Thành phố Yên Bái giới thiệu tiềm năng phát triển - cơ hội đầu tư năm 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/10/2020 | 9:51:56 PM

YênBái - Sáng 17/10, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng phát triển - cơ hội đầu tư thành phố Yên Bái năm 2020. Tới dự có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái tặng hoa chúc mừng 16 nhà đầu tư tham gia đăng ký đầu tư vào địa bàn.
Đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy Yên Bái tặng hoa chúc mừng 16 nhà đầu tư tham gia đăng ký đầu tư vào địa bàn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố Yên Bái đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển, cơ hội đầu tư của thành phố Yên Bái; khẳng định những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố Yên Bái có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nhân. 

Trong phát triển kinh tế, thành phố Yên Bái luôn xác định thu hút đầu tư là nhiệm vụ quan trọng; tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư phát triển các ngành, các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm gắn với tái cơ cấu các ngành kinh tế chủ yếu như nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ. 

Đồng thời, tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh chính sách đầu tư; thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt, hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận thị trường, cập nhật thông tin về chính sách kinh tế xã hội, ưu đãi đầu tư, hỗ trợ đầu tư và các thông tin liên quan đến hoạt động đầu tư trên địa bàn thành phố; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. 

Tính đến hết tháng 9/2020, thành phố Yên Bái có gần 830 doanh nghiệp, gần 30 văn phòng đại diện, gần 80 đơn vị sự nghiệp; trên 50 HTX hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Thành phố Yên Bái cũng đã giới thiệu và chấp thuận địa điểm đầu tư cho các doanh nghiệp và cụm công nghiệp Âu Lâu… 



Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - quyền Chủ tịch UBND TP trao chứng nhận đầu tư đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp mới đầu tư tại thành phố Yên Bái. 

Từ nay đến hết năm 2020, thành phố tập trung xây dựng đề án thành phố đến năm 2022 trở thành đô thị loại II theo hướng xanh, bản sắc, hạnh phúc, hướng tới mục tiêu tương lai trở thành đô thị loại I, xứng tầm là đầu tàu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái. 

Theo đó, thành phố đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2020; nâng cao chất lượng, hiệu quả các khu, cụm công nghiệp tạo mặt bằng sạch, sẵn để thu hút đầu tư; tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; nâng cao vị trí xếp hạng năng lực cạnh tranh của thành phố lên top đầu của tỉnh và nằm trong nhóm có chất lượng điều hành tốt. 

Thực hiện phương châm "Đồng hành cùng doanh nghiệp, hành động vì doanh nghiệp”; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận thị trường, cập nhật thông tin về chính sách phát triển kinh tế xã hội, chính sách ưu đãi đầu tư...; tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư, cơ chế chính sách đầu tư. 

Tại Hội nghị, thành phố đã giới thiệu tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư; giới thiệu quy hoạch chung thành phố và các vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn 2060. 

Nhân dịp này, UBND thành phố Yên Bái cũng đã trao chứng nhận đầu tư đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp mới đầu tư; chúc mừng 16 nhà đầu tư tham gia đăng ký đầu tư vào địa bàn thành phố Yên Bái.  

Ngọc Đồng

Các tin khác

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải bảo tồn và phát huy tốt nét đẹp văn hóa trong thêu, may trang phục truyền thống.

Xuyên suốt chặng đường 76 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 30 năm tái lập tỉnh, Yên Bái đã tạo lập một nền tảng vững chắc với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Chặng đường ấy, Yên Bái chú trọng thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục