Niềm tin gửi vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2016 | 10:10:29 AM

YBĐT - Hôm nay 21/1/2016 - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc. Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái hướng về Đại hội với niềm tin tưởng sâu sắc Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Phóng viên Báo Yên Bái trích ghi một số ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc Yên Bái với Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Hà Quyết - nguyên Bí thư Tỉnh ủy:

Đại hội là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc. Trong đó, gửi gắm hàng triệu triệu nguyện vọng của nhân dân các dân tộc anh em dưới mái nhà chung là đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Có thể nói, ngày diễn ra Đại hội, cảm nhận rõ nhất của tôi là tinh thần và ý chí của các tầng lớp nhân dân đều thể hiện sự phấn khởi, lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm cống hiến xây dựng đất nước ngày càng phát triển đi lên. Cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, Đại hội lần này sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hoà” để lựa chọn ra được những con người xuất sắc nhất, những nhân tố tích cực nhất làm “đầu tầu” đưa đất nước hướng đến những tầm cao mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Ý – nguyên Bí thư Tỉnh ủy:

Với mỗi cán bộ, đảng viên, việc cần, nên và phải làm chính là sự gương mẫu, tiên phong hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thông qua cán bộ, đảng viên, các tầng lớp quần chúng nhân dân sẽ học tập, làm theo, ủng hộ trên tinh thần xây dựng, tạo nên khối đoàn kết, thống nhất trên mọi phương diện. Đại hội lần này chắc chắn sẽ phát huy được tinh thần ấy với ý chí tập thể, thực sự dân chủ và văn minh. Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ đảng viên thời kì mới có những phẩm chất tốt đẹp, trên hết là lòng trung thành với Đảng, với nhân dân; họ có tri thức, có ý thức vươn lên và có tinh thần cống hiến hết mình cho mục tiêu xây dựng đất nước, đưa đất nước vươn lên tầm cao mới, xây dựng xã hội dân chủ, văn minh theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tôi khẳng định rằng, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những nhân tố kiệt xuất vào vai trò người lãnh đạo, xứng đáng phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – nguyên Bí thư Tỉnh ủy:

Ngày hội lớn của đất nước đã đến, đây chính là Đại hội kết tinh tinh thần đoàn kết, thống nhất và lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Việc tạo nên được sức mạnh tổng hợp, đoàn kết nhất trí chính là nền tảng của mọi sự thành công. Chắc chắn rằng, Đại hội sẽ lựa chọn được những người có tri thức, có hoài bão, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, những con người vừa có “tâm”, vừa có “tầm”, vừa có tri thức đổi mới, vừa có ý thức kế thừa và phát huy truyền thống. Tôi tin rằng, sau Đại hội, đất nước bước sang giai đoạn phát triển mới, chúng ta sẽ có những cơ hội lớn trong phát triển nền kinh tế vĩ mô, tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái:

Tôi mong rằng Đại hội XII của Đảng sẽ tập trung đi sâu thảo luận và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực, bản lĩnh cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời, quan tâm thảo luận đến đổi mới công tác cán bộ. Làm tốt khâu này, sẽ đảm bảo bộ máy hoạt động có chất lượng. Cần có chính sách hợp lý cho cán bộ cơ sở để tạo sự yên tâm và động lực cho đội ngũ này công tác; có giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống chính trị cơ sở. Bởi đây là cấp gần dân nhất và cũng là cấp cụ thể hóa, đưa các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng vào cuộc sống.

Thượng úy Trần Giang Sơn - Trợ lý Thanh niên, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh:

Tôi rất kỳ vọng Đại hội lần này dành sự quan tâm đặc biệt đối với thanh niên, có chính sách ưu tiên về thu hút nhân tài, quy hoạch, đào tạo và bố trí sử dụng cán bộ trẻ làm lực lượng kế cận xứng đáng cho sự nghiệp đổi mới của Đảng. Từ đó, tạo điều kiện cho họ rèn luyện cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng quân đội chính quy, hiện đại, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó là giữ vững độc lập, chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc, đem lại cho đất nước ổn định phát triển, nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc, góp phần làm cho vị thế của Việt Nam ngày càng được khẳng định và nâng cao trên trường quốc tế.

Ông Hoàng Quốc Bảo - Chi hội Người cao tuổi khu 5, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên:

Chúng tôi mong muốn Đại hội quan tâm đến việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; xây dựng thể chế, cơ chế nhằm tăng cường đoàn kết dân tộc; có những cơ chế giám sát trật tự, ổn định xã hội, để đoàn kết dân tộc đi vào thực chất, tránh hiện tượng lợi dụng đoàn kết dân tộc để chống phá chế độ. Qua đó, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hệ thống pháp luật; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Tôi rất kỳ vọng và tin tưởng vào Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ đề ra các chủ trương, giải pháp đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Chị Tráng Thị Tồng - thôn Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên:

Đồng bào dân tộc tin tưởng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới tâm huyết, tài năng để lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới. Đảng, Nhà nước sẽ có những chương trình, đề án dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; tiếp tục ưu tiên, bố trí các nguồn lực đầu tư để đẩy nhanh tiến độ xóa đói, giảm nghèo và giảm nghèo bền vững.     

Quỳnh Nga - Thiên Cầm (thực hiện)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục