Mù Cang Chải sẽ tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/4/2020 | 8:13:15 AM

YênBái - Đảng bộ huyện Mù Cang Chải có gần 2.800 đảng viên thuộc 32 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy. Trong đó, có 19 đảng bộ, 13 chi bộ; tổng số chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở là 161 chi bộ.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội điểm Đảng bộ xã Chế Cu Nha, nhiệm kỳ 2020 - 2025. (Ảnh: T.L)
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội điểm Đảng bộ xã Chế Cu Nha, nhiệm kỳ 2020 - 2025. (Ảnh: T.L)

Ngay đầu tháng 1/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã trực tiếp chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại 4 chi bộ. Đến cuối tháng 2/2020, đã có 163/163 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội (nay còn 161 chi bộ do giải thể 2 chi bộ quân sự xã); 100% chi bộ đảm bảo bầu cử đúng theo Nghị quyết nhân sự Đảng ủy phê duyệt: số chi bộ bầu chi ủy là 124 chi bộ, chiếm 76,1%, tăng so với nhiệm kỳ trước 18 chi bộ; số chi bộ bầu bí thư, phó bí thư là 21 chi bộ, chiếm 12,9%; số chi bộ bầu bí thư là 18 chi bộ chiếm 11%. 

Tổng số chi ủy viên, bí thư, phó bí thư là 470 đồng chí, giảm 6 đồng chí so với nhiệm kỳ trước; số cấp ủy viên tham gia lần đầu là 103 đồng chí, tăng so với nhiệm kỳ trước, chiếm 34%; cấp ủy viên là nữ 84 đồng chí chiếm 17,9%; cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số chiếm 61,3%; trẻ tuổi chiếm 41,5%. Tỷ lệ cấp ủy viên có trình độ văn hóa trung học phổ thông tăng 25 đồng chí so với nhiệm kỳ trước, chiếm 85,3%; chiếm 52,5% cấp ủy viên có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học... 

Đánh giá bước đầu, các đại hội diễn ra nghiêm túc, trang trọng, đúng quy trình, nguyên tắc, hướng dẫn. Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành chặt chẽ, khách quan, dân chủ, đúng nguyên tắc. Chất lượng cấp ủy được nâng lên rõ rệt; cơ cấu tuổi trẻ, cơ cấu nữ, cơ cấu dân tộc thiểu số hợp lý, có tính kế thừa và phát triển. 

Thực hiện Kế hoạch số 145 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch 194 chỉ đạo tổ chức đại hội điểm các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Trong đầu tháng 3, đã chỉ đạo thành công Đại hội Đảng bộ xã Chế Cu Nha, Đại hội Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên. 

Đến nay, 5/32 chi, đảng bộ đã tổ chức thành công đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy đã hoàn thành công tác duyệt văn kiện và đề án nhân sự của các đảng bộ trực thuộc. 

Đối với công tác chỉ đạo, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã tiếp thu hoàn chỉnh lần 4 dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành; hoàn chỉnh lần 1 dự thảo Nghị quyết Đại hội và dự thảo Chương trình hành động… 

Công tác xây dựng văn kiện và các báo cáo phục vụ Đại hội đảm bảo tiến độ đề ra. Tiểu ban Văn kiện của huyện đang chỉ đạo hoàn thiện phương án nhân sự đại hội theo Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy. Huyện đã ban hành thông báo số lượng, cơ cấu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Số lượng, cơ cấu đại biểu dự Đại hội là 169 đồng chí, trong đó: đại biểu đương nhiên là 36 đồng chí, đại biểu bầu 133 đồng chí, đảm bảo cơ cấu dân tộc, tuổi trẻ, đại biểu nữ, công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể… Huyện đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên bảo đảm tốt công tác phục vụ, bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện.

Trên tinh thần quyết liệt thực hiện hiệu quả song song 2 nhiệm vụ "Chống dịch như chống giặc” và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, đến nay, Mù Cang Chải đã có 13/23 công trình, phần việc của các xã, thị trấn; 7/21 công trình, phần việc cấp huyện đăng ký chào mừng. 

Các công trình: chợ trung tâm huyện; đường giao thông từ UBND xã Hồ Bốn đi bản Háng Đề Chu… dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2020. Đặt nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên hàng đầu, huyện chỉ đạo xây dựng đội phản ứng nhanh của 14/14 xã, thị trấn; 5 đội phản ứng nhanh và điều trị tại chỗ; chuẩn bị 3 phòng cách ly với 15 giường đảm bảo khâu điều trị ban đầu; đảm bảo trang thiết bị, bảo hộ cho cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch; đảm bảo hóa chất, máy phun tẩy trùng tại Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã để phản ứng kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra. 

100% số hộ của 14 xã, thị trấn đã được hướng dẫn khai báo y tế và tổ chức ký cam kết phòng chống dịch, trên tinh thần "chống dịch như chống giặc” với phương châm: mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài kiên cố phòng, chống dịch Covid-19.
Minh Thúy

Tags Mù Cang Chải đại hội đảng bộ các cấp xã Hồ Bốn

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục