Gửi trọn niềm tin vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2020 | 4:32:00 PM

YênBái - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức diễn ra sáng nay – 23/9. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, được cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh quan tâm, đặc biệt là các đại biểu chính thức về dự Đại hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đại biểu Giàng A Vừ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mù Cang Chải: 



Tôi rất vinh dự là 1 trong 16 đại biểu của Đảng bộ huyện Mù Cang Chải được tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX. Tôi rất kỳ vọng Đại hội lần này sẽ đề ra những chủ trương và quyết sách đúng đắn đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là đối với hai huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu, vừa tháo gỡ những khó khăn trước mắc vừa có những cơ chế, chính sách đặc thù, phù hợp giúp cho hai huyện vùng cao, các xã đặc khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Riêng về chỉ tiêu đối với huyện Mù Cang Chải, đến năm 2025 "trở thành huyện du lịch và cơ bản thoát nghèo”, rất mong trong nhiệm kỳ tới, tỉnh quan tâm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ những nguồn lực cần thiết để huyện hoàn thành chỉ tiêu này và tiếp tục vững bước trong những giai đoạn tiếp theo.

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái: 



Là đại biểu tham dự Đại hội, tôi cảm nhận được sự trang trọng và quyết tâm chính trị rất cao của Đại hội. Có thể nói, công tác tổ chức được chuẩn bị rất cẩn thận chu đáo, từ nội dung văn kiện đến công tác nhân sự cũng như các điều kiện cần thiết như trang trí khánh tiết và công tác bảo vệ, phục vụ để tổ chức thành công Đại hội. 

Đặc biệt, là đại biểu trong lực lượng công an nhân dân, tôi kỳ vọng vào các mục tiêu của Đại hội đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn sẽ được thực hiện thắng lợi. Tập trung giải quyết các yếu tố tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, sẵn sàng ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống, nhất là vấn đề an ninh mạng, an ninh thông tin, truyền thông, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

Qua Đại hội, tôi mong muốn các đại biểu sẽ sáng suốt lựa chọn để bầu được các đồng chí tiêu biểu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhằm tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Trung úy Nguyễn Văn Chung - Chính trị viên Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 



Rất vinh dự cho tôi là một cán bộ sĩ quan trẻ được tham gia cùng Đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh tham dự Đại hội. Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tôi sẽ chấp hành nghiêm quy chế, tiếp thu đầy đủ các nội dung của Đại hội, đặc biệt các nội dung về nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng trong nhiệm kỳ mới để từ đó tham mưu với cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh và vận dụng linh hoạt sáng tạo, hiệu quả các chủ trương, giải pháp vào công tác lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX sẽ thành công tốt đẹp.

Đại biểu Trần Thị Vân Nga - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên: 



Tôi cũng như tuổi trẻ huyện Trấn Yên nói riêng và tuổi trẻ tỉnh Yên Bái nói chung kỳ vọng Đại hội sẽ là diễn đàn của khoa học, dân chủ và trí tuệ, nơi nhìn lại những kết quả của nhiệm kỳ vừa qua và xác định phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 5 năm tới; tôi mong muốn các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới là những đồng chí thật sự tiêu biểu, là kết tinh trí tuệ của tập thể Đảng bộ tỉnh. 

Tôi tin tưởng rằng, sự thành công của Đại hội sẽ là điểm khởi đầu tốt đẹp cho một giai đoạn phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và thanh niên Yên Bái nói riêng. 

Đại biểu Triệu Văn Huấn - Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai, huyện Lục Yên: 



Tham dự Đại hội XIX - sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ tỉnh, tôi tin tưởng rằng, Đại hội lần này sẽ có nhiều đổi mới, nghiên cứu, đề ra được các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội ở vùng nông thôn một cách nhanh, hiệu quả và bền vững. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số; có chính sách thu hút nhân tài về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển, hội nhập và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Quan tâm ưu tiên các nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ đầu tư phương tiện sản xuất để người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. 

Chú trọng giúp đỡ người dân xây dựng thương hiệu và phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc sản, đặc trưng vùng miền, sản phẩm OCOP. Có chính sách thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, các thiết chế văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi để các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Lục Yên cũng như trong tỉnh thúc đẩy mạnh mẽ quá trình xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra. 

Đại biểu Triệu Thị Hái - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên: 



Tôi rất vinh dự và tự hào là đại biểu ở xã vùng cao của huyện Văn Yên dự Đại hội. 

Tôi mong muốn các đại biểu dự Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội đề ra. 

Trong nhiệm kỳ mới, đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn; quan tâm đào tạo cán bộ nữ người dân tộc thiểu số; đào tạo nghề cho khu vực nông thôn; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế để các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên và của các địa phương khác trong tỉnh phát triển nhanh, bền vững, thu hẹp khoảng cách với các xã vùng thấp.

Nhóm phóng viên (thực hiện)

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục