Thắp sáng niềm tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/10/2015 | 4:07:12 PM

YênBái - YBĐT- Sau ba ngày làm việc khẩn trương với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Theo dõi diễn biến Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc từ vùng thấp đến vùng cao, từ các công trình, xưởng máy đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, trong đó đã đề ra được nhiều nhiệm vụ giải pháp phù hợp, góp phần đưa Yên Bái phát triển toàn diện.

Niềm vui đó càng nhân lên gấp bội khi các đại biểu về dự Đại hội đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, sôi nổi thảo luận và thống nhất cao với các Dự thảo Văn kiện trình Đại hội, trong đó đi sâu phân tích, làm rõ thêm những kết quả đạt được trên các lĩnh vực và khẳng định: những kết quả quan trọng, toàn diện mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đạt được trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 là tiền đề cơ bản để đưa Yên Bái có bước phát triển về mọi mặt trong nhiệm kỳ tới. Với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, Đại hội đã nghiêm túc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh; phân tích nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục cho nhiệm kỳ mới, được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao và đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng.

Song song với việc đưa các mục tiêu, phương hướng và những nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Yên Bái trong thời gian tới, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, đã sáng suốt lựa chọn bầu được 51 đồng chí vào Ban chấp hành. Đây là những đảng viên tiêu biểu có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, uy tín, năng lực thực tiễn của Đảng bộ; đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương, đủ sức lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đánh giá về nhận sự Ban chấp hành khóa mới, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – nguyên Bí thư Tỉnh ủy cho biết:

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, các đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với 21 chỉ tiêu và 9 nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện trong giai đoạn 2015 – 2020. Đây là dấu ấn mở đầu quan trọng cho chặng đường mới, giao đoạn phát triển mới. Thành công của Đại hội tiếp tục thắp sáng niềm tin, góp phần cổ vũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua thách thức, nỗ lực đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Văn Tuấn – Hoài Văn

 

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục