Niềm tin gửi Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2015 | 9:25:34 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII sẽ tiếp tục phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; lựa chọn được đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, năng động, sáng tạo, nhạy bén; đề ra những chủ trương, định hướng sát thực, lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ... đó là niềm mong mỏi của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Yên Bái. YBĐT xin giới thiệu một số tâm nguyện của nhân dân trong số báo này.

Thiếu tướng Sa Minh Trắc - nguyên Phó tư lệnh Quân khu 2:

Tôi rất kỳ vọng rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần này sẽ tiếp tục phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; lựa chọn được đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, năng động, sáng tạo, nhạy bén; đề ra những chủ trương, định hướng sát thực, lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo được bầu tại Đại hội lần này tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát dân hơn. Nếu ta gần dân, sát dân hơn, tất cả lợi ích vì nhân dân thì sẽ nhận được tất cả các phương sách từ nhân dân, tất cả sáng kiến đều ở đó. Nều không gần dân, sát dân, không lo cho dân thì nói nhiều hiệu quả sẽ thấp.

Ông Trịnh Ngọc Vân - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái:

Chúng tôi tin tưởng rằng với kinh nghiệm của nhiệm kỳ đã qua và sự trẻ hóa của cấp ủy ở nhiệm kỳ mới này, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ phát huy được tính năng động, sáng tạo để lãnh đạo thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Đồng thời, mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ quan tâm nhiều hơn nữa và tạo mọi điều kiện thuận lợi về vật chất, tinh thần để Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh phát huy được vai trò “Tuổi cao -  gương sáng” trong đời sống xã hội có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Bà Phạm Thị Tuyết Nga - Hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái:

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thành phố và các cấp hội phụ nữ đã có nhiều chương trình hành động quan tâm đến phụ nữ, nhất là chương trình vay vốn, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít phụ nữ vất vả bởi không có việc làm hoặc có việc làm nhưng chưa phù hợp. Mong muốn của họ là được vay vốn để chuyển đổi nghề, phát triển kinh tế nhưng lại chưa được vay vốn từ nguồn vốn ưu đãi. Vì thế, tôi hy vọng, nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều đổi mới, tạo điều kiện để đời sống hội viên, phụ nữ ngày càng được nâng cao.

Ông Vàng A Sửu - xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải:

Người dân chúng tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Những năm qua, các cấp ủy Đảng đã không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vùng cao chúng tôi. Vì thế, để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, từ đầu năm đến nay, nhân dân xã Dế Xu Phình đã bảo nhau tích cực tham gia các phong trào thi đua, tập trung phát triển kinh tế, cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần xây dựng bản làng ngày càng phát triển.

Bà Hà Thị Khương - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn:

Mong muốn lớn nhất của tôi là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII có nhiều đổi mới, sáng tạo, có những quyết sách trong phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quan tâm đến phụ cấp cho các đoàn thể cơ sở; đến chị em phụ nữ dân tộc thiểu số về lao động việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề để có thể sinh sống ổn định ở địa phương mà không phải đi các nơi khác làm ăn. Mở các lớp đào tạo nghề và hình thành cơ sở sản xuất để chị em học tập và làm việc tại địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Khang - Bí thư Chi bộ khu phố 2 thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên:

Chi bộ chúng tôi có 120 đảng viên, trong đó 90% là đảng viên hưu trí, có 82 đồng chí được nhận huy hiệu đảng từ 30 đến 60 năm. Những năm qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã nỗ lực, gặt hái được nhiều thành công trong thực hiện Chỉ thị số 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tạo sức lan tỏa lớn trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước. Đây sẽ là tiền đề để Đảng ta tiếp tục đổi mới bộ máy tổ chức, phong cách lãnh đạo, phương pháp quản lý, điều hành đất nước. Tôi tin tưởng rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thành công tốt đẹp.

Anh Lê Phi Điệp - Công nhân Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái:

Với chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Yên Bái đã xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn và thuận lợi cho các doanh nghiệp đến sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Thời gian qua, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái luôn được tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ quan tâm, dành nhiều thời gian nghiên cứu, đề ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với lòng dân, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo phát triển công nghiệp, có chính sách ưu đãi về tiêu thụ sản phẩm, vốn cho các doanh nghiệp, đồng thời chăm lo tốt hơn đời sống đội ngũ công nhân.

Đồng chí Giàng A Hành - Bí thư Đảng ủy xã Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu):

 “Tôi mong muốn các đại biểu về dự Đại hội cần tập trung trí tuệ, kinh nghiệm của mình để thảo luận, biểu quyết các nghị quyết, chỉ tiêu cụ thể, góp phần đưa tỉnh Yên Bái, nhất là vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn phát triển toàn diện trong những năm tiếp theo”.

Ông Lý A HỒ - cán bộ Trạm Y tế xã Nậm Khắt (huyện Mù Cang Chải):

Các xã ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thường xa trung tâm nên người dân đến thăm khám tại trạm y tế xã là khá đông, trong khi đó nhiều nơi còn thiếu đội ngũ cán bộ y tế xã. Trong những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho lĩnh vực y tế nhiệm kỳ tới, hi vọng Đại hội có những giải pháp phát triển y tế tuyến xã, đặc biệt là về nguồn nhân lực.

Văn Tuấn - Thu Hạnh- Quang Thiều - Hoài Anh (thực hiện)

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục