Quảng bá đất và người Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2020 | 8:26:11 AM

YênBái - Được thành lập từ cuối năm 2019, ba câu lạc bộ tuyên truyền giới thiệu, quảng bá đất và người Mù Cang Chải tại thị trấn Mù Cang Chải, xã La Pán Tẩn, xã Dế Xu Phình đã và đang làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu hình ảnh Mù Cang Chải trên mạng xã hội Facebook với fanpage "Mù Cang Chải – Văn hóa, ẩm thực và du lịch"

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, vẻ đẹp của Mù Cang Chải sẽ đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, vẻ đẹp của Mù Cang Chải sẽ đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Từ cuối năm 2019, huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về miền đất và con người Mù Cang Chải "Đoàn kết, tự tin, thân thiện, nghĩa tình”. Đây cũng là một trong những giải pháp để thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch - là điểm đến "Bản sắc - An toàn - Thân thiện” trong những năm tới.

Được thành lập từ cuối năm 2019, 3 câu lạc bộ tuyên truyền giới thiệu, quảng bá đất và người Mù Cang Chải tại thị trấn Mù Cang Chải, xã La Pán Tẩn, xã Dế Xu Phình đã và đang làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu hình ảnh Mù Cang Chải trên mạng xã hội Facebook. 

Bí thư Đoàn thị trấn Mù Cang Chải Dương Thị Nhạc chia sẻ: "Chúng tôi đã thành lập được fanpage Mù Cang Chải – Văn hóa, ẩm thực và du lịch với trên 1.500 người theo dõi. Qua trang fanpage này, chúng tôi đăng tải, chia sẻ, khai thác các hình ảnh, bài viết về văn hóa, ẩm thực của người Mông, người Thái và các điểm du lịch khi đến với Mù Cang Chải theo từng mùa, từng sự kiện của huyện, lan tỏa những hình ảnh đẹp của huyện đến với cộng đồng”. 

Các cơ sở Đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong phối hợp xây dựng cảnh quan, cây xanh tại các khu di tích; thành lập các câu lạc bộ thanh niên làm hướng dẫn viên du lịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã ban hành tiêu chí, đánh giá mô hình "Trường học du lịch” áp dụng tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, từ đó, giúp học sinh tiếp cận sớm với cụm từ "du lịch” và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch, tiếng Anh, văn hóa, môi trường du lịch ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về miền đất và con người Mù Cang Chải. 

Ông Hoàng Văn Đồng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải cho biết: "Mô hình "Trường học du lịch” gồm 15 tiêu chí ứng với 3 tiêu chuẩn về: trường học; du lịch; công tác tham mưu với chính quyền địa phương, công tác xã hội hóa giáo dục, hoạt động tuyên truyền quảng bá của nhà trường. Mô hình này sẽ được triển khai bước đầu tại 3 trường: Phổ thông Dân tộc (PTDT) Bán trú Tiểu học Cao Phạ, PTDT Bán trú Tiểu học và THCS La Pán Tẩn, PTDT Nội trú - THCS huyện Mù Cang Chải vào năm học 2020 - 2021 này để tổ chức đánh giá, chấm điểm, rút kinh nghiệm vào cuối năm học, từ đó làm cơ sở để nhân rộng ra các trường học khác trên địa bàn huyện”. 

Mù Cang Chải - nơi có ruộng bậc thang được bình chọn là một trong 20 điểm đến sắc màu nhất thế giới do Tạp chí du lịch CN Traveler (Conde Nast Traveler) bình chọn. Mù Cang Chải còn là nơi mang đậm dấu ấn, hơi thở của bản sắc văn hóa dân tộc Mông với các hoạt động trải nghiệm, ẩm thực, văn hóa, phong tục, tập quán dân tộc; các di tích lịch sử; các nghề truyền thống… 

Có thể nói, Mù Cang Chải đẹp, tiềm năng nhưng cần được đánh thức. Sự đánh thức đó chính là việc quảng bá, giới thiệu đưa hình ảnh đất và người Mù Cang Chải đến gần hơn với cộng đồng. Xác định được sự quan trọng ấy, huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá hình ảnh Mù Cang Chải trên các kênh thông tin đại chúng từ trung ương đến địa phương, lấy du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch Danh thắng Ruộng bậc thang là sản phẩm chủ lực mang tính đặc thù. 

Từ năm 2017-2019, huyện phát hành 6.000 tập gấp, ấn phẩm du lịch giới thiệu về các điểm, hoạt động, sự kiện du lịch nổi bật của huyện quảng bá tới du khách trong và ngoài nước; đón các đoàn khảo sát du lịch của các hãng lữ hành du lịch, các cơ quan báo chí đến khảo sát du lịch tại địa phương; tham gia 2 gian hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản Mù Cang Chải tại Hà Nội, thu hút đông đảo sự quan tâm du khách trong và ngoài nước. 

Từ năm 2020, huyện đẩy mạnh phát huy kênh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư dịch vụ, du lịch.

Theo đó, ngoài các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến du lịch hàng năm, huyện thực hiện việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức tham gia tuyên truyền, quảng bá, tích cực chia sẻ, từ đó làm cầu nối đến bạn bè, người dùng mạng xã hội; vận động chung sức đóng góp tư liệu, hình ảnh cho website và các trang mạng xã hội của huyện, tạo sức lan tỏa hình ảnh, miền đất, con người Mù Cang Chải đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
H.A

Tags Mù Cang chải quảng bá mật ong ruộng bậc thang danh thắng

Các tin khác

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải bảo tồn và phát huy tốt nét đẹp văn hóa trong thêu, may trang phục truyền thống.

Xuyên suốt chặng đường 76 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 30 năm tái lập tỉnh, Yên Bái đã tạo lập một nền tảng vững chắc với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Chặng đường ấy, Yên Bái chú trọng thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục