Phụ nữ Thải Giàng Phố giữ gìn và nâng cao thu nhập từ nghề dệt thổ cẩm

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/8/2024 | 2:52:01 PM

Dệt, thêu thổ cẩm là nghề truyền thống đã có từ lâu đời, gắn liền với cuộc sống hằng ngày và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, mang đậm nét văn hóa của phụ nữ dân tộc Mông ở Thải Giàng Phố, Bắc Hà. Tổ liên kết thêu cộng đồng do phụ nữ làm chủ đã góp phần giữ gìn nghề truyền thống, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho bà con.

(Theo Báo Lào Cai)

Các tin khác

Y Tý là xã xa nhất của huyện Bát Xát, có đỉnh núi Lảo Thẩn cao 2.860 m, được mệnh danh là “nóc nhà” của vùng đất này. Ai đã lên Y Tý cách đây 10 năm, đi qua thôn Phìn Hồ đều ái ngại bởi dân cư thưa thớt, cả vùng đất hoang sơ, vắng vẻ trong sương mù. Vậy mà giờ đây, vùng đất hoang vắng dưới chân núi Lảo Thẩn đã trở thành một vùng rau, vùng hoa tươi tốt. Đất đai màu mỡ, khí hậu mát mẻ đã thu hút các doanh nghiệp từ các tỉnh lên trồng khoảng 30 ha hoa ly, mở ra triển vọng mới cho vùng cao Phìn Hồ.

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục