Gửi niềm tin vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2015 | 3:26:32 PM

YênBái - YBĐT- Tin tưởng vào các vị đại biểu được Đại hội sáng suốt lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đem hết tài năng, tâm huyết để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra - đó là những tâm nguyện của nhân dân trong tỉnh Yên Bái. YBĐT xin giới thiệu những tâm nguyện đó.

Ông Nguyễn Tất Đắc - Bí thư Đảng ủy xã Đông Cuông (huyện Văn Yên):

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sắp diễn ra, bản thân tôi cũng như toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã rất phấn khởi và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tôi mong muốn, Đại hội sẽ bàn và có nhiều chủ trương, giải pháp để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, tập trung phát triển hạ tầng, cho vay ưu đãi, phát triển sản phẩm hàng hóa theo hướng VietGAP, phát triển kinh tế hợp tác, hình thành vùng sản xuất tập trung...

Tôi nghĩ, đây là điều đáng phấn khởi đối với nông dân và nông thôn, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành về phát triển và thực hiện nghị quyết tam nông. Tuy nhiên, hiện nay, nông nghiệp phát triển còn thiếu bền vững, nông dân vẫn canh cánh nỗi lo được mùa mất giá... Tôi mong muốn Đại hội lần này chú trọng hơn nữa phát triển nông nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tránh những rủi ro không đáng có cho nông dân.
            
Đồng chí Đỗ Ngọc Lân - Chủ tịch HĐND phường Nam Cường (thành phố Yên Bái):

Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chủ trương mới mang lại hiệu quả rất thiết thực, đặc biệt trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư đến xây dựng nhiều công trình quy mô lớn. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục có những bước tiến mới trong cải cách hành chính để thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư vào các lĩnh vực thương mại, du lịch.

Mong rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sắp tới sẽ định hướng rõ ràng hơn về các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn, nhất là việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông miền núi và nhiều chủ trương, giải pháp khai thác tốt hơn nữa các nguồn vốn xã hội hóa từ sự đóng góp của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.                                           

Cô giáo Hoàng Thị Tuyết Lan - Hiệu phó phụ trách chuyên môn khối tiểu học Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nga Quán (huyện Trấn Yên):

Những năm qua, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng bộ tỉnh nên đời sống nhân dân trên địa bàn đã có nhiều đổi thay, nhiều hộ dân đã thoát nghèo, học sinh được đến trường, đồng bào vùng cao được khám, chữa bệnh, xóa bỏ được tập tục lạc hậu. Điều đó làm cho nhân dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ.

Tôi tin tưởng rằng, các đại biểu đã được Đại hội sáng suốt lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đem hết tài năng, tâm huyết để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Tôi và nhiều đồng nghiệp khác đều tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và mong muốn, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm đến ngành giáo dục và đào tạo, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ thầy, cô giáo học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học.

Bà Hảng Thị Dở - Hội viên Chi hội phụ nữ tổ 1, thị trấn Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải):

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn những năm tới Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách, chương trình, dự án đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số về vốn vay ưu đãi, hỗ trợ cây, con giống, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

 

Đồng chí Chang Pàng Rùa - Phó bí thư Đảng ủy xã Dế Xu Phình (Mù Cang Chải):

Đảng bộ và nhân dân xã Dế Xu Phình tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư về kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các chương trình dự án, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, học nghề, vay vốn phát triển kinh tế để nhân dân có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, sớm thoát nghèo.

 

Ông Trần Xuân Ninh - Bí thư Chi bộ bản Hang Dơi, xã Minh Quán (Trấn Yên):

Chúng tôi đặt niềm tin ở những đồng chí sẽ trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác phê bình và tự phê bình để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Mong Đại hội kỳ này có những quyết sách mới giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các xã đặc biệt khó khăn sẽ tiếp tục được Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, nhà văn hoá cộng đồng, có thêm các giải pháp thiết thực để thu hút nguồn lực đầu tư và xã hội hoá Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương hiệu quả hơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Mai Hiền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Thành (Yên Bình):

Những ngày này, cũng như nhiều địa phương trong toàn tỉnh, nhân dân các dân tộc xã Yên Thành (Yên Bình) nói chung, cán bộ giáo viên Trường Mầm non Yên Thành nói riêng đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường đều tin tưởng vào thành công của Đại hội sẽ mở ra nhiều hướng đi mới, những quyết sách mới cho giáo dục tỉnh nhà, đặc biệt là giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Ông Tráng A Giàng - Trưởng thôn 8, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên):

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ tạo điều kiện nâng cấp, cứng hoá đường giao thông đi các thôn bản vùng cao, vùng sâu trong huyện và những xã mà giao thông đi lại còn khó khăn. Đặc biệt, quan tâm đầu tư nâng cấp đường vào thôn chúng tôi, đảm bảo luôn thông suốt khi trời mưa để cho bà con đi lại, phát triển kinh tế, các cháu đi học, khi có người ốm đau phải đưa đi trạm xá, bệnh viện... được thuận tiện.

 

Anh Sùng A Sàng - Bí thư Đoàn xã Nậm Có (Mù Cang Chải):

Là lớp trẻ, tôi thấy hiện nay ở vùng cao cuộc sống của nhân dân có nhiều đổi thay, đời sống đã có những cải thiện rõ rệt, học sinh đến trường học đạt tỷ lệ cao hơn nhiều so với 10 năm về trước. Tuy nhiên, còn một vấn đề nan giải ở nơi vùng cao này là nhiều đoàn viên, thanh niên sau khi học xong đã tốt nghiệp tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học về rất khó tìm được việc làm, đây thực sự là bài toán khó, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ tới tỉnh sẽ có những chủ trương, chính sách khắc phục vấn đề khó khăn về việc làm ở vùng cao nói chung, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Quỳnh Nga - Quang Thiều - Nhóm P.V (thực hiện)

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục