất ra thì sơ sài cẩu thả: Lào Cai 180 tỷ, Yên Bái 130 tỷ… biết tiền chi việc gì? Cho ai?” Việt Tân tưởng chúng là "bố con chó bông, ông con chó xồm” chắc? 

Được biết đến thời điểm này đã có 20 nước đã chuyển và hứa chuyển giúp đỡ Việt Nam khoảng 22 triệu USD tiền và hàng hóa khắc phục hậu quả bão số 3 họ cũng đâu có đòi cụ thể, rạch ròi như thế huống hồ là Trung ương với các tỉnh, đương nhiên lãnh đạo địa phương phải có trách nhiệm với Trung ương và người dân của mình, ai mượn lũ khốn Việt Tân xía mũi vào? 

Chẳng qua đây là thủ đoạn gieo rắc hoài nghi để chia rẽ nhân dân với cán bộ. Việt Tân bôi nhọ MTTQ để làm gì? Chúng cho rằng: "Việc cứu hộ vừa kém vừa chậm vì Việt Nam thiếu vắng các tổ chức xã hội dân sự… Công dân của nhiều nước Châu Á được coi trọng hơn nhân dân Việt Nam nhiều bởi họ có quyền thay đổi đảng cầm quyền”. 

Đến đây thì con cáo đã lòi cả đuôi, cả nanh vuốt! Tất cả những trò vu cáo, chê bai, xuyên tạc, kích động của lũ 3/ Việt Tân là lợi dụng bão lũ để thực hiện âm mưu chống phá đất nước, lật đổ chế độ và Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng còn kích động chia rẽ vùng miền khi bịa ra rằng: "90% tài khoản gửi MTTQ giúp đồng bào bị thiên tai địa chỉ ở miền Nam, 9,9% ở miền Trung, miền Bắc chỉ 0,1%”.  

Đó là tâm địa độc ác của lũ bán nước Việt Tân. Còn với người dân Việt Nam thì "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”. Khi xảy ra dịch Covid-19, hàng ngàn bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa miền Bắc, miền Trung cùng hàng vạn chiến sĩ quân đội, công an đã đến thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Nam Bộ chống dịch, giúp bà con lúc khó khăn. 

Những năm các tỉnh miền Trung bị thiên tai thì cả nước dồn sức giúp đỡ. Sau cơn bão số 3 vừa rồi, bà Phan Thị Mai (quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) là chủ thẩm mĩ viện Mailisa, người thường xuyên làm chương trình từ thiện lớn, điển hình là dự án, bếp ăn 0 đồng trị giá 70 tỷ tại quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, đã đến tận Làng Nủ (Lào Cai) trao 1 tỷ cho dân làng và quyết định rút thêm 7 tỷ ủng hộ các vùng bị thiệt hại nặng do cơn bão số 3. 

Nhiều đoàn xe cứu trợ từ các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, Nam Bộ nườm nượp ra Bắc. Rất nhiều quán cơm, quán cà phê ở Đồng Nai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Yên Bái, Sapa, Cao Bằng… miễn phí cho các đoàn đi cứu trợ hoặc dán mã QR của MTTQ Việt Nam trong quán để khách thanh toán đều chuyển ủng hộ đồng bào bị bão lũ. 

Hội sinh viên Hà Nội phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) cấp gói tín dụng 20 tỷ hỗ trợ lãi suất 0% dành cho sinh viên 17 tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng thiên tai. Thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng trường Marie Curie (Hà Nội) nhận nuôi toàn bộ số trẻ em thoát nạn sau vụ lũ quét ở Làng Nủ (Lào Cai) đến năm 18 tuổi. 

Người có của giúp của, có công giúp công, rất nhiều người từ Quảng Bình, Văn Chấn đến thành phố Yên Bái giúp dọn bùn, rác làm sạch môi trường, đúng là : "Con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”, "Thương người như thể thương thân”, "Nhiễu điều phủ lấy là gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”. 

Đó là tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Cái tình đó lũ dã thú Việt Tân làm sao hiểu được bởi chúng đâu có quan tâm đến nạn nhân bão lũ mà chỉ lợi dụng "nước đục thả câu”, mượn chuyện bão lũ để xuyên tạc, kích động, chống phá với mục đích đê hèn, bẩn thỉu. Những việc làm của chúng chỉ càng phơi bày bộ mặt bán nước hại dân, vô nhân tính của lũ "Cầy vằn ba sọc”.

Nhất Tâm

Tags bão số 3 cầy vằn Tân Việt COVID-19

Các tin khác
Không để tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động. Ảnh minh hoạ

Trong những ngày qua, Việt Nam đối diện sự tàn phá của cơn bão số 3, để lại những hậu quả nặng nề về người và của. Hệ thống chính trị và nhân dân với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, quyết tâm, nỗ lực để cứu hộ, cứu nạn, chia sẻ mất mát, đau thương, thiếu thốn của đồng bào nhiều địa phương.

Cán bộ Trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) và điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Ninh Thuận kiểm tra thông tin hiện trường qua hệ thống máy tính.

Không gian mạng thành không gian chiến lược mới, vùng lãnh thổ đặc biệt, bên cạnh vùng đất, vùng trời, vùng biển, không gian vũ trụ.

Tên bút nô Giáo Làng vừa đăng trên trang mạng của Việt Tân bài "Việt Nam nhìn thấy gì qua cuộc biểu tình ở Bangladesh", có đoạn: " Biểu tình ở Bangladesh vừa qua buộc bà Thủ tướng Sheikh phải đào tẩu sang Ấn Độ, từ chức sau đó, bắt đầu từ một nhóm sinh viên. Nguyên nhân là họ phản đối chính phủ của thủ tướng nước này ưu ái quá nhiều cho con em công chức, cựu binh".

Facebook của Son Ha  (Kim Âu) trên mạng xã hội.

Được biết đến là nhân vật chống cộng nổi tiếng trong số người Việt ở Mỹ, Hà Văn Sơn tự nhận mình là người chống cộng sản tiêu biểu nhất. Trên các trang mạng xã hội, Hà Văn Sơn liên tục đăng đàn chửi bới Đảng Cộng sản, chê trách Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục