Có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng lực lượng chuyên trách làm công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/11/2015 | 3:28:24 PM

YBĐT - Đó là ý kiến đóng góp vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đồng chí Trịnh Thế Bình - Chánh văn phòng Huyện ủy Mù Cang Chải. Sau đây là nội dung ý kiến đóng góp.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng rộng rãi của công nghệ thông tin làm xuất hiện nhiều loại hình tội phạm mới gắn liền không gian mạng máy tính. Từ đó, các mối nguy cơ đe dọa đến an ninh trật tự từ mạng ngày càng tăng. Vì vậy, vấn đề an ninh, an toàn thông tin mạng đã trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược quốc phòng của đất nước.

Qua nghiên cứu Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng về nội dung “Tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới”, từ thực tiễn công tác, tôi xin tham gia một số ý kiến sau:

Trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước cần xây dựng các chính sách về an ninh, an toàn thông tin cho phù hợp; cần có biện pháp hữu hiệu bảo vệ thông tin; nâng cao nhận thức và hiểu biết của các đơn vị, cá nhân về sử dụng mạng; củng cố hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các quy định về an ninh, an toàn thông tin còn thiếu và yếu; có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng lực lượng chuyên trách làm công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức công tác quản lý cán bộ, đảng viên, kiểm soát chặt chẽ soạn thảo, lưu trữ tài liệu trên máy tính.

Trần Minh (thực hiện)

Các tin khác

68 đảng bộ trực thuộc Trung ương đã bầu được 3.504 cấp ủy viên khóa mới, tỷ lệ cấp ủy là người dân tộc và nữ đều tăng so với nhiệm kỳ trước.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Hướng dẫn số 46-HD/VPTW, ngày 16/3/2015 của Văn phòng Trung ương Đảng và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy về việc thảo luận, lấy ý kiến tham gia vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng các cấp, đến nay, huyện Yên Bình đã nhận được trên 2.000 ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Đảng viên trẻ ở Lục Yên.
Ảnh: MQ

YBĐT - Từ đầu năm 2015 đến nay, Đảng bộ huyện Lục Yên đã chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng theo đúng trình tự hướng dẫn, phát huy tính dân chủ, qua đó đã nhận được hàng nghìn lượt ý kiến tham gia.

Tôi nhất trí cao với Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Dự thảo Báo cáo đánh giá khá đầy đủ, sâu sắc, chính xác về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI (nhiệm kỳ 2010 - 2015) trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng như mục tiêu nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước 5 năm (2015 - 2020).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục