Vĩnh Kiên sẵn sàng cho đại hội điểm cấp xã

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2020 | 11:07:57 AM

YênBái - Đảng bộ xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình được lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở toàn huyện. Thời điểm này, dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp trên, Đảng bộ xã đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 9 -10/3/2020.

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Kiên báo cáo với đoàn công tác của huyện về việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Kiên báo cáo với đoàn công tác của huyện về việc chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về Vĩnh Kiên những ngày đầu tháng 3, trên các trục đường chính của xã đến đường làng, ngõ xóm đều phong quang, sạch đẹp, rực rỡ sắc màu của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tạo không khí phấn khởi, sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân đón chào Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ông Vũ Thành Vinh - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Kiên cho biết: "Nhận thức trách nhiệm khi được chọn làm đại hội điểm của huyện, Đảng bộ xã đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội một cách cụ thể, chi tiết, tiến hành các bước chuẩn bị một cách bài bản, đúng quy trình. Các tiểu ban văn kiện; nhân sự; tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách các nội dung, công việc chuẩn bị cho Đại hội". 

"Theo đó, công tác xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới của cấp ủy được xây dựng trên cơ sở bám sát tình hình thực tế của địa phương. Công tác chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu đúng quy định; giới thiệu những cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, có năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Theo đó, dự kiến cấp ủy giới thiệu 15 đồng chí để bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ; tỷ lệ cán bộ nữ chiếm 38,5%; cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi) là 30,8%”. Ông Vinh nói.

Cùng với công tác chuẩn bị báo cáo chính trị, đề xuất, giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa mới, công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về Đại hội cũng được chú trọng. Xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, qua các cuộc họp chi bộ, trong sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể và tuyên truyền trực quan. 

Đồng thời, triển khai làm mới 10 băng rôn, 10 biểu ngữ, 1 pa nô lớn, 400 cờ hồng kỳ được cắm trên các tuyến đường của xã. Ngoài ra, xã đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; từ đó, làm tốt công tác tư tưởng nhằm tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân về hoạt động chính trị quan trọng này. 

Trước thềm Đại hội, ông Trần Đình Thi - Bí thư Chi bộ thôn Đa Cốc chia sẻ: "Đảng viên trong thôn tin tưởng rằng, kỳ Đại hội này sẽ lựa chọn, bầu ra được Ban Chấp hành mới thực sự có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao, gắn bó với công việc để đưa địa phương ngày càng phát triển”. 

Nhìn lại kết quả thực hiện các mục tiêu chủ yếu, do Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra, Đảng bộ xã Vĩnh Kiên phấn khởi khi hầu hết các chỉ tiêu lớn đều đạt và vượt kế hoạch. Tiêu biểu, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể có nhiều đổi mới, tiến bộ. 

Đến nay, thu nhập bình quân trong xã ước đạt 35,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,7%. Đặc biệt, năm 2017, xã được công nhận về đích chương trình xây dựng nông thôn mới đã đưa đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng lên rõ rệt. 

Những kết quả đó, là tiền đề, động lực để Đảng bộ xã vững tin tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới mục tiêu tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo; tập trung phát triển nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; xây dựng xã Vĩnh Kiên đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Thanh Chi

Tags Vĩnh Kiên Yên Bình sẵn sàng đại hội điểm cấp xã

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục