Đảng bộ huyện Yên Bình: Chuẩn bị chu đáo cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 8:07:35 AM

YênBái - Đến ngày 13/5, 47/47 đảng bộ, chi bộ cơ sở của Đảng bộ huyện Yên Bình đã tổ chức xong đại hội. Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 6 kỳ triển khai xây dựng và lấy ý kiến hoàn thiện các dự thảo văn kiện trung tâm của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tân Nguyên.
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tân Nguyên.

Những ngày này, song song với đẩy mạnh các giải pháp chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 và phòng, chống dịch Covid-19, huyện Yên Bình đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo kế hoạch ban đầu, đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện bắt đầu từ 2/3 và dự kiến hoàn thành trước ngày 10/4/2020. Song do ảnh hưởng của dịch Covid-19 phải giãn cách xã hội nên tiến độ tổ chức đại hội cấp cơ sở có sự thay đổi. 

Thực hiện chỉ đạo mới của Trung ương và của tỉnh, Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp theo kế hoạch của địa phương tiếp tục diễn ra từ ngày 4/5. Huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra trực tiếp tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở về công tác chuẩn bị đại hội. 

Đồng thời, việc giám sát công tác chuẩn bị đại hội cũng được huyện thực hiện thông qua chế độ báo cáo và trực tiếp phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy phụ trách chi bộ, đảng bộ cơ sở để kịp thời nắm tình hình, báo cáo cho Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời chỉ đạo xử lý. 

Đến ngày 13/5, 47/47 đảng bộ, chi bộ cơ sở đã tổ chức xong đại hội. Theo đánh giá chung, các đại hội đều thực hiện đầy đủ 4 nội dung theo yêu cầu tại Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo yêu cầu. Quy trình tổ chức đại hội thực hiện đúng quy định. 

Việc bầu cử tại đại hội và hội nghị ban chấp hành lần thứ nhất được thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử trong Đảng. Nhân sự được cấp ủy đương nhiệm chuẩn bị và được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt đều trúng cử với số phiếu cao. Các đại hội diễn ra trong không khí phấn khởi, phát huy được tính dân chủ, đoàn kết, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên. 

Thành công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở là tiền đề quan trọng để Yên Bình tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 6 kỳ triển khai xây dựng và lấy ý kiến hoàn thiện các dự thảo văn kiện trung tâm của đại hội. 

Theo đó, Dự thảo Báo cáo chính trị đã được bổ sung, chỉnh sửa lần 7 đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới đều bám sát vào định hướng chung của tỉnh, tình hình thực tiễn của địa phương và có nhiều chỉ tiêu huyện phấn đấu đạt mức cao hơn. 

Cùng với văn kiện Đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy hiện đang triển khai xây dựng đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kết luận số 428 của Tỉnh ủy đảm bảo cơ cấu hợp lý về tuổi trẻ, là nữ, dân tộc thiểu số, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới. 

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: "Sau khi 100% các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban: nhân sự; văn kiện; tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội đẩy mạnh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để tổ chức đại hội với phương châm "chủ động, nghiêm túc, chu đáo” theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Song song với đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức Đảng, các thành viên trong hệ thống chính trị; mỗi cán bộ, Đảng viên và người dân trong công tác chuẩn bị Đại hội, từ đó đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra”.

Công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp ở huyện Yên Bình đã và đang thực hiện đúng với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin rằng, Đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy sức mạnh tổng hợp để huyện phát triển toàn diện, đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025. 

Thanh Chi

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục