Đại hội điểm Đảng bộ xã Vĩnh Kiên (huyện Yên Bình) nhiệm kỳ 2020 - 2025

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 5:08:57 PM

YênBái - Trong 2 ngày 9- 10/3, Đảng bộ xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ huyện Yên Bình.

Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung tặng hoa chúc mừng Đại hội
Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Kiên đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực. Xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nong nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, chuyên canh với các cây trồng, vật nuôi chủ lực như vùng trồng cây ăn quả, vùng sản xuất lúa, vùng chăn nuôi lợn và phát triển thủy sản. 

Vĩnh Kiên cũng là một trong những xã đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 35,5 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,7%.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng bộ đã chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; thực hiện sáp nhập, hợp nhất giảm từ 15 thôn xuống còn 10 thôn; giảm từ 18 chi bộ xuống còn 13 chi bộ. 

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Vĩnh Kiên đề ra 28 chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung ghi nhận biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Vĩnh Kiên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng  chí cũng đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế; tiếp tục phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị; tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới. Đồng thời, quan tâm đến phát triển văn hóa, xã hội, chú trọng đào tạo nghề; thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội… 

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá XX. Đồng chí Vũ Thành Vinh tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Bình khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ngay sau Đại hội, Huyện ủy Yên Bình đã họp rút kinh nghiệm để chỉ đạo tổ chức đại hội đối với các đảng bộ khối xã, thị trấn trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại Đại hội điểm Đảng bộ xã Vĩnh Kiên:



Đồng chí Vũ Quốc Bảo - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội điểm xã Vĩnh Kiên



Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới.



Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vĩnh Kiên khoá XX ra mắt Đại hội.



Các đại biểu đều tuân thủ quy trình rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào dự Đại hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Chi

Tags Đại hội điểm Đảng bộ xã Vĩnh Kiên huyện Yên Bình

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục