Mù Cang Chải: Đại hội điểm Đảng bộ xã Chế Cu Nha

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2020 | 9:27:10 AM

YênBái - Ngày 4 và 5/3, Đảng bộ xã Chế Cu Nha tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ huyện Mù Cang Chải.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa V.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa V.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo và nỗ lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Chế Cu Nha đã hoàn thành 15/18 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó, có 6 chỉ tiêu vượt, 9 chỉ tiêu đạt. 

Một số chỉ  tiêu đạt cao như tỷ lệ giảm nghèo bình quân mỗi năm 8,3%; tổng sản lượng lương thực có hạt vượt 159 tấn; tỷ lệ hộ gia đình nông  thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 96%... 

Hoạt động thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh,  duy trì sản xuất các sản phẩm truyền thống bán ra thị trường góp phần tăng thu nhập cho nhân dân như: rèn nông cụ, sản xuất gạch không nung, thêu dệt thổ cẩm.... Đến nay, bình quân thu nhập bình quân đầu người đạt 14,7 triệu đồng/năm; năm 2020 ước 15 triệu đồng, đạt 100% mục tiêu Nghị quyết. 


Đồng chsi Nông  Việt Yên- Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ xã Chế Cu Nha khóa V

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Chế Cu Nha đã huy động nhân dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước thực hiện bê tông hóa 7,2 km đường nâng tổng số đường bê tông trên địa bàn lên 9,2 km; nâng cấp mở mới 7km đường giao thông liên thôn bản, 100% bản có đường xe máy thúc đẩy giao thương hàng hóa.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã kết nạp mới được 34 đảng viên đạt 68 % Nghị quyết, nâng tổng số toàn Đảng bộ lên 145 đảng viên; trong đó có 48 đảng viên nữ, chiếm 32,8%.  

Văn hóa xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, quy mô mạng lưới trường lớp được sắp xếp tinh gọn, hiệu quả; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được nâng lên, trạm y tế được nâng cấp sửa chữa đảm bảo đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố, đảm bảo hoạt động thường xuyên, hiệu lực, hiệu quả.



Các đại biểu tham quan các sản phẩm của địa phương trưng bày tại Đại hội.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với ttinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đảng bộ xã Chế Cu Nha lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua nghị quyết, trong đó thống nhất đề ra 21 chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội đã bầu 10 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa V và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIV. 

Trước đó, ngày 3/3, Huyện ủy Mù Cang Chải đã chỉ đạo Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức đại điểm chi bộ khối các cơ quan hành chính sự nghiệp để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở các cơ quan sự nghiệp trực thuộc Đảng bộ huyện.

Ngay sau khi tổ chức xong 2 đại hội điểm, Huyện ủy Mù Cang Chải đã tổ chức rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức đại hội thành công, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Hồng Mỷ - A Lù (Trung tâm TT&VH huyện Mù Cang Chải) 

Tags Mù Cang Chải đại hội điểm xã Chế Cu Nha

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục