Đem hết khả năng, trí tuệ góp phần vào thành công của Đại hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2016 | 9:51:30 AM

YBĐT - Cùng với mọi miền của Tổ quốc, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái những ngày này đang hân hoan đón sự kiện trọng đại của dân tộc - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII ra mắt Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh.
(Ảnh: Thanh Miền)
Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII ra mắt Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh. (Ảnh: Thanh Miền)

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội XII của Đảng gồm 17 đồng chí là những đảng viên ưu tú được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tín nhiệm bầu chọn mang theo tâm tư, tình cảm và cả trách nhiệm của toàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trước giờ lên đường dự Đại hội, phóng viên Báo Yên Bái đã cuộc gặp gỡ trao đổi nhanh với một số đại biểu, đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào là đại biểu dự Đại hội lần thứ XII của Đảng, với trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi sẽ nghiêm túc nghiên cứu, phát huy trí tuệ, đóng góp ý kiến vào các văn kiện của Đại hội, nhất là các mục tiêu giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới”.

Vui mừng, tự hào là cảm xúc chung của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Đoàn Nghệ thuật tỉnh cho biết: “Tôi cảm thấy mình vô cùng vinh dự, tự hào khi  được đại diện cho giới văn nghệ sĩ trong tỉnh tham dự sự kiện trọng đại của đất nước và của cả giai đoạn 2015 - 2020. Tôi sẽ phát huy hết trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ của một đại biểu tham dự Đại hội XII của Đảng”.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái phấn khởi: “Vinh dự là một trong 17 đại biểu của Đảng bộ tỉnh tham dự Đại hội XII của Đảng, bên cạnh niềm tự hào của bản thân cũng như tổ chức Đoàn và tuổi trẻ trong tỉnh, tôi cũng đã xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vào sự thành công của Đại hội”.

Cùng với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng chí Nông Việt Yên còn mong muốn: “Đại hội lần thứ XII, Đảng ta tiếp tục đề ra các chủ trương, quyết sách cụ thể để đưa đất nước chúng ta phát triển. Riêng đối với công tác thanh niên, tôi mong muốn Đảng tiếp tục có những chủ trương, quyết định cụ thể và mang tính chiến lược trong việc bồi dưỡng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt cần có sự quan tâm nhiều hơn đến lực lượng thanh niên trí thức, đội ngũ doanh nhân trẻ.

Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, việc làm và thu nhập của thanh niên dân tộc, thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn bằng các cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể để các bạn đó đủ bản lĩnh và tự tin tạo dựng cuộc sống, để lập thân, lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương mình.

Tăng cường đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa cho thanh, thiếu nhi các dân tộc vùng Tây Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng để các em có cơ hội được rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng xã hội, kỹ năng sống. Đồng thời, góp phần làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh, thiếu nhi. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong trong Đảng, trong các cơ quan hành chính nhà nước để ngày càng có nhiều hơn những tấm gương cán bộ, đảng viên tiêu biểu cho đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập và noi theo”.

Đến với Đại hội XII của Đảng mỗi đồng chí trong Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đã chuẩn bị tâm thế rất cao để góp phần vào thành công Đại hội Đảng.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cho biết: “Tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ tiếp tục phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng, lựa chọn được đội ngũ cán bộ có tâm và đủ tầm; đề ra và quyết định những quyết sách quan trọng, sát thực; đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát dân hơn, tất cả vì lợi ích nhân dân, để từ đó lắng nghe được lòng dân, để lòng dân và ý Đảng là một. Có như vậy, mới phát huy được sức mạnh to lớn từ nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, các đại biểu sẽ nghiên cứu, phát huy trách nhiệm của mình để tham gia bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. Và không chỉ góp phần vào thành công của Đại hội, sau Đại hội mỗi đại biểu còn là một báo cáo viên, tuyên truyền viên tích cực chuyển tải tinh thần của Đại hội đến với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ở đơn vị mình, ngành mình, địa phương mình để Nghị quyết XII của Đảng đi vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, tháng đầu".

Với tâm thế và cả sự chuẩn bị sẵn sàng của các đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái tin chắc sẽ góp phần làm nên thành công của Đại hội XII của Đảng.

Thanh Ba

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục