Vững tin vào Đảng, vào tương lai tươi sáng

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2015 | 9:15:10 AM

YênBái - YBĐT - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2015 - đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên. Trước ngày khai mạc Đại hội, phóng viên Báo Yên Bái đã ghi lại không khí, cảm xúc, kỳ vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc gửi gắm vào Đại hội.

Trung tâm tỉnh lỵ rực rỡ cờ, hoa trong ngày Đại hội
Trung tâm tỉnh lỵ rực rỡ cờ, hoa trong ngày Đại hội

Chúng tôi đến xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn và cảm nhận rất rõ không khí phấn khởi, cảm xúc dâng trào và niềm tin vững chắc của cán bộ, đảng viên, nhân dân trước sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này.

Gặp đồng chí Hà Trọng Bằng - Bí thư Chi bộ thôn Đồng Lơi, anh hồ hởi: “Cán bộ, đảng viên, nhân dân đang phấn khởi chờ đón ngày khai mạc Đại hội. Đồng Lơi nói riêng, Thanh Lương và cả vùng cánh đồng Mường Lò này nói chung trong 5 năm qua đã có những chuyển biến rõ nét về kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân được nâng lên, số hộ nghèo giảm nhanh - tất cả là nhờ sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc”. Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình Đại hội XVIII đã được Chi bộ và thôn tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nghiên cứu, tham gia đóng góp. Đồng chí Hà Thị Hằng - một đảng viên bày tỏ: “Những vấn đề thời sự của sản xuất nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã được đề cập rất sâu, rộng trong văn kiện của Đại hội. Tin rằng, các đại biểu dự Đại hội sẽ bàn thảo sôi nổi, Đại hội sẽ nghị quyết với một tư duy mới, một tầm nhìn mới”.

Trong không khí phấn khởi, tin tưởng chờ đón ngày khai mạc Đại hội, đồng chí Mùa A Tồng - Bí thư Đảng ủy xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải phấn khởi cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Púng Luông đã tăng diện tích gieo trồng lên 452 ha, cơ cấu giống mới đạt 97% diện tích, tổng sản lượng lương thực có hạt gần 2.000 tấn, bình quân lương thực đầu người tăng lên 524kg/năm, nhân dân bảo vệ tốt 406 ha rừng, trồng mới được 30ha rừng kinh tế, phát triển thảo quả, sơn tra.

Đồng chí tâm sự: “Vùng cao rất mong Đảng bộ tiếp tục có những quyết sách để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp theo hướng bền vững, quy hoạch vùng sản xuất chuyên canh hàng hóa, một số sản phẩm đặc trưng như cây sơn tra, cây ngô đồi, cây dược liệu; quan tâm phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số”.

Cảm nhận rõ nét là cán bộ, đảng viên, nhân dân rất quan tâm tới Đại hội của Đảng bộ, đây không chỉ là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng mà còn là nơi trao gửi niềm tin “vào một tương lai tươi sáng” như lời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã nói. Khi chúng tôi đến xã Báo Đáp - một trong ba xã của huyện Trấn Yên được công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, không khí của ngày hội lớn tràn ngập khắp những con đường, ngôi nhà, ngõ xóm. Trên gương mặt những cán bộ, người dân mà chúng tôi gặp, ai cũng ánh lên niềm tự hào, tin tưởng.

Đồng chí Trần Quang Trung - Chủ tịch UBND xã  xúc động nói: “Ý Đảng, lòng dân đã làm nên những đổi thay diệu kỳ ở quê hương Báo Đáp”. Anh nêu dẫn chứng, chỉ riêng xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã tự nguyện tham gia hiến trên 25.000m2 đất các loại, hơn 2.000m2 tường rào kiên cố; nhiều cây cối, hoa mầu, vật kiến trúc khác trên đất, trị giá lên tới hàng tỷ đồng mà không đòi hỏi tiền đền bù giải phóng mặt bằng...

Từ trung tâm huyện Trấn Yên đi các xã Việt Thành, Đào Thịnh, Báo Đáp .. chúng tôi thấy không khí lao động sản xuất của nhân dân rất khẩn trương. Chị Nguyễn Thị Hưng, ở thôn I, xã Đào Thịnh đang cùng anh chị em thu hoạch lúa dừng tay để trò chuyện. Chị nói: “Bà con đang khẩn trương thu hoạch để lấy đất trồng ngô đông và có thời gian để theo dõi Đại hội qua phương tiện thông tin đại chúng”. Kỳ vọng vào Đại hội của Đảng bộ kỳ này, chị tha thiết: “Nông dân chúng tôi rất phấn khởi vì có sự quan tâm của Đảng nên đời sống, bộ mặt nông dân hôm nay đã đổi thay đi lên. Mong rằng, tỉnh sẽ tiếp tục có các đề án, dự án hỗ trợ chính sách trực tiếp cho người dân để phát triển vùng sản xuất hàng hóa; hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; thu mua, chế biến các sản phẩm nông, lâm sản cho bà con”.

Thành phố Yên Bái - trung tâm chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh những ngày này tràn ngập cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ. Trung tâm Hội nghị tỉnh - nơi sắp diễn ra Đại hội được trang hòa đẹp đẽ, thu hút sự quan tâm, chú ý của mọi cán bộ, đảng viên, mọi tầng lớp nhân dân. Ông Đào Văn Thành ở phường Đồng Tâm cùng cháu gái ra Quảng trường 19/8 để hòa vào không khí của ngày hội lớn trước giờ diễn ra sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, xúc động: “Yên Bái chúng ta đang có thêm cơ hội mới, lợi thế mới. Đại hội kỳ này, với chủ đề Đại hội của đoàn kết, đổi mới, dân chủ, trí tuệ chắc chắn sẽ đề ra những chủ trương, đường lối phát triển mới. Nhân dân xin chúc mừng Đảng bộ và tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp!”.

Những lời tỏ bày tâm huyết, những niềm tin mà cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trao gửi trọn vẹn cho Đảng, cho Đại hội thêm một lần nữa làm sâu sắc thêm mối liên hệ giữa Đảng với dân, dân với Đảng. Trong không khí phấn khởi, tự hào - lan tỏa một niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng, rộng mở, vững bước đi lên của quê hương chúng ta trên con đường hội nhập và phát triển!

Tuấn Anh

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục