Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh:

Cần có nhiều nghị quyết chuyên đề; giải quyết triệt để khó khăn cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2020 | 8:02:14 AM

YênBái - Đó là những ý kiến đóng góp của ông Bùi Xuân Thành - Chủ tịch UBND xã Yên Hợp, huyện Văn Yên và ông Đoàn Văn Huấn - Chủ tịch Hiệp hội Đá hoa trắng huyện Lục Yên, Tổng Giám Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Dương

Ông Bùi Xuân Thành (trái) và ông Đoàn Văn Huấn (phải)
Ông Bùi Xuân Thành (trái) và ông Đoàn Văn Huấn (phải)

Ông Bùi Xuân Thành - Chủ tịch UBND xã Yên Hợp, huyện Văn Yên: Cần có nhiều nghị quyết chuyên đề

Trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh có các nghị quyết chuyên đề để làm rõ hơn các nội dung trình bày trong báo cáo. Từ đó, các chủ trương, chính sách của tỉnh sẽ đến được với người dân và người dân được thừa hưởng, tiếp cận các chính sách của Đảng bộ tỉnh. Tôi tin tưởng rằng, các nghị quyết mà Đảng bộ tỉnh đưa ra lần này sẽ phù hợp và tạo điều kiện để tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển. 

Ông Đoàn Văn Huấn - Chủ tịch Hiệp hội Đá hoa trắng huyện Lục Yên, Tổng Giám Công ty cổ phần Tập đoàn Thái DươngGiải quyết triệt để khó khăn cho doanh nghiệp

Thời gian qua, tỉnh luôn đồng hành giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp như doanh nghiệp chúng tôi để cùng tập trung tháo gỡ, giúp doanh nghiệp phát triển ổn định. 

Chúng tôi rất cảm ơn và mong muốn trong thời gian tới tỉnh tiếp tục đồng hành và chú trọng đầu tư kết nối hạ tầng giao thông, logistics (quá trình chuẩn bị hàng hóa, sắp xếp, đóng gói, kẻ ký mã hiệu và bảo quản hàng hóa, vận chuyển hàng hóa ra cảng và làm thủ tục thông quan xuất khẩu hoặc nhập khẩu cho hàng…) để giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí về vận chuyển hàng hóa.

Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong đầu tư, sản xuất, nhất là đối với các lĩnh vực tỉnh có tiềm năng thì phải tập trung giải quyết theo hướng từ trên xuống, chứ không phải từ dưới lên. 

Chúng tôi mong muốn lãnh đạo tỉnh sẽ ngồi nghe ý kiến của các doanh nghiệp và các sở, ngành phải cho ý kiến ngay, trên cơ sở đó sau từ 3 - 5 ngày có văn bản tham mưu để cấp giấy phép cho doanh nghiệp. Có như vậy mới nhanh được, chứ để doanh nghiệp vòng đi vòng lại hết sở này, sang sở kia như hiện nay rất mất thời gian. 

Hùng Cường - Hồng Duyên (thực hiện)

Các tin khác

Thực tế cho thấy, việc lựa chọn, chuẩn bị nhân sự là một trong những nhiệm vụ then chốt, là nhân tố bảo đảm cho sự thành công của Đại hội Đảng các cấp.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 145 của Tỉnh ủy Yên Bái về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, đến hết ngày 22/7/2020, 12/12 đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tổ chức thành công Đại hội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Hà Văn Kìa (trái) và ông Đỗ Xuân Túc (phải)

Đó là những góp ý tâm huyết của ông Hà Văn Kìa - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ và ông Đỗ Xuân Túc - Bí thư Chi bộ 2, Đảng bộ phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng tỉnh bộ Yên Bái lần thứ XIX.

Ông Vũ Vinh Quang - Giám đốc Sở Công Thương.

Đó là ý kiến của ông Vũ Vinh Quang - Giám đốc Sở Công Thương góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục