Trấn Yên tích cực chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/1/2020 | 8:02:49 AM

YênBái - Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy trên địa bàn huyện đã kịp thời triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 145 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Huyện Trấn Yên vừa khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019.
Huyện Trấn Yên vừa khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2019.

Đảng bộ huyện Trấn Yên có 42 chi, đảng bộ cơ sở; trong đó, có 22 đảng bộ xã, thị trấn; 20 chi, đảng bộ đơn vị sự nghiệp, cơ quan hành chính nhà nước, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân với 245 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; 190/190 thôn, bản, tổ dân phố đều có chi bộ. Đảng bộ huyện có hơn 6.600 đảng viên, sinh hoạt tại 42 tổ chức cơ sở đảng.


Xác định, công tác tổ chức đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy trên địa bàn huyện đã kịp thời triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 145 của Tỉnh ủy Yên Bái. 

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 146 về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Ban Thường vụ Huyện ủy đặt ra yêu cầu công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải thực hiện theo phương châm: kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; coi trọng chất lượng, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu. 

Huyện ủy đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội như: tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự; tiểu ban tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ đại hội. Đồng thời, thành lập các tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp cơ sở. 

Bên cạnh hoàn thành các văn kiện chuẩn bị cho đại hội, công tác tuyên truyền đại hội được Đảng bộ huyện chú trọng, quan tâm xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo từng đợt với nhiều hình thức đa dạng và phong phú như: tuyên truyền qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện; qua băng rôn, khẩu hiệu; hệ thống đài phát thanh huyện, xã…
 
Thời điểm này, Đảng bộ huyện đang chỉ đạo tiểu ban tuyên truyền tập trung tuyên truyền về sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; quy chế bầu cử trong Đảng; tình hình thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; việc đóng góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhân dân vào các văn kiện đại hội… 

Từ đó, nâng cao nhận thức, ý nghĩa quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp; phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội; chỉ đạo các cơ quan tu sửa cảnh quan, khuôn viên đơn vị; vận động nhân dân tích cực dọn vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan nông thôn...

Ngày 4/12/2019, Huyện ủy Trấn Yên đã chỉ đạo, lựa chọn Chi bộ thôn Tiền Phong, xã Minh Quân tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm. 

Theo kế hoạch, đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2022 sẽ hoàn thành trước ngày 15/1/2020; đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 3/2020 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020; đại hội Đảng bộ huyện hoàn thành trong tháng 8/2020. 

Hiện nay, Đảng bộ huyện đang tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục quan tâm làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân; khẩn trương hoàn thành báo cáo chính trị và cần đổi mới nội dung, sát với tình hình thực tế địa phương; xác định rõ phương hướng cũng như các giải pháp khả thi, hiệu quả đảm bảo sự phát triển của địa phương trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, công tác nhân sự cần thực hiện chặt chẽ, đúng theo quy định và chú trọng chất lượng, số lượng, cơ cấu hợp lý…

Trần Ngọc

Tags Huyện ủy Trấn Yên đại hội đảng 145-KH/TU

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục