Yên Bái: Thị xã miền Tây hướng về Đại hội Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2016 | 9:58:41 AM

YBĐT - Cùng với các miền quê trong cả nước, những ngày đầu năm mới 2016 này nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ đang hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi diễn ra Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng với tấm lòng biết ơn và sự tin tưởng tuyệt đối.

Trời Nghĩa Lộ xanh cao thăm thẳm, nắng bừng lên trong sắc thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào đón Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Không khí vui tươi phấn khởi, sự biết ơn và lòng tin tưởng ghi dấu trên nét mặt của đồng bào các dân tộc.

Anh Lò Văn Hoan, một nông dân đang thu hoạch lứa ngô đông để làm đất gieo cấy lúa xuân xúc động nói: “Đại hội của Đảng cũng là đại hội của dân, vì Đảng gắn bó máu thịt với nhân dân, dân tin yêu, đoàn kết, phấn đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đại hội sẽ đề ra đường lối chính sách liên quan đến vận mệnh dân tộc, tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân và sẽ bầu ra những vị trí lãnh đạo tổ chức thực hiện những chính sách ấy nên người dân bất cứ nơi đâu cũng quan tâm đến sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này”.

Tự hào là vùng quê có truyền thống lịch sử cách mạng, mang những nét văn hóa đặc sắc, bất cứ người dân Nghĩa Lộ nào cũng khắc ghi: dưới sự lãnh đạo của Đảng, cách đây hơn 63 năm, quân và dân ta trong Chiến dịch Tây Bắc đã tiến công đập tan Phân khu Nghĩa Lộ - một trong những phân khu quân sự mạnh nhất trong hệ thống phòng thủ của thực dân Pháp ở Tây Bắc để giải phóng Nghĩa Lộ, chấm dứt cuộc sống lầm than, cơ cực.

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân, Nghĩa Lộ từ một thị trấn nhỏ, nghèo nàn nay đã đổi thay vươn mình phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 15,35%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại và dịch vụ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Ngành thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thúc đẩy nền kinh tế của thị xã phát triển. Nông - lâm nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế kỹ thuật đạt nhiều kết quả; bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều đổi thay.

Ông Lò Văn Biến - một nghệ nhân dân gian cao tuổi ở thị xã Nghĩa Lộ tự hào khi nói về lĩnh vực văn hóa, trong đó múa xòe là một nét sinh hoạt rất đặc sắc. Nhờ ơn Đảng và Nhà nước cùng với những người tâm huyết như bản thân ông mà xòe Thái Mường Lò được khôi phục, phát triển, được công nhận là di sản cấp quốc gia - màn đại xòe được ghi danh trong sách Kỷ lục Việt Nam năm 2013 với 2013 người cùng tham gia.

Xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành thị xã văn hóa là một chủ trương đúng, được nhân dân đồng tình ủng hộ và đạt kết quả bước đầu rất khả quan, nó không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mà đang là động lực, là nhân tố quan trọng để ngành du lịch và dịch vụ phát triển.

Với đích đến là xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ và du lịch phía Tây tỉnh Yên Bái, hướng tới xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành đô thị loại III vào năm 2020; trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang triển khai 13 dự án trọng điểm, trong đó, dự án do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện phân chia làm 11 khu nằm trên địa bàn của xã Nghĩa Lợi, phường Cầu Thia và phường Trung Tâm.

Việc mở rộng tuyến đường tránh thị xã Nghĩa Lộ đoạn qua địa bàn các phường: Cầu Thia, Trung Tâm và xã Nghĩa Lợi thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim và 1 dự án do thị xã triển khai thực hiện đường vành đai suối Thia kết hợp với phát triển quỹ đất…

Các dự án trọng điểm được triển khai sẽ giúp điều chỉnh lại không gian đô thị, tạo ra các quỹ đất dân cư; giúp thị xã tập trung phát triển kinh tế, xã hội, nhất là du lịch cộng đồng gắn với phát triển du lịch sinh thái… mở ra cơ hội phát triển.

Đảng viên Hoàng Thị Phượng - Đảng bộ xã Nghĩa An tâm sự: Vai trò của Đảng với dân tộc đã được lịch sử chứng minh, thành tựu trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh của đất nước nói chung và của quê hương chúng tôi nói riêng trong những năm qua, nhất là trong công cuộc đổi mới là rất tốt đẹp.

Nhiệm vụ của những người cán bộ, đảng viên là lãnh đạo quần chúng nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đóng góp nhiều hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước dân chủ, công bằng, văn minh; trước mắt là tổ chức vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm, triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông xuân và các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, trong đó có sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng là bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Cùng chung với sự kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là rất nhiều những hoạt động vui xuân, đón tết được thị xã miền Tây tổ chức. Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, người dân Mường Lò, Nghĩa Lộ hướng về Đại hội Đảng với sự biết ơn và tin tưởng, cùng đoàn kết dưới lá cờ Đảng phấn đấu cho sự nghiệp phát triển.

Lê Phiên

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục