Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền, Phục vụ và Bảo vệ Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/9/2015 | 5:45:43 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 9/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền, Phục vụ và Bảo vệ Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với các thành viên Tổ Tuyên truyền của Tiểu ban về công tác phục vụ.

Tham dự có các đồng chí: Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo thành phố Yên Bái, các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, các thành viên Tổ Tuyên truyền của Tiểu ban.

Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương - thành viên Tổ Tuyên truyền, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đánh giá công tác tuyên truyền, phục vụ Đại hội đã đảm bảo tiến độ, nội dung, kế hoạch, gắn kết được với các sự kiện chung của tỉnh, đảm bảo diện tuyên truyền rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến trung ương nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như các sự kiện của địa phương, tạo được khí thế trong toàn Đảng, toàn dân hướng về sự kiện lớn, trọng tâm là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban yêu cầu, từ nay đến 25/9, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương - thành viên Tổ Tuyên truyền khẩn trương hoàn thành nội dung tuyên truyền, tổ chức thành công các hoạt động chào mừng, nhất là các hoạt động tuyên truyền trực quan, triển lãm ảnh, các hoạt động trình chiếu, các chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong đó, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoàn thành việc biên soạn cuốn tài liệu thông tin những thành tựu quan trọng của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010 – 2015, xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền tới tận từng thôn bản, khu dân cư, lấy chi bộ làm hạt nhân; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh – Truyền hình, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông... tăng cường thời lượng trên các ấn phẩm, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền cho Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh, nhất là chuẩn bị tốt các sản phẩm như: tờ áp phích, các phim tư liệu, sách, triển lãm ảnh, đĩa nhạc... phục vụ Đại hội; đặc biệt là chuẩn bị và đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc trình chiếu và truyền hình trực tiếp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các sự kiện lớn của tỉnh diễn ra trong thời gian này.

Đối với thành phố Yên Bái, chú trọng làm tốt việc chỉnh trang mỹ quan đô thị, nhất là khu trung tâm Km 5 và các tuyến đường chính, các khu trung tâm đảm bảo hệ thống đèn chiếu, đèn trang trí, băng rôn, khẩu hiệu, hồng kỳ, hoa, cây cảnh, công sở và các khu dân cư được trang hoàng rực rỡ, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân chào đón các sự kiện lớn của tỉnh. Theo đó, yêu cầu các cơ quan, công sở khu vực trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái từ nay đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII chỉnh trang khuôn viên công sở, trang trí hồng kỳ. Đặc biệt, để phục vụ Đại hội và các sự kiện lớn của tỉnh, từ ngày 26/9 – 4/10,  trên các tuyến đường chính và các khu trung tâm trên địa bàn thành phố sẽ sử dụng đèn chiếu sáng, đèn trang trí không theo chế độ tiết kiệm điện. Từ 25/9 – 5/10, thành phố tạm dừng và cấm các xe ô tô vận chuyển vật liệu xây dựng lưu thông trong thành phố để đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Minh Thúy – Quyết Thắng

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục