Trọn niềm tin với Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/10/2015 | 4:17:11 PM

YênBái - YBĐT - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 những ngày này trở thành câu chuyện thời sự, thu hút sự chú ý của cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh.

Thành phố Yên Bái rực rỡ trong những ngày Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
(Ảnh: Ngọc Đồng)
Thành phố Yên Bái rực rỡ trong những ngày Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. (Ảnh: Ngọc Đồng)

 Mặc dù đã đi qua nhưng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trở thành câu chuyện thời sự, thu hút sự chú ý của cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh. Và ở đâu chúng tôi cũng thấy toát lên bầu không khí hồ hởi, tươi vui của những con người lao động hướng về Đại hội với niềm tin với khát khao xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Những ngày này, nhà Bí thư chi bộ thôn 2, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên Phan Văn Hà, luôn đông khách. Khi chúng tôi đến, đảng viên và bà con xóm làng đang thảo luận rất sôi nổi về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Hà cho biết: “ Qua theo dõi chúng tôi thấy Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội được chuẩn bị công phu, rất sát với thực tế. Việc nhìn thẳng về những thuận lợi, khó khăn, trong thời gian qua cũng như những hạn chế, khuyết điểm cần giải quyết trong thời gian tới được Đại hội quan tâm. Tôi thấy Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này có những quyết sách rất đúng để tiếp tục đẩy nhanh phát triển kinh tế- xã hội, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng; tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển kinh tế- xã hội vùng cao; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nguồn nhân lực và khoa học công nghệ; chủ động xây dựng liên kết vùng và hội nhập sâu hơn với các tỉnh trong khu vực để phát triển kinh tế”. Cũng theo đồng chí Hà thì, cấp uỷ chi bộ đã theo dõi rất sát diễn biến Đại hội để nắm bắt kịp thời tinh thần, chủ trương mới để tuyên truyền đến đảng viên và nhân dân.

Cũng như cán bộ, đảng viên thôn 2 xã Việt Cường, bà con nhân dân thôn Thanh Bình, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình cũng theo dõi sát các chương trình Đại hội qua phương tiện thông tin đại chúng. Khi được hỏi, bà Lưu Thị Huyền, một người dân trong thôn sôi nổi: Là một nông dân, vào dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, lần nào tôi cũng chăm chú theo dõi vì Đại hội luôn bàn những công việc liên quan cuộc sống của người dân. Tôi tin Đảng qua nhưng điều rất cụ thể mà Đảng mang lại cho nhân dân. Xã Phú Thịnh quê tôi trước đây đói nghèo, khó khăn lắm. Người dân quanh năm đầu tắt mặt tối mà vẫn chẳng đủ ăn. Nhưng nhờ có Đảng, cuộc sống của bà con thay đổi rất nhiều. Vẫn đồng ruộng ấy nhưng do thay đổi cách thức làm ăn, lại được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây giống nên hàng năm không bị mất mùa, xã tôi bây giờ không còn hộ đói, nhà nghèo ít dần. Tôi thấy Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII bàn nhiều nội dung về phát triển nông nghiệp, nông thôn hơn, có chủ trương giúp nông dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống lâu dài. Người dân chúng tôi rất muốn được học tập, áp dụng những kinh nghiệm kiến thức mới vào sản xuất, được hỗ trợ về vốn để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhất là sự giúp đỡ của các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Từ vùng thấp đến vùng cao, bà con nông dân tích cực thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.
(Ảnh: Vũ Chiến)

Còn những ngày diễn ra Đại hội, ông Hoàng Đình Thưởng - đảng viên thôn Đăng Thọ, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình dành nhiều thời gian theo dõi truyền hình trực tiếp về Đại hội. Ông Thưởng xúc động nói: Theo tiếng gọi của Đảng, năm 1970 tôi rời mái trường Đại học Lâm nghiệp để lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc đang ở trong thời kỳ cam go, quyết liệt. Trong suốt quá trình chiến đấu, công tác cũng như bây giờ đã nghỉ hưu, tôi luôn dành trọn niềm tin với Đảng. Nhờ có Đảng nên cuộc sống gia đình tôi được no ấm, nhờ có Đảng nên 2 người con tôi được học hành, có công ăn việc làm ổn định. Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã đầu tư nhiều công trình nhằm phát triển kinh tế huyện Yên Bình. Song với huyện Yên Bình, vấn đề không phải là “con cá” mà phải là “chiếc cần câu”; là mở ra một lộ trình mới của sự phát triển, vừa phù hợp với đặc điểm riêng của một vùng kinh tế- văn hoá, vừa theo kịp với các huyện bạn, nhất là khơi dậy nguồn nội lực đang tiềm tàng trong mỗi người dân.

Trở về thành phố Yên Bái, trong rực rỡ cờ hoa và các hoạt động sôi nổi hướng về Đại hội, chúng tôi đến thăm gia đình ông Lê Văn Bổng - Bí thư chi bộ khu dân cư Hòa Bình, phường Nguyễn Thái Học. Ông Bổng cho biết: “Chúng tôi nhận thấy Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ  XVIII đã bàn bạc kỹ về vấn đề nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết; khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng, lợi thế; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc. Ví như quyết tâm Đại hội là thực hiện hiệu quả các giải pháp huy động được nguồn lực đầu tư cho phát triển; tích cực, chủ động xây dựng liên kết vùng và hội nhập sâu hơn với các tỉnh trong khu vực; xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện, bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới trên cơ sở khai thác, tận dụng tối đa lợi thế của từng vùng; tiếp tục phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại gắn với bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên...

Khó có thể kể hết sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Yên Bái  cho Đại hội, qua đó thể hiện một niềm tin son sắt với Đảng, “ý Đảng - lòng dân” đã hoà quyện để đồng lòng chung sức cùng Đảng bộ xây dựng quê hương giàu mạnh như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII  đã đề ra.

Quang Thiều

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục