Yên Bái: Niềm tin và kỳ vọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2020 | 4:27:03 PM

Những ngày này, các hội viên nông dân đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với niềm tin và kỳ vọng vào chặng đường phát triển mới của Yên Bái.

Mô hình kinh tế của anh Giàng A Câu, bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải cho hiệu quả cao.
Mô hình kinh tế của anh Giàng A Câu, bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải cho hiệu quả cao.

Anh Giàng A Câu là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. Hiện, gia đình anh có 50 con dê, 23 con lợn, 8 con bò cùng hàng chục con gia cầm. Thành công ngày hôm nay là sự nỗ lực của bản thân, tích cực áp dụng các mô hình chăn nuôi mới và sự hỗ trợ kịp thời về vốn của Nhà nước thông qua nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội. 

Từ một hộ khó khăn, gia đình anh đã thoát nghèo và trở thành hộ có kinh tế khá nhất, nhì ở đây. Tuy bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian để quan tâm, hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với sự kỳ vọng lớn lao. 

Theo anh, cuộc sống của người dân, nhất là đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số đổi thay là nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Anh Câu mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có các chính sách giúp đỡ đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế. 

Không chỉ anh Câu mà các hội viên nông dân tại huyện vùng cao Mù Cang Chải đang ra sức thi đua, thực hiện các công trình phần việc để chào mừng Đại hội. 3 công trình, phần việc được Hội Nông dân huyện lựa chọn đều đã hoàn thành, mang lại niềm vui, phấn khởi trong nhân dân. 

Tại huyện Trạm Tấu, không khí lao động sản xuất vẫn diễn ra hết sức khẩn trương. Tay thoăn thoắt hái sơn tra để kịp chuyển về xuôi, bán cho thương lái, chị Giàng Thị Dê ở xã Xà Hồ rất phấn khởi khi sơn tra không chỉ là cây thoát nghèo mà còn trở thành cây giúp đồng bào vùng cao làm giàu. 

Chị Dê cho biết: "Cuộc sống của đồng bào Mông chúng tôi đã có nhiều đổi thay là nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, diện mạo nông thôn miền núi đã có nhiều thay đổi. Người nông dân đã biết đưa các cây, con giống mới vào sản xuất, cho năng suất cao, bước đầu hình thành các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn”. 

Kỳ vọng vào những thành công của Đại hội, chị Dê cũng như người dân vùng cao tin tưởng, các đại biểu sẽ bầu ra những người đủ đức, đủ tài tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đưa Yên Bái ngày càng phát triển.

Ở khắp các địa phương, nông dân ra sức thi đua lao động, sản xuất. Nông dân vùng Mường Lò hối hả ra đồng gặt vụ mùa chuẩn bị đất làm vụ đông. Đồng bào Dao huyện Văn Yên chăm sóc những đồi quế xanh mướt. Ai cũng muốn được tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào những việc làm thiết thực, ý nghĩa, thể hiện niềm tin và trách nhiệm của mình đối với sự kiện chính trị đặc biệt này. 

Ông Hà Trọng Bằng ở thôn Đèo Thao, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình cho biết: "Tôi mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới việc phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, quan tâm đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người nông dân, đưa vùng nông thôn Yên Bái ngày càng phát triển. Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các hội viên nông dân trong tỉnh luôn tin tưởng Đảng bộ tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.
Hà Anh

Tags Yên Bái niềm tin kỳ vọng đại hội đảng bộ tỉnh Trạm Tấu đồng bào Mông

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục