Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Dâng lên Đảng sức trẻ của mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 11:13:02 AM

YBĐT - Không khí thi đua lao động, sản xuất ngập tràn trong những xưởng máy. Những người thợ áo xanh mà chúng tôi gặp, ai cũng miệt mài làm việc, trên gương mặt ánh lên niềm vui, phấn khởi của một mùa xuân mới, thi đua mỗi người làm việc bằng hai, lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng…

Tổ tráng men, Công ty Cổ phần Hoàng Liên Sơn thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng. (Ảnh: Thanh Ba)
Tổ tráng men, Công ty Cổ phần Hoàng Liên Sơn thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng. (Ảnh: Thanh Ba)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta mong chờ đã đến. Hôm nay, khắp các phố phường, làng bản, ngõ xóm trang hoàng rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội của Đảng. Không khí hân hoan, phấn khởi, sôi nổi ngập tràn những công trường, xưởng máy.

Hòa chung không khí của ngày hội lớn, cán bộ, công nhân lao động ở Công ty cổ phần Nông - Lâm sản thực phẩm Yên Bái đang trong đợt thi đua cao điểm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Chúng tôi có mặt tại xưởng sản xuất của Nhà máy Giấy Yên Bình và cảm nhận ngay không khí thi đua lao động khẩn trương, hướng về Đại hội Đảng. Khắp các bộ phận sản xuất, những công nhân mà chúng tôi gặp ai cũng ánh lên niềm vui, niềm tin vào sự thành công của Đại hội Đảng, tin tưởng đất nước, quê hương sẽ phát triển đi lên một tầm cao mới, đời sống của nhân dân, trong đó có công nhân sẽ ngày một được nâng cao hơn.

Kỹ sư Trần Công Bình - Giám đốc Công ty đang có mặt tại phân xưởng, anh phấn khởi cho biết: “Lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng ngay từ đầu năm, Công ty đã phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với sản lượng cao nhất, hiệu quả cao nhất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong đơn vị.  Công ty tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành, chuẩn bị tốt cho điều kiện sản xuất, định hướng hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt quan tâm tới chính sách cho người lao động, an toàn lao động, phát triển doanh nghiệp gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp”.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến - Tổ trưởng Tổ Cơ điện Nhà máy Giấy Yên Bình (bên trái) cùng đồng nghiệp cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động.

Dẫn chúng tôi thăm quan nhà máy, Giám đốc Trần Công Bình giới thiệu: “Nhà máy giấy Yên Bình là một trong 8 xí nghiệp, nhà máy của Công ty. Hiện, Công ty có 750 cán bộ công nhân viên và người lao động. Hàng năm, doanh nghiệp phát động 3 phong trào chính, đó là: “Hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh với sản lượng cao nhất, hiệu quả cao nhất”, “Phong trào xanh sạch đẹp, vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ”, “Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành sản phẩm”. Ngoài các phong trào thi đua chính, các đoàn thể trong như: Công đoàn, Đoàn Thanh niên đều phát động những phong trào riêng”.

 Chúng tôi được biết thêm, đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngoài phong trào lớn xuyên suốt toàn Công ty thì Đoàn Thanh niên còn phát động phong trào “Tổ máy Thanh niên”, “Tổ đội thanh niên” phát huy sức trẻ trong sản xuất kinh doanh, tạo khí thế thi đua lao động.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến - Tổ trưởng Tổ Cơ điện, Nhà máy Giấy Yên Bình là một gương công nhân điển hình của phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật giảm giá thành sản phẩm”, đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị. Trong đó, có sáng kiến thay thế khớp nối cứng bằng khớp nối mềm cao su ở bộ phận nghiền đĩa. Sau thời gian thực hiện, đã chứng minh hiệu quả về kinh tế.

Nữ công nhân Công ty TNHH Yên Phú (Yên Bình) thi đua sản xuất chào mừng Đại hội XII của Đảng.

Theo tính toán, sáng kiến của anh Tuyến đã làm lợi trên 20 triệu đồng/1 dây chuyền/năm cho Công ty, góp phần để nhà máy hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất Công ty giao. Gặp anh tại nhà máy trong lúc cán bộ, công nhân, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang hào hứng thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng, trong rộn ràng tiếng máy, anh phấn khởi chia sẻ: “Thời điểm này, tất cả các anh em đang rất tích cực, khẩn trương, đảm bảo an toàn lao động, phấn đấu hoàn thành và vượt mức tiến độ. Bản thân tôi đang tiếp tục tìm tòi cải tiến kỹ thuật trong sản xuất tại nhà máy”. Với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân lao động trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XII của Đảng, Công ty cổ phần Chế biến Nông - Lâm sản Yên Bái đặt kế hoạch doanh thu quý I năm 2016 đạt gần 130 tỷ đồng, tạo sự ổn định đời sống cho công nhân lao động, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và kinh tế địa phương.

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi đó, chúng tôi đến Công ty cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. Trong các phân xưởng, tổ sản xuất của Công ty, hơn 200 cán bộ, công nhân viên đang hăng hái, thi đua làm việc với phương châm “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Những khẩu hiệu an toàn lao động, thi đua lao động được kẻ mới trong từng phân xưởng, tổ sản xuất. Anh em công nhân nói, 12 tổ sản xuất đang làm việc với tinh thần cao nhất để đạt được năng suất tối đa 250 tấn sản phẩm/tháng.

Anh Phan Dũng Cường – Phó giám đốc Công ty phấn khởi cho biết: “Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội XII của Đảng, Công ty vừa được nhận danh hiệu “100 thương hiệu Việt bền vững năm 2015” (lần 2), do Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam trao tặng. Đó là động lực rất lớn cho toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty phấn đấu sản xuất kinh doanh đạt và vượt mức kế hoạch đề ra”.

Đi vào những tổ sản xuất, chúng tôi được biết thêm: tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đang ổn định, song Công ty đã có những kế hoạch sửa chữa máy móc, phân công các tổ nhóm, phân ca sản xuất, dự trù nguyên liệu... từ rất sớm để hoàn thành đạt và vượt mục tiêu sản xuất của quý I năm 2016, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng. Từ đó, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2016 với các chỉ tiêu: sản xuất, tiêu thụ 2.900 tấn sản phẩm, doanh thu 101 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu 16 tỷ đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, giai cấp công nhân Yên Bái đang ra sức thi đua, cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng, cùng nhau dâng lên Đảng sức trẻ của mùa xuân, với một niềm tin son sắt Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đưa đất nước, quê hương phát triển lên một tầm cao mới.

Hướng về Đại hội

Trong những ngày này, cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn đang hăng hái thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng. Niềm tin tưởng sâu sắc vào thành công của Đại hội và những ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong huyện đã được P.V ghi lại trước ngày khai mạc chính thức Đại hội.


Ông Hà Ngoan - nguyên Bí thư Huyện ủy Văn Chấn:

 Đại hội XII của Đảng lần này tôi thấy công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự rất kỹ càng, chu đáo, đặc biệt là phát huy tính dân chủ trong Đảng. Dự thảo văn kiện trình Đại hội đã đề ra chiến lược phát triển kinh tế - xã hội rất đúng về mở rộng kinh tế tư nhân và tái cơ cấu  nền kinh tế.  Mong muốn Đại hội sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp đề ra được quyết sách đưa đất nước càng phát triển.

 

 

 

 

Ông Giàng A Đằng - Bí thư Đảng ủy xã Suối Giàng:

Tôi mong muốn Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra những quyết sách, quan tâm nhiều hơn đến việc hỗ trợ đồng bào các dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát huy thế mạnh trong du lịch văn hóa cộng đồng trong đồng bào dân tộc; tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng  nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số.

 

 

 

 

Bà Sầm Thị Minh Khuyên - Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS:

Chúng tôi rất mong muốn, kỳ vọng Đại hội XII của Đảng sẽ quan tâm hơn nữa đến phát triển giáo dục dân tộc, miền núi. Trong đó, ổn định quy chế thi cử và chương trình giáo dục; mở rộng quy mô mạng lưới trường lớp học ở các địa phương, đặc biệt là quy mô của các trường nội trú và bán trú; có chính sách hỗ trợ, tạo công ăn việc làm đối với học sinh, sinh viên là con em dân tộc sau khi ra trường.

 

 

 

 

Ông Vũ Đăng Lư - Tổ dân cư 3B, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ:

Chúng tôi rất tin tưởng vào thành công của Đại hội. Mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chính sách đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn; tăng cường, củng cố mối liên kết “4 nhà” tạo điều kiện bao tiêu sản phẩm cho người nông dân. Đặc biệt, quan tâm đến quản lý chất lượng giống, phân bón và giúp nhân dân, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất.

 Quang Sơn - Trần Van

Thành Trung - Thanh Ba 

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục