Cần nhấn mạnh thêm phần dự báo về tác động kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2015 | 2:58:25 PM

YBĐT - Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Tôi tán thành và đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và xin được bổ sung một số ý kiến dưới đây:

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Trong phần II: Mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước 5 năm 2016 - 2020 cần nhấn mạnh các vấn đề như: thuận lợi, thời cơ, khó khăn và thách thức đan xen; cần nhấn mạnh thêm phần dự báo về tác động kinh tế và yếu tố quốc tế đến thực hiện chiến lược của đất nước.

Phần III: “Đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, đề nghị nêu rõ hơn những hạn chế, yếu kém trong phát triển công nghiệp; cần làm rõ hơn mô hình tăng trưởng kinh tế, làm rõ hơn tiêu chí một nước công nghiệp theo hướng hiện đại; nêu cụ thể vai trò của khoa học – công nghệ và nguồn nhân lực (đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao)...; nêu rõ hơn những ngành, lĩnh vực then chốt, chú trọng phát triển kinh tế vùng, cơ chế điều phối liên kết vùng...

Trong phần XV: “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng” về Phương hướng, nhiệm vụ”, Dự thảo mở đầu: “Đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI”. Tôi đồng tình về cách tiếp cận vấn đề và bố cục, diễn đạt như vậy. Vì Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI vẫn mang tính thời sự nóng hổi. Đề nghị bổ sung câu “Tăng cường công tác quản lý đảng viên” vào trước câu “Thực hiện nghiêm cơ chế kiểm tra, giám sát, kiểm soát của tổ chức Đảng... về phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”. Cụ thể là: “Tăng cường công tác quản lý đảng viên, thực hiện nghiêm cơ chế kiểm tra, giám sát, kiểm soát của tổ chức Đảng... về phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”.

Q.N (thực hiện)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục