Lục Yên tập trung chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 8:03:26 AM

YênBái - Huyện ủy Lục Yên chọn Chi bộ Trường THPT Hoàng Văn Thụ tiến hành đại hội điểm vào ngày 26/2 và Đảng bộ thị trấn Yên Thế tổ chức đại hội điểm vào ngày 27 - 28/2/2020...

Đảng bộ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên tổ chức đại hội điểm thành công tốt đẹp.
Đảng bộ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên tổ chức đại hội điểm thành công tốt đẹp.

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 145-KH/TU, ngày 02/7/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Lục Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng triển khai tổ chức thực hiện tốt đại hội đảng bộ cấp cơ sở đảm bảo theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. 

Đồng chí Đoàn Ngọc Tuấn - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Lục Yên cho biết: Đến ngày 25/02/2020, Đảng bộ huyện Lục Yên có 298/298 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức thành công đại hội đảm bảo nội dung, chương trình đề ra, nhân sự tập trung, đúng định hướng. Tổng số cấp ủy viên được bầu tại đại hội là 980 đồng chí; trong đó, tái cử 660 đồng chí, chiếm 67,35%; tham gia lần đầu là 320 đồng chí, chiếm 32,65%. 

Về chất lượng cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các cấp ủy viên tham gia cấp ủy nhiệm kỳ này được nâng lên rõ rệt. Cấp ủy viên được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ là 493 đồng chí, chiếm 50,31% cấp ủy viên được bầu tại đại hội; trong đó, trên đại học 16 đồng chí, đại học 288 đồng chí, cao đẳng 65 đồng chí, trung cấp 124 đồng chí, sơ cấp 60 đồng chí; số cấp ủy viên được đào tạo về lý luận chính trị là 932 đồng chí, chiếm 95,1% cấp ủy viên được bầu tại đại hội; trong đó, cao cấp lý luận chính trị 11 đồng chí, trung cấp lý luận chính trị là 225 đồng chí, sơ cấp lý luận chính trị là 696 đồng chí.

Đối với các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, Đảng bộ huyện Lục Yên hiện có 42 chi, đảng bộ cơ sở. Để tổ chức tốt đại hội các chi, đảng bộ cấp cơ sở và rút kinh nghiệm cho các chi, đảng bộ, Huyện ủy đã lựa chọn Chi bộ Trường THPT Hoàng Văn Thụ tiến hành đại hội điểm vào ngày 26/2 và đối với đảng bộ cơ sở, huyện đã chỉ đạo lựa chọn Đảng bộ thị trấn Yên Thế tổ chức đại hội điểm vào ngày 27 - 28/2/2020.

Các chi, đảng bộ đã tiến hành đại hội đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, bảo đảm số lượng, chất lượng và cơ cấu. Các đại hội cơ sở đều diễn ra trong không khí phấn khởi, phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên. 

Ngay sau thành công đại hội điểm chi bộ và đảng bộ cơ sở tại Chi bộ Trường THPT Hoàng Văn Thụ và đại hội Đảng bộ thị trấn Yên Thế, Huyện ủy Lục Yên tập trung chỉ đạo 40 chi bộ, đảng bộ cơ sở còn lại sẽ bắt đầu tiến hành tổ chức đại hội từ ngày 4/3 đến ngày 9/4/2020. 

Cùng với tích cực chỉ đạo, hướng dẫn đại hội cấp cơ sở đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu đề ra, Huyện ủy cũng tập trung triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lục Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 2 - 4/6/2020. Đảng bộ huyện đã thành lập 3 tiểu ban phục vụ công tác Đại hội. 

Hiện nay, Tiểu ban Văn kiện đã triển khai xây dựng các dự thảo báo cáo trong văn kiện Đại hội, bổ sung, điều chỉnh lần 4. Tiểu ban Nhân sự đã triển khai xây dựng phương án bố trí, sắp xếp, chuẩn bị nhân sự đại hội đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng và thực hiện quy trình công tác nhân sự theo quy định, hoàn thiện Đề án nhân sự trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, phê duyệt và Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện đã xây dựng dự thảo kế hoạch công tác chi tiết nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ trước, trong và sau Đại hội. 

Theo đó, đối với công tác tuyên truyền sẽ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nêu bật chủ đề, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng các cấp, các ý kiến tham gia, đóng góp vào văn kiện dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng và tâm trạng xã hội để tham mưu các biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp. 

Để thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đảng bộ huyện Lục Yên đã phát động các phong trào thi đua, lao động sản xuất và chỉ đạo các chi, đảng bộ lựa chọn, chỉ đạo tổ chức các công trình, phần việc chào mừng Đại hội, tạo không khí phấn khởi thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Đức Toàn

Tags Lục Yên Yên Thế Hoàng Văn Thụ đại hội điểm nhân sự cấp ủy

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục