Quảng bá đất và người Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2020 | 8:26:11 AM

YênBái - Được thành lập từ cuối năm 2019, ba câu lạc bộ tuyên truyền giới thiệu, quảng bá đất và người Mù Cang Chải tại thị trấn Mù Cang Chải, xã La Pán Tẩn, xã Dế Xu Phình đã và đang làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu hình ảnh Mù Cang Chải trên mạng xã hội Facebook với fanpage "Mù Cang Chải – Văn hóa, ẩm thực và du lịch"

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, vẻ đẹp của Mù Cang Chải sẽ đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, vẻ đẹp của Mù Cang Chải sẽ đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Từ cuối năm 2019, huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về miền đất và con người Mù Cang Chải "Đoàn kết, tự tin, thân thiện, nghĩa tình”. Đây cũng là một trong những giải pháp để thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch - là điểm đến "Bản sắc - An toàn - Thân thiện” trong những năm tới.

Được thành lập từ cuối năm 2019, 3 câu lạc bộ tuyên truyền giới thiệu, quảng bá đất và người Mù Cang Chải tại thị trấn Mù Cang Chải, xã La Pán Tẩn, xã Dế Xu Phình đã và đang làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu hình ảnh Mù Cang Chải trên mạng xã hội Facebook. 

Bí thư Đoàn thị trấn Mù Cang Chải Dương Thị Nhạc chia sẻ: "Chúng tôi đã thành lập được fanpage Mù Cang Chải – Văn hóa, ẩm thực và du lịch với trên 1.500 người theo dõi. Qua trang fanpage này, chúng tôi đăng tải, chia sẻ, khai thác các hình ảnh, bài viết về văn hóa, ẩm thực của người Mông, người Thái và các điểm du lịch khi đến với Mù Cang Chải theo từng mùa, từng sự kiện của huyện, lan tỏa những hình ảnh đẹp của huyện đến với cộng đồng”. 

Các cơ sở Đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong phối hợp xây dựng cảnh quan, cây xanh tại các khu di tích; thành lập các câu lạc bộ thanh niên làm hướng dẫn viên du lịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã ban hành tiêu chí, đánh giá mô hình "Trường học du lịch” áp dụng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, từ đó, giúp học sinh tiếp cận sớm với cụm từ "du lịch” và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch, tiếng Anh, văn hóa, môi trường du lịch ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về miền đất và con người Mù Cang Chải. 

Ông Hoàng Văn Đồng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải cho biết: "Mô hình "Trường học du lịch” gồm 15 tiêu chí ứng với 3 tiêu chuẩn về: trường học; du lịch; công tác tham mưu với chính quyền địa phương, công tác xã hội hóa giáo dục, hoạt động tuyên truyền quảng bá của nhà trường. Mô hình này sẽ được triển khai bước đầu tại 3 trường: Phổ thông Dân tộc (PTDT) Bán trú Tiểu học Cao Phạ, PTDT Bán trú Tiểu học và THCS La Pán Tẩn, PTDT Nội trú - THCS huyện Mù Cang Chải vào năm học 2020 - 2021 này để tổ chức đánh giá, chấm điểm, rút kinh nghiệm vào cuối năm học, từ đó làm cơ sở để nhân rộng ra các trường học khác trên địa bàn huyện”. 

Mù Cang Chải - nơi có ruộng bậc thang được bình chọn là một trong 20 điểm đến sắc màu nhất thế giới do Tạp chí du lịch CN Traveler (Conde Nast Traveler) bình chọn. Mù Cang Chải còn là nơi mang đậm dấu ấn, hơi thở của bản sắc văn hóa dân tộc Mông với các hoạt động trải nghiệm, ẩm thực, văn hóa, phong tục, tập quán dân tộc; các di tích lịch sử; các nghề truyền thống… 

Có thể nói, Mù Cang Chải đẹp, tiềm năng nhưng cần được đánh thức. Sự đánh thức đó chính là việc quảng bá, giới thiệu đưa hình ảnh đất và người Mù Cang Chải đến gần hơn với cộng đồng. Xác định được sự quan trọng ấy, huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá hình ảnh Mù Cang Chải trên các kênh thông tin đại chúng từ trung ương đến địa phương, lấy du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch Danh thắng Ruộng bậc thang là sản phẩm chủ lực mang tính đặc thù. 

Từ năm 2017-2019, huyện phát hành 6.000 tập gấp, ấn phẩm du lịch giới thiệu về các điểm, hoạt động, sự kiện du lịch nổi bật của huyện quảng bá tới du khách trong và ngoài nước; đón các đoàn khảo sát du lịch của các hãng lữ hành du lịch, các cơ quan báo chí đến khảo sát du lịch tại địa phương; tham gia 2 gian hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản Mù Cang Chải tại Hà Nội, thu hút đông đảo sự quan tâm du khách trong và ngoài nước. 

Từ năm 2020, huyện đẩy mạnh phát huy kênh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư dịch vụ, du lịch.

Theo đó, ngoài các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến du lịch hàng năm, huyện thực hiện việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức tham gia tuyên truyền, quảng bá, tích cực chia sẻ, từ đó làm cầu nối đến bạn bè, người dùng mạng xã hội; vận động chung sức đóng góp tư liệu, hình ảnh cho website và các trang mạng xã hội của huyện, tạo sức lan tỏa hình ảnh, miền đất, con người Mù Cang Chải đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
H.A

Tags Mù Cang chải quảng bá mật ong ruộng bậc thang danh thắng

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Xòe Thái cổ Mường Lò - Nghĩa Lộ đã trở thành thương hiệu nghệ thuật, du lịch.

Ôm trọn Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ không những có lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu mà còn cả về con người, các giá trị lịch sử, văn hóa để có thể trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của miền Tây.

Sản xuất gỗ ván ép ở Văn Yên.

Cùng với vận động, thu hút một số nhà đầu tư có tiềm lực như: Công ty TNHH Xuân Thiện, Công ty TNHH Tập đoàn Graphite, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Dương, Công ty cổ phần Thương mại Đông An, Công ty TNHH Hương Gia vị Sơn Hà...; huyện đã phát huy lợi thế, tập trung tạo điều kiện cho công nghiệp chế biến phát triển, nhất là chế biến nông lâm sản.

Hạ tầng giao thông được đầu tư, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Hiện, toàn tỉnh đã, đang thực hiện 57 dự án chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực...

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam với Cục Ngoại vụ, tỉnh Yên Bái, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Đắc Lắc. (Ảnh: T.L)

Năm 2005, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được triển khai. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2006 mới triển khai khảo sát và công bố xếp hạng tỉnh Yên Bái. Nỗ lực và quyết tâm, từ đó đến nay, kết quả PCI của Yên Bái có những diễn biến tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục