Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 6:45:45 PM

YênBái - Ngày 10/3, Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng với Chi bộ Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Xổ số kiến thiết Yên Bái, đây là đại hội được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chọn chỉ đạo tổ chức đại hội điểm chi, đảng bộ cơ sở.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Đại hội cùng lãnh đạo  các chi, đảng bộ cơ sở trong Khối. Đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng các đồng chí Ban Thường vụ Đảng ủy Khối dự và chỉ đạo Đại hội. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho tỉnh về công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch đầu tư công; ban hành các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực; chính sách thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Đề án củng cố, phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác... 

Tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái; triển khai công tác lập Quy hoạch tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, trong những năm qua, từng bước cải thiện được môi trường đầu tư kinh doanh, đưa Yên Bái tăng 18 bậc trên bảng xếp hạng PCI, từ vị trí thứ 60 lên vị trí thứ 42/63 tỉnh, thành phố năm 2018. 

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, chăm lo toàn diện trên tất cả mặt về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng...


Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Với chủ đề Đại hội là: "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội đã đề ra 10 chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2020 - 2025 Đảng bộ đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hoàng Thị Chanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Về một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đại hội nghiên cứu, bổ sung thêm vào chương trình hành động những chỉ tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bàn các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện; coi trọng công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn trách nhiệm đảng viên với vị trí việc làm, chú trọng nêu gương, nhất là người đứng đầu. 

Đồng chí yêu cầu Đảng bộ Sở cần đặc biệt quan tâm đến các nhóm giải pháp để tham mưu cho tỉnh và phối hợp với các cơ quan hữu quan tháo gỡ khó khăn, đồng cam cộng khổ, lắng nghe, chia sẻ, hướng dẫn và giúp đỡ các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn phát triển…



Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.



    Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư khóa X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần dân chủ, nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư khóa X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 6 đồng chí (khuyết 1 đồng chí sẽ tiếp tục kiện toàn trong nhiệm kỳ).

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X đã bầu đồng chí Nguyễn Minh Toàn tái cử chức Bí thư Đảng bộ khóa X.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh gồm 3 đại biểu chính thức.

Sau Đại hội, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tiến hành họp rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội để các đảng bộ cơ sở trực thuộc Khối tổ chức thành công đại hội trong thời gian tới.

Trước khi vào Đại hội, các đại biểu đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc rửa tay khô bằng dung dịch sát khuẩn.
Đức Toàn

Tags Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục